MacBook dùng để làm gì? Tại sao bạn nên sở hữu ngay 1 chiếc MacBook?

Nội dung chính
mục lục

    Bạn đang có dự định sắm cho mình một chiếc MacBook và tham gia "hệ sinh thái Apple" nhưng chưa nắm được nhiều thông tin về dòng sản phẩm này? MacBook dùng để làm gì? Nó có giống như những chiếc laptop khác? Ai nên mua chúng? Hãy cùng Oneway tìm hiểu về MacBook trong bài viết sau!

    1. MacBook sẽ là công cụ học tập - làm việc và giải trí tuyệt vời cho bạn

    Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, MacBook vẫn là một cỗ máy lý tưởng phục vụ học tập cũng như làm việc cho người dùng.

    1.1. Thiết kế hiện đại, sang trọng

    MacBook là một trong những dòng máy sở hữu kết cấu đẹp nhất hiện nay là điều không thể phủ nhận. Chất liệu nhôm nguyên khối tái chế độc nhất mang lại sự độc đáo, sang trọng cho chiếc laptop của Táo khuyết. Đồng thời, những đường bo góc cũng thể hiện sự tinh tế cũng như vượt thời đại của Apple. 

    Về khối lượng, 3 dòng máy sở hữu 3 cân nặng khác nhau, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như công việc của người dùng.

    MacBook sở hữu thiết kế độc nhất vô nhị

    MacBook sở hữu thiết kế độc nhất vô nhị

    1.2. Màn hình hiển thị sắc nét

    Màn hình là một trong những công nghệ đáng tiền nhất của nhà Táo. Nếu như những dòng máy Windows được trang bị màn hình OLED Full HD thì MacBook sử dụng công nghệ Retina với độ phân giải cực cao, phản chiếu hình ảnh sắc nét, chân thực đến từng chi tiết.

    Ngoài ra, những năm gần đây, việc bổ sung True Tone cho màn hình cũng giúp bảo vệ thị lực cho người dùng một cách tối đa, hạn chế được tình trạng nhức, mỏi mắt khi sử dụng máy trong thời gian dài.

    MacBook sở hữu khả năng hiển thị sắc nét nhờ công nghệ Retina

    MacBook sở hữu khả năng hiển thị sắc nét nhờ công nghệ Retina

    Tham khảo thêm thông tin chi tiết về Retina qua bài viết macbook retina là gì giúp bạn trả lời câu hỏi trên và đưa ra ưu điểm, nhược điểm có ở MacBook Retina.

    1.3. Bàn phím và Trackpad độc đáo

    Bàn phím không phải điểm nhấn quá lớn của Apple những năm về trước bởi những bất tiện như kẹt phím, dính phím hay bám bụi. Tuy nhiên đến phiên bản 2020, tất cả đã được khắc phục bởi một cơ chế mới mang tên Magic KeyBoard, hành trình phím rộng hơn cũng như lớp đệm Silicon êm ái sẽ gia tăng trải nghiệm gõ của người dùng lên một tầm cao mới.

    Trackpad lại luôn là một điểm sáng của MacBook nhờ sở hữu diện tích lớn cũng như công nghệ cảm ứng đa điểm xuất sắc giúp người dùng có những trải nghiệm cảm ứng như đang dùng phím cơ, đặc biệt với những thao tác vuốt, trượt, kéo cực kỳ đa nhiệm với bàn di chuột này.

    Xem thêm:

    Bàn phím thế hệ mới đã loại bỏ hoàn toàn những bất tiện ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

    Bàn phím thế hệ mới đã loại bỏ hoàn toàn những bất tiện ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

    1.4. Touch Bar và Touch ID ấn tượng

    Thanh Touch Bar là sản phẩm công nghệ độc quyền mà Apple dành riêng cho MacBook Pro. Tuy có xuất phát điểm không quá được lòng người dùng nhưng qua thời gian, dải OLED này đã chứng minh được sự đa nhiệm cũng như khả năng tùy biến linh hoạt của mình, là cánh tay đắc lực cho công việc thường xuyên phải sử dụng tác vụ như trình sửa ảnh, video hay render 3D.

    Touch ID là một phím cảm ứng được mạ sapphire sáng bóng, giúp người dùng dễ dàng mở khóa cũng như thanh toán Apple Pay chỉ với 1 chạm.

    Touch Bar là một công cụ đa nhiệm

    Touch Bar là một công cụ đa nhiệm

    1.5. Hiệu suất được đánh giá cao

    Về hiệu suất, MacBook tuy không sở hữu cấu hình quá mạnh như những dòng laptop Windows cùng phân khúc giá nhưng mang lại sự ổn định một cách vượt trội. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái mà không hề gặp phải tình trạng giật lag hay đơ.

    Hơn nữa, hệ điều hành MacOS với giao diện tối ưu, dễ sử dụng giúp người mới không mất quá nhiều thời gian để làm quen, đặc biệt, bảo mật là điểm đặc trưng của Apple cũng được khai thác tối đa trên MacBook nhờ được trang bị chip Apple T2.

    MacOS là hệ điều hành dễ sử dụng, cung cấp tính ổn định cao

    MacOS là hệ điều hành dễ sử dụng, cung cấp tính ổn định cao

    Xem thêm:

    1.6. Kho ứng dụng ngày càng đa dạng

    Tuy kho ứng dụng của MacBook vẫn còn hạn chế nhưng song song với đó Apple cũng đã có những bổ sung đột phá, mang đến những phần mềm ứng dụng, đa dạng, mang tính độc quyền cao, phù hợp với khẩu vị của đại đa số người dùng.

    Kho ứng dụng của MacBook ngày một đa dạng

    Kho ứng dụng của MacBook ngày một đa dạng

    1.7. Hệ thống bảo mật được đánh giá cao

    Như đã nói ở trên, Apple nổi bật bởi những khả năng bảo mật vượt trội, tránh được tối đa sự tấn công của mã độc, virus một cách hiệu quả bởi dòng chip đặc biệt, Apple T2 có khả năng mã hoá ổ cứng SSD nhằm không cho bên thứ 3 xâm nhập và đánh cắp dữ liệu của người dùng và mới đây nhất là dòng Macbook chip M2 do chính Apple sản xuất.

    Xem thêm: Macbook M1 2020 cũ

    C.Chip Apple T2 gia tăng bảo mật hiệu quả cho MacBook

    Chip Apple T2 gia tăng bảo mật hiệu quả cho MacBook

    Bạn đang chuẩn bị mua Macbook nhưng phân vân không biết nên chọn chip loại nào tốt nhất? Tham khảo ngay bài viết  Macbook cũ chip thế hệ mới để chọn mua cho mình phiên bản Macbook phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, học tập của mình.

    1.8. Âm thanh sống động

    Loa của MacBook cũng đã ngày càng được nâng cấp, chẳng hạn như cụm 6 loa kép trên MacBook Pro, mang đến khả năng khuếch đại âm thanh cực khủng cũng như khả năng truyền tải sống động đến từng chi tiết mà không lẫn bất cứ tạp âm nào.

    MacBook sở hữu âm thanh sống động, đầy chuyên nghiệp

    MacBook sở hữu âm thanh sống động, đầy chuyên nghiệp

    1.9. Thời lượng pin dài

    MacBook được trang bị pin nguyên khối lithium, vì vậy, theo thống kê, những dòng MacBook hiện nay đều có thể lướt web cũng như xem phim với chất lượng Full HD trong thời lượng hơn 10 giờ đồng hồ.

    Người dùng hoàn toàn có thể lướt web với MacBook trong vòng 10-12 giờ

    Người dùng hoàn toàn có thể lướt web với MacBook trong vòng 10-12 giờ

    2. Vẫn sẽ có những hạn chế…

    Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội thế nhưng MacBook cũng không thể tránh khỏi những điểm còn hạn chế:

    • Mua thêm phụ kiện hỗ trợ: Các cổng kết nối truyền thống đã bị Apple lược bỏ, thay vào đó là những cổng Thunderbolt hiện đại, người dùng phải chuẩn bị bộ chuyển đổi với giá vài triệu đồng để có nhu cầu sử dụng cổng truyền thống
    • Một số phần mềm chuyên biệt không hỗ trợ trên Mac: Những phần mềm của MacBook mặc dù đã có sự bổ sung nhất định nhưng cũng không thể đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.
    • Không phải là lựa chọn phù hợp cho Gaming: Nếu như để đáp ứng nhu cầu giải trí với game thì có lẽ MacBook không quá phù hợp bởi những tựa game 3D có đồ hoạ đẹp rất khó chạy trên dòng máy này, làm ảnh hưởng đến quạt tản nhiệt cũng như tuổi thọ của pin.
    • Giá thành cao: Giá của MacBook thường cao hơn khá nhiều so với những dòng xách tay khác. Tuy nhiên có thể tham khảo hình thức mua MacBook cũ để tiết kiệm chi phí.

    3. Tổng kết

    Qua bài viết, hi vọng bạn đã hiểu MacBook dùng dể làm gì? Có thể nói, MacBook vẫn là một sản phẩm tuyệt vời để phục vụ công việc, học tập, giải trí cơ bản. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi, ngành nghề. Tuy nhiên, nếu cần một chiếc laptop gaming thì sản phẩm này không phải là lựa chọn tối ưu.

    Nếu có nhu cầu mua MacBook cũ, mới, hãy đến với Oneway để được hưởng những chính sách ưu đãi và bảo hành có 1-0-2, cùng với đó là chất lượng sản phẩm tuyệt vời với giá thành rẻ hơn thị trường từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Hơn nữa, khách hàng sẽ được hỗ trợ và tư vấn bởi đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm đến từ Oneway, liên hệ ngay: