MacBook VS Laptop windows cuộc đua bất phân thắng bại

Nội dung chính
mục lục

    Gia tộc nhà Apple luôn có những cuộc hơn thua nảy nửa với giới công nghệ. Nếu ở dòng smartphone iPhone chiến với Samsung, thì MacBook cũng nằm trong danh sách nóng trong cuộc chiến so sánh với các dòng Laptop windows, mà ở 5 điểm khác biệt rõ rệt  nhất dưới đây vẫn chưa thể kết luận được bên thắng bên thua bên nào "được" hơn: 

    1. Thiết kế

    Thứ chạm mắt đầu tiên để phân biệt giữa các dòng máy tính. Macbook luôn trung thành với thiết kế nhôm nguyên khối, sang chảnh mát tay cùng với logo quả táo cắn dở là ấn tượng đặc biệt khi người ta nghĩ về dòng sản phẩm Apple. Họ tập trung khai thác sự mỏng nhẹ của sản phẩm không ngoại trừ dòng MacBook của mình. Khác với những chiếc Laptop window, họ tập trung khai thác điểm mạnh cấu hình, thậm chí có những chiếc nặng hàng chục kg để chuyên về đồ họa và game. Không chạy theo xu thế mỏng nhẹ, vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến tản nhiệt của sản phẩm, đó cũng là yếu tố người dùng cũng xem xét khi chọn Mac Os hay Windows.

    Xem thêm: Các dòng sản phẩm MacBook Pro M2 2022 tại Oneway

    2. Hệ điều hành

    Điều khác nhau hoàn toàn không đụng độ. Windows thì luôn cải tiến từng ngày, đưa những trải nghiệm mới, hỗ trợ tối đa người dùng ngay cả trên máy tính bảng. Còn hệ điều hành Mac Os thì nhìn có vẻ thoáng mắt, gọn gàng từ chính cách sắp xếp thanh dock nịnh mắt đến trackpad thao tác tay có thể mở thứ mình cần trong giây lát.

    3. Kiểu cách

    MacBook từ trước xưa nay vẫn giữ với kiểu đóng gập như cuốn sách như hồi đầu mới ra. Nhưng laptop chạy windows thì khác, từ xoay đến lật, gấp... có nhiều quy cách biến hóa để tối ưu tải nghiệm của khách hàng.

    4. Cấu hình, hiệu năng

    Cấu hình dòng MacBook luôn cho ra các sản phẩm thuộc cầu hình khá trở lên. Hầu hết đều đã tích hợp sẵn RAM 8GB và ổ đĩa cứng thể rắn nguyên khối để tăng tốc nhanh tối ưu cho máy. Laptop windows thì phân bổ đểu từ thấp - trung bình - cao. Sự lựa chọn đa dạng hơn, phù hợp với nhu cầu, túi tiền của khách hàng.

    Xem thêm: 

    5. Giá cả

    Giá cả sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quyệt định chọn mua cho mình một chiếc máy tính để dùng.

    Laptop windows chiều khách, phân khúc nào cũng có. Từ bình dân đến cao cấp đều đáp ứng được nhu cầu đại đa số.  Về phía MacBook giá bao giờ cũng thuộc mức khá trở lên, số tiền bạn chi ra đôi khi trong đó còn thêm cả tiền mua thương hiệu. Còn đồ Apple thì bền khỏi phải nói rồi, tiền nào của đấy mà.