MacBook cũ chip thế hệ mới: Xứng đáng để trải nghiệm

Nội dung chính
mục lục

    MacBook chip thế hệ mới được Apple tích hợp ưu điểm về ngoại hình của chiếc Macbook chip cũ và chip mới với hiệu suất vượt trội. Nếu bạn đang muốn mua MacBook cũ chip thế hệ mới với mức giá tốt nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!

    1. Phân loại MacBook cũ chip thế hệ mới

    MacBook cũ chip thế hệ mới là những phiên bản máy Macbook đã qua sử dụng nhưng lại được trang bị chip xử lý thế hệ mới nhất và tiên tiến nhất đến từ Apple. Nhờ chip xử lý thế hệ mới với khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà, bạn có thể dễ dàng làm những công việc sáng tạo, xem phim, chỉnh sửa hình ảnh hay thậm chí là trải nghiệm những trò chơi đỉnh cao trên một chiếc Macbook cũ.

    Macbook cũ chip thế hệ mới - dòng sản phẩm xứng đáng để bạn trải nghiệm

    Macbook cũ chip thế hệ mới - dòng sản phẩm xứng đáng để bạn trải nghiệm

    Dưới đây là bảng phân loại các dòng Macbook cũ được gắn chip thế hệ mới:

    Phân loại Macbook cũ M1 series MacBook cũ M2 Series
    Chip thế hệ mới Chip M1 Chip M1 Pro Chip M1 Max Chip M2 Chip M2 Pro Chip M2 Max
    Đặc điểm, tính năng

    Sản xuất trên tiến trình 5nm, trang bị khoảng 16 tỷ bóng bán dẫn giúp hiệu suất CPU tăng 3,5 lần
    8 lõi GPU có thể thực hiện cùng lúc tối đa 25.000 luồng 

    Apple Neural Engine giúp xử lý hình ảnh, nhận dạng giọng nói nhanh chóng và hiệu quả

    Secure Enclave giúp bảo mật tốt hơn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

    Sản xuất dựa trên tiến trình 5nm, trang bị 33,7 tỷ bóng bán dẫn cùng 10 lõi CPU với hiệu suất cao hơn 1,7 lần chip M1

    GPU 16 lõi giúp thực hiện các công việc đồ hoạ nhanh hơn 2 lần so với chip M1

    Hỗ trợ cổng Thunderbolt 4 giúp bạn có thể dễ dàng xuất ra màn hình khác để sử dụng

    Sản xuất dựa trên tiến trình 5nm cùng 57 tỷ bóng bán dẫn và 10 lõi CPU mạnh mẽ

    32 nhân GPU, xử lý đồ hoạ nhanh gấp 4 lần và tăng 70% hiệu suất so với chip M1

    Sản xuất dựa trên tiến trình 5nm cùng 20 tỷ bóng bán dẫn - nhiều hơn so với chip M1
    8 lõi CPU, tăng 18% hiệu suất so với chip M1
    8 lõi GPU, hiệu suất tốt hơn 35% so với chip M1

    16 lõi Neural Engine có thể thực hiện 15.8 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, nhiều hơn 40% so với M1

    Sản xuất dựa trên tiến trình 5nm thế hệ thứ 2 cùng 40 tỷ bóng bán dẫn - cao hơn gấp đôi so với chip M1

    GPU 19 lõi với bộ đệm L2 lớn hơn giúp tốc độ xử lý đồ hoạ nhanh hơn 30%

    Sản xuất dựa trên tiến trình 5nm thế hệ thứ 2 với 67 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 2 lần so với chip M2 

    Dung lượng RAM 96GB, băng thông bộ nhớ đạt 400 GB/giây, nhanh gấp bốn lần so với chip M2. 

    GPU 38 lõi với bộ đệm L2 lớn hơn giúp tốc độ xử lý đồ hoạ nhanh hơn 30% so với M1 Max

    Mẫu MacBook MacBook Air M1 2020, MacBook Pro M1 13-inch 2020 Macbook Pro 14 inch (2021) và Macbook Pro 16 inch (2021) MacBook Pro 14 inch (2021), MacBook Pro 16 inch (2021) Macbook Air 2022, Macbook Pro 2022, Mac Mini Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2023, Mac Mini Mac Studio 2023 và Macbook Pro 2023

    Tham khảo thêm bài viết Macbook air pro kích thước để chọn mua macbook với kích thước phù hợp nhất cho công việc và học tập của bạn.

    2. Ưu, nhược điểm của MacBook cũ chip thế hệ mới

    Macbook cũ sở hữu chip thế hệ mới đặc biệt như vậy, vậy chúng có những ưu, nhược điểm gì? Những ưu, nhược điểm đó có ảnh hưởng như thế nào đến người sử dụng. Oneway đã tổng hợp một số ưu, nhược điểm của Macbook cũ chip thế hệ mới để các bạn dễ dàng theo dõi:

    2.1. Ưu điểm 

    Về cơ bản, Macbook cũ chip thế hệ mới có những ưu điểm sau:

    • Hiệu năng vượt trội

    So với MacBook sử dụng chip Intel, MacBook cũ sử dụng các dòng chip thế hệ mới có thể cung cấp hiệu năng xử lý mạnh mẽ hơn. Chúng cho phép bạn mở nhiều cửa sổ cùng lúc, làm việc đa nhiệm, xử lý đồ họa đỉnh cao đồng thời chạy các ứng dụng nặng một cách mượt mà và nhanh chóng.

    • Tiết kiệm năng lượng:

    Chip thế hệ mới có nhiều nhân tiết kiệm điện hơn, điều này giúp tiết kiệm năng lượng cho Macbook của bạn. Hơn thế nữa, việc tiết kiệm điện cũng mang lại lợi ích cho tuổi thọ pin, giữ tuổi thọ lâu hơn cho các dòng Macbook cũ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng Macbook một khoảng thời gian dài rồi mới cần sạc, giúp bạn có thể dễ dàng mang máy di chuyển tới nhiều nơi khác nhau mà không lo máy hết pin, chai pin.

    • Tính ổn định và tin cậy:

    Chip thế hệ mới trang bị những công nghệ hiện đại với sự cải tiến đáng kể về hiệu suất và khả năng tương thích. Điều này giúp máy tính của bạn mặc dù là Macbook cũ song vẫn có thể hoạt động mượt mà và ổn định.

    • Tiết kiệm chi phí:

    Một chiếc MacBook cũ chip thế hệ mới có mức giá thấp hơn sản phẩm mới cùng dòng từ 20% cho đến 30%, thậm chí là 50%. Đây là một món đầu tư thông minh về mặt kinh tế, giúp bạn vừa có thể tiết kiệm một phần chi phí nhưng vẫn được tận hưởng đầy đủ các tính năng tương đương với một chiếc Macbook mới.

    • Hỗ trợ các tính năng mới:

    Tuy là dòng sản phẩm cũ nhưng MacBook được trang bị chip thế hệ mới vẫn có khả năng tương thích cao, hỗ trợ các tính năng mới của hệ điều hành và ứng dụng. Bạn có thể thoải mái tiếp cận các tính năng mới nhất của Apple mà không lo về việc máy cũ sẽ không đáp ứng được các tính năng mới.

    Những ưu điểm nổi bật của dòng Macbook cũ chip thế hệ mới

    Những ưu điểm nổi bật của dòng Macbook cũ chip thế hệ mới

    Camera trên Macbook được thiết kế tinh xảo, tích hợp nhiều chức năng chụp hình, facetime, video,... Vậy làm sao để kiểm tra camera Macbook trước khi mua? Tham khảo ngay bài viết kiểm tra camera macbook giúp bạn kiểm tra kỹ lưỡng và chính xác camera Macbook chuẩn nhất

    2.2. Nhược điểm

    Mặc dù Macbook cũ chip thế hệ mới mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng cũng không thể tránh khỏi một vài nhược điểm phải kể đến như:

    • Có thể mua phải hàng kém chất lượng:

    Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua, bởi lẽ khi mua phải hàng kém chất lượng hậu quả sẽ rất nặng nề. Máy tính có thể hoạt động không ổn định, gặp sự cố thường xuyên, gây gián đoạn các công việc hàng ngày của bạn. Hơn nữa, thay vì tiết kiệm được một phần ngân sách, bạn có thể sẽ phải đối mặt với những khoản chi không mong muốn để khắc phục các sự cố

    • Rủi ro về độ bền:

    MacBook cũ có thể đã trải qua những hư tổn từ bên trong khi sử dụng trước đó, dẫn đến việc hỏng hóc cao hơn so với MacBook mới. Nhiều khả năng bạn có thể phải chi ra thêm một khoản mới để sửa chữa.

    • Thiếu bảo hành hoặc hỗ trợ:

    So với Macbook mới, MacBook cũ thường không đi kèm với giấy bảo hành hoặc cam kết hỗ trợ từ Apple. Điều này khiến bạn gặp khó khăn khi cần sửa chữa hay bảo hành sau khi mua

    Mặc dù có những ưu điểm, song Macbook cũ chip thế hệ mới vẫn còn tồn tại một số nhược điểm

    Mặc dù có những ưu điểm, song Macbook cũ chip thế hệ mới vẫn còn tồn tại một số nhược điểm

    Macbook Air M1 là sản phẩm được nhiều người yêu thích và chọn mua bởi thiết kế, tính năng và thời gian sử dụng pin cao. Nhiều người thắc mắc Macbook Air M1 sạc bao lâu thì đầy? Câu trả lời có ngay trong bài viết MacBook Air M1 sạc bao lâu? Hướng dẫn sạc hiệu quả giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về siêu phẩm này.

    3. Kinh nghiệm “vàng” khi mua MacBook cũ chip thế hệ mới

    3.1. Mua MacBook cũ phù hợp với tài chính, nhu cầu sử dụng:

    Bạn nên chọn những dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Việc mua những dòng máy có nhiều tính năng tích hợp với chi phí cao nhưng không sử dụng đến, vừa gây lãng phí mà còn không nhận được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số mẫu MacBook cũ chip thế hệ mới phù hợp cho các nhóm đối tượng sau:

    • Cho người làm văn phòng, sinh viên
    • Cho người làm IT, lập trình
    • Cho người làm đồ họa, dựng phim

    Trước khi quyết định mua Macbook cũ, bạn cần tra cứu thật cẩn thận về giá cả trên thị trường. Một số trang bạn có thể tham khảo giá Macbook cũ uy tín, chất lượng như CellphoneS, FPT shop ... Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ bạn bè, người thân tư vấn để xem giá đó có hợp lý so với một chiếc Macbook cũ hay không để có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

    Bạn đang muốn mua Macbook 99% uy tín, chất lượng với mức giá tốt tại Hà Nội? Tham khảo ngay bài viết Macbook cũ giá rẻ Hà Nội giúp bạn chọn được sản phẩm chất lượng tốt nhất cùng mức giá phù hợp nhất tại Oneway.

    3.2. Chọn địa chỉ mua MacBook cũ uy tín:

    Khi mua Macbook cũ, bạn nên chọn những cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp, có đủ uy tín để đặt niềm tin về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ sửa chữa và bảo hành

    Oneway - cửa hàng bán lẻ uy tín chuyên cung cấp các dòng Macbook chính hãng cùng những dịch vụ chuyên nghiệp. Đây là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ công nghệ, đặc biệt là những người mong muốn sở hữu những dòng Macbook chất lượng. Với cam kết về chất lượng cùng sự tận tâm, Oneway là nơi bạn có thể đặt niềm tin để có thể tìm kiếm một chiếc Macbook cũ chip thế hệ mới chất lượng với đầy đủ công năng cần thiết.

    3.3. Kiểm tra kỹ tình trạng MacBook cũ:

    Ngoài việc cần mua tại địa chỉ uy tín, khách hàng cần phải kiểm tra kỹ càng tình trạng Macbook trước khi quyết định mua. Một số tiêu chí kiểm tra bạn có thể tham khảo ở dưới:

    • Kiểm tra ngoại hình:

    Kiểm tra kĩ màn hình để chắc chắn rằng màn hình còn nguyên vẹn, không bị vỡ hay trầy xước, biến dạng. Thêm vào đó, bạn cũng nên kiểm tra bề mặt bàn phím xem có đủ các phím không? Bàn phím có bị kẹt phím gõ nào không? Bàn phím có gõ lỗi chữ nào không? Điều này nhằm đảm bảo rằng Macbook này vẫn còn có thể sử dụng. Không thể quên kiểm tra kĩ bề mặt máy để đảm bảo rằng bề mặt không có vết lõm, móp méo do va đập mạnh

    • Kiểm tra khả năng kết nối:

    Kiểm tra xem Macbook có thể kết nối mượt mà và nhanh chóng với các thiết bị kết nối không dây như: Wifi, Bluetooth,....hay không? Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra các cổng sạc, cổng USB, headphone, microphone và khả năng kết nối của chúng với máy tính

    • Test bàn phím, touchpad, loa, camera:

    Gõ thử một đoạn văn bản ngắn để chắc chắn rằng tất cả các phím đều có thể sử dụng được, không bị móp méo, gãy, kẹt,...Trackpad hoạt động bình thường, cảm ứng nhạy, di chuyển nhanh chóng, con trỏ chuột không xuất hiện tình trạng nhảy loạn xạ. Kiểm tra hình ảnh bằng Photo Booth để chắc chắn rằng hình ảnh rõ nét, không bị nhoè; bật một đoạn nhạc để kiểm tra loa không gặp tình trạng rè, khó nghe

    • Kiểm tra cấu hình MacBook cũ chip thế hệ mới:

    Để kiểm tra cấu hình MacBook, bạn ấn chọn vào biểu tượng quả táo đặc trưng trên thanh menu, chọn Giới thiệu về Mac này. Khi đó sẽ xuất hiện một cửa sổ ghi đầy đủ thông tin về CPU, RAM, Ổ cứng, Màn hình, VGA, cổng kết nối,... để bạn kiểm tra thông tin chính xác nhé

    • Kiểm tra tình trạng pin, sạc pin:

    Những chiếc Macbook đã trải qua hơn 500 lần sạc thì bạn nên cân nhắc mua một chiếc máy khác. Để kiểm tra tình trạng pin, chúng ta có thể sử dụng một ứng dụng có tên Coconutbattery Check. Ứng dụng này cho phép bạn đọc thông tin liên quan đến chỉ số trữ điện hiện tại (Full Charge Capacity) và công suất thiết kế của pin (Design Capacity). Nếu 2 chỉ số này chỉ còn từ 80% trở xuống thì bạn không nên lựa chọn sản phẩm đó.

    3.4. Kiểm tra bảo hành của MacBook cũ:

    Nếu máy tính gặp phải sự cố trong thời gian bảo hành, tuy nhiên bạn vẫn còn giữ bill gốc, bạn hoàn toàn có thể gửi yêu cầu cần sửa chữa tới nhà sản xuất Apple hoặc các đại lý được Apple uỷ quyền.

    Ngược lại khi không còn giữ bill gốc, bạn có thể đem máy qua cửa hàng bạn đã mua để được hỗ trợ sửa chữa, bảo hành máy.

    Cách để kiểm tra bảo hành của Macbook cũ: Bạn có thể lấy số serial bằng cách vào biểu tượng quả táo, ấn chọn Giới thiệu về máy Mac này, copy số serial của máy rồi tiến hành kiểm tra trên web sau: https://checkcoverage.apple.com/vn/en/

    4. 03 mẫu MacBook cũ chip thế hệ mới đáng mua nhất 2023

    Nhằm giúp bạn tìm kiếm Macbook cũ chip thế hệ mới ưng ý nhất, Oneway đã tổng hợp một số mẫu sản phẩm đáng mua nhất 2023 để các bạn có thể tham khảo:

    MacBook Air M2 13" 2022 new 99%

    Ưu điểm nổi bật của sản phẩm có thể kể đến như:

    • Macbook Air M2 13” 2022 có thiết kế mỏng nhẹ hơn 20% so với phiên bản cũ với màn hình Liquid Retina lớn hơn cho trải nghiệm xem phim, chơi game đỉnh cao. 
    • Sở hữu chip M2 mạnh mẽ, Macbook Air M2 13" 2022 có khả năng duy trì năng lượng pin đến 18 giờ. 
    • 10 lõi GPU giúp tăng 35% hiệu suất khi thực hiện các công việc đồ họa so với M1
    • Công nghệ Neutral Engine giúp các tác vụ hoạt động nhanh hơn 40% so với các dòng tiền nhiệm
    • Máy tản nhiệt qua vỏ giúp hoạt động trong thời gian dài mà không gây nóng máy, giật lag

    Link mua MacBook Air M2 13" 2022 99% : https://onewaymacbook.vn/macbook-air-m2-2022-13inch-8gb-256gb-like-new.html

    Macbook Air M2 13

    Macbook Air M2 13" 2022 với nhiều cải tiến mới so với dòng tiền nhiệm, kết hợp với chip M2 mạnh mẽ giúp nâng tầm sản phẩm

    MacBook Pro  M1 13" 2020 99%

    Ưu điểm nổi bật của sản phẩm có thể kể đến như:

    • Magic Keyboard hoàn toàn mới với lớp Silicon đệm dưới, mang đến trải nghiệm gõ phím mượt mà, êm ái ngay cả khi cần phải sử dụng trong thời gian dài

    • Thunderbolt 3 với tốc độ lên đến 40GBps, nhanh gấp 2 lần Thunderbolt 2, giúp việc dẫn truyền dữ liệu, xuất hình ảnh 4K dễ dàng hơn
    • 8 lõi CPU gồm 4 nhân cấu hình và 4 nhân tiết kiệm điện với tốc độ 3,2Ghz
    • Khả năng bảo mật được nâng cấp, kèm theo đó công nghệ trí tuệ nhân tạo xuất hiện giúp tăng khả năng học và xử lý thông tin của máy so với card đồ họa trước kia   

    Link mua MacBook Pro  M1 13" 2020 99%: https://onewaymacbook.vn/macbook-pro-2020-apple-m1-myda2-cu.html 

    MacBook Pro M1 13

    MacBook Pro M1 13" 2020 với nhiều tính năng được nâng cấp là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn

    4.3. MacBook Air M1 13” 2020 99%

    Ưu điểm nổi bật của sản phẩm có thể kể đến như:

    • Thiết kế nhôm nguyên khối, mỏng nhẹ hơn các dòng trước đó
    • Chipset M1 với tốc độ xử lý nhanh hơn gấp 3.5 lần so với chip Intel
    • Dung lượng pin lớn 49,9Wh với dung lượng pin kéo dài lên đến 18 giờ
    • 2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C) giúp tăng khả năng truyền tải dữ liệu lên đến 40 Gb/s

    Link mua MacBook Air M1 13” 2020 99%: https://onewaymacbook.vn/macbook-air-13-2020-apple-m1-ram-8gb-256gb-new-99.html 

    Macbook Air M1 13” 2020 với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều tính năng tiên tiến, được nhiều người lựa chọn 

    Macbook Air M1 13” 2020 với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều tính năng tiên tiến, được nhiều người lựa chọn 

    Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin thú vị xoay quanh Macbook cũ chip thế hệ mới. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc liên quan đến chủ đề này, hãy lên hệ ngay với Oneway để nhận được hỗ trợ.

    Để biết thêm thông tin về những dòng MacBook mới nhất trên thị trường cũng như cập nhật thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác, hãy liên hệ Oneway theo địa chỉ: