MacBook làm đồ họa 2D, 3D, dựng phim,... nên chọn loại nào?

Nội dung chính
mục lục

    MacBook làm đồ họa phải đáp ứng được những tiêu chí như: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình sắc nét,... Trong đó, từng nhánh của ngành đồ họa như dựng phim, thiết kế 2D và 3D đòi hỏi sự mạnh yếu khác nhau về hiệu năng và cấu hình. Để chọn được chiếc MacBook phục vụ nhu cầu đồ họa của bạn tốt nhất, hãy tham khảo bài viết sau!

    Đầu tiên, bạn cần xác định được phần mềm thiết kế mình đang/sẽ sử dụng. Trong đó:

    • Đồ họa 2D (Graphics Design): Illustrator, Indesign, Corel, Adobe Photoshop.
    • Đồ họa 3D Graphics: 3D Max, Maya, Cinema 4d, Adobe Photoshop, Unity.
    • Đồ họa kỹ xảo dựng phim: After Effect, Sony Vegas, Premiere, Adobe Photoshop, Adition.

    Sau đó, bạn dựa vào gợi ý dưới đây để chọn sản phẩm phù hợp:

    Với nhóm thiết kế đồ họa 2D (Photoshop, Illustrator, Corel, Indesign)

    Đồ họa 2D sử dụng những tác vụ không đòi hỏi quá cao về cấu hình lẫn hiệu năng. Ngoài ra, độ chính xác màu và hình ảnh không cần quá chi tiết và sắc nét.

    MacBook Air màn hình Retina (đời từ 2018) và MacBook Pro 13 inch (đời từ 2015) sẽ là 2 gợi ý hoàn hảo cho bạn nếu như bạn làm công việc này. Khả năng di động cao, nhỏ gọn, dễ di chuyển cùng với cấu hình luôn luôn ổn định sẽ đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh thông thường, thiết kế logo và cắt dựng video đơn giản hoặc thậm chí là thiết kế Web. Ngoài ra, cặp màn hình OLED và Retina sẽ mang đến những màu sắc khá chính xác, sống động.

    Xem thêm:

    Với MacBook Air, MacBook Pro 13 inch, người dùng có thể dễ dàng thực hiện những tác vụ như chỉnh sửa ảnh, đồ họa

    Với MacBook Air, MacBook Pro 13 inch, người dùng có thể dễ dàng thực hiện những tác vụ như chỉnh sửa ảnh, đồ họa

    Với nhóm thiết kế đồ họa 3D (Photoshop, 3DMax, Maya, Cinema4d, Blender, Unity)

    Thiết kế đồ họa 3D thường được áp dụng trong những ngành kỹ thuật 3 chiều như chỉnh sửa ảnh, thiết kế nội thất, dựng phim 4 chiều,...Với nhánh thiết kế này, yêu cầu một cỗ máy cực mạnh về thiết kế và màu sắc cũng phải chính xác gần như tuyệt đối. Ngoài ra, card đồ họa rời cũng đòi hỏi Intel Iris Plus để dựng 3D thông thường và cao hơn như Radeon AMD,... 

    MacBook Pro 15 inch có thể xử lý và đáp ứng được vấn đề này bởi được sử dụng bộ CPU Intel Core tối tân cùng card đồ họa rời và RAM đầy mạnh mẽ. Hơn nữa, những thao tác để dựng 3D cũng như chỉnh sửa ảnh sẽ trở nên chính xác một cách tuyệt đối nhờ được trang bị màn hình Retina và gam màu P3 cực kỳ chính xác.

    Một công cụ hữu hiệu không thể không nhắc tới đối với người dùng MacBook làm đồ họa chính là Touch Bar, một dải cảm ứng được trang bị công nghệ Retina và True Tone giúp người dùng có thể thực hiện nhanh thao tác chỉnh sửa và dựng chỉ với những lần chạm.

    Xem thêm các dòng MacBook Pro cũ trả góp đang có mặt tại Oneway

    Nếu những bản vẽ kỹ thuật yêu cầu cấu hình cao thì MacBook Pro 15 inch là sự lựa chọn hoàn hảo

    Nếu những bản vẽ kỹ thuật yêu cầu cấu hình cao thì MacBook Pro 15 inch là sự lựa chọn hoàn hảo

    Với nhóm xử lý phim, kỹ xảo (Photoshop, After Effect, Sony Vegas, Premier, Adition)

    Nhóm xử lý phim, kỹ xảo là nhóm đòi hỏi một chiếc MacBook không chỉ mạnh về RAM, CPU mà còn cần một card đồ họa đủ mạnh để xử lý toàn bộ những phần mềm nặng và thời gian render kéo dài như Photoshop, After Effect, Sony Vegas hay Premier và Adition.

    Khi chạy những phần mềm này, nhiệt lượng trong máy tỏa ra cực lớn, vì vậy đòi hỏi quạt tản nhiệt phải đạt công suất tối đa. MacBook Air 13 inch hay MacBook Pro 13 & 15 inch sẽ là hơi quá tải để xử lý nhóm đồ họa này, lựa chọn tối ưu nhất là cỗ máy “quái vật” MacBook Pro 16 inch.

    MacBook Pro 16 inch là một trong những sản phẩm mạnh mẽ bậc nhất của Apple nhờ được trang bị chip Intel thế hệ thứ 9 với 8 nhân, tốc độ boost tối đa lên đến 2.3Ghz. Ngoài ra, kiệt tác này còn sở hữu màn hình Retina siêu nét với độ phân giải lên đến 3072 x 1920 pixels tương đương 226 ppi mật độ điểm ảnh. Hình ảnh tái hiện và dựng kỹ xảo phim sẽ trở nên chính xác một cách tuyệt đối.

    Ngoài ra MacBook Pro 16 inch được trang bị khối pin liền lithium-polymer 100WHr, đi kèm với củ sạc 96W USB-C. Với công nghệ này, người dùng hoàn toàn có thể vừa sạc vừa render mà không lo gặp phải những vấn đề như chai pin hoặc sập nguồn. Thanh Touch Bar cũng sẽ là một công nghệ hữu hiệu giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng những công cụ tương thích với phần mềm bằng một chạm, từ đó hiệu suất công việc được cải thiện một cách nhanh chóng.

    Xem thêm: 

    MacBook Pro 16 inch là giải pháp tối ưu để xử lý kỹ xảo phim

    MacBook Pro 16 inch là giải pháp tối ưu để xử lý kỹ xảo phim

    Oneway - Địa chỉ mua MacBook cũ, mới uy tín HÀNG ĐẦU hiện nay

    Hiện tại, Oneway cung cấp tất cả dòng MacBook mới và cũ với nhiều ưu đãi và chương trình hấp dẫn

    Những sản phẩm MacBook cũ, mới của Oneway đều đảm bảo chất lượng vượt trội về cả hiệu năng lẫn cấu hình với giá thành rẻ hơn vài trăm đến vài triệu so với thị trường.

    Riêng với dòng MacBook cũ, tất cả các sản phẩm đều được đội kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sản phẩm lên kệ, đảm bảo chất lượng tuyệt đối, như mới đến 99%. Cùng với đó là chính sách mua hàng, bảo hành siêu ưu đãi:

    • 7 ngày dùng thử miễn phí, không ưng hoàn trả 100% giá máy
    • 30 ngày 1 đổi 1 thoải mái, thích thì đổi không cần lý do
    • Bảo hành 12 tháng toàn diện cả phần cứng và phần mềm (Thị trường chỉ bảo hành 6 tháng)
    • Tặng voucher giảm giá 20% khi mua phụ kiện tại cửa hàng
    • Hỗ trợ lên đời giá tốt
    • Tặng túi chống sốc, bộ vệ sinh MacBook, sạc zin chính hãng 100% (bảo hành 12 tháng)

    Chính sách mua hàng siêu ưu đãi tại Oneway

    Chính sách mua hàng siêu ưu đãi tại Oneway

    Hy vọng với những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn tìm được một chiếc MacBook làm đồ họa ưng ý, phục vụ tối đa trong công việc cũng như nhu cầu cá nhân. Để được tư vấn thêm về MacBook, vui lòng liên hệ Oneway: