BẬT MÍ: MacBook màu nào đẹp nhất? Nên chọn mua màu nào?

Nội dung chính
mục lục

    Đến nay, MacBook đã cho ra mắt tổng cộng 4 màu: màu Vàng, Bạc, Xám, Hồng đáp ứng sở thích của tín đồ nhà Táo khuyết. Điều này khiến một số người dùng băn khoăn không biết MacBook màu nào đẹp nhất? Liệu các màu mới ra có lỗi “mốt”, nên chọn mua màu nào? Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ nhé!

    Xem thêm:

    1. Chi tiết 4 màu MacBook hiện nay

    Các dòng MacBook khác nhau thì số màu máy cũng khác nhau. Nếu như MacBook Air có 3 màu (màu xám, màu bạc, màu vàng) thì MacBook Pro chỉ có 2 màu là: màu bạc và màu xám, còn MacBook 12 inch lại có đến 4 màu (có thêm màu vàng hồng so với MacBook Air).

    Tổng hợp 4 màu MacBook hiện nay

    Tổng hợp 4 màu MacBook hiện nay

    1.1. 2 màu của MacBook Pro

    MacBook Pro là dòng MacBook được xuất hiện đầu tiên của Apple vào năm 2006 với 1 màu duy nhất là màu Bạc. Đến tận năm 2016, MacBook mới cho ra mắt thêm màu Xám (space Gray) và vẫn giữ nguyên 2 màu này cho các dòng MacBook Pro 2022 hiện nay. Màu sắc này được đánh giá là  không quá nổi bật cũng không quá màu mè phù hợp với đại đa số người dùng.

    MacBook Pro 2 màu Silver và Space Gray tinh tế, sang trọng

    MacBook Pro 2 màu Silver và Space Gray tinh tế, sang trọng

    Vậy 2 màu sắc này của MacBook Pro có gì khác nhau? Cùng theo dõi tiếp nhé!

    1.1.1. MacBook Bạc (Silver)

    Màu Bạc là màu đầu tiên được ra mắt công chúng và được coi là “màu thương hiệu” của Apple. Cho đến bây giờ vẫn nhiều người ưu ái lựa chọn MacBook Bạc bởi sự thanh lịch, đơn giản của nó.

    MacBook Silver màu sắc đặc trưng của Apple

    MacBook Silver màu sắc đặc trưng của Apple

    Theo review từ người dùng, MacBook màu bạc có những ưu điểm như:

    • Mới lâu: Những chiếc MacBook Silver có độ mới cao bởi các vết xước trên MacBook khó bị phát hiện. Màu kim loại của máy là màu trắng bạc và gần giống màu vỏ máy vậy nên khi máy bị xước, nhìn qua sẽ không thể biết được là có vết xước.

    • Phù hợp với mọi giới tính: Mọi đối tượng dù là giới tính nào hay độ tuổi ra sao thì đều phù hợp với màu Bạc, một màu vừa trẻ trung, đơn giản nhưng lại rất tinh tế, thanh lịch.

    Đến nay, chưa ghi nhận được bất kỳ phản hồi tiêu cực nào về MacBook màu Bạc (Silver). Nếu thích màu này thì hãy mang “em nó" về thôi.

    1.1.2. MacBook Xám (Space Gray)

    Đến năm 2016, Apple đã tung ra phiên bản MacBook Pro màu xám (Space Gray). Phiên bản này khiến người dùng thích thú vì màu sắc rất đặc biệt, vừa sang trọng, lại vừa cá tính, huyền bí. 

    MacBook Pro màu Xám thể hiện cá tính riêng

    MacBook Pro màu Xám thể hiện cá tính riêng

    Theo những phản hồi của người dùng thì MacBook Xám có những ưu điểm như:

    • Thể hiện được tính cách người dùng: Không giống như MacBook màu Bạc phụ với tất cả đối tượng, MacBook màu Xám thực sự phù hợp với những người mạnh mẽ, muốn thể hiện cá tính của mình hoặc những người muốn có sự khác biệt đối với mọi người xung quanh. 

    • Chỉ có ở đời mới, thể hiện sự đẳng cấp: Với những chiếc MacBook màu Xám, chúng ta chỉ có thể thấy được ở những đời mới vậy nên khi bạn sử dụng một chiếc MacBook Space Gray bạn đã là một người vô cùng đẳng cấp.

    Một nhược điểm duy nhất của MacBook xám là dễ lộ vết xước trên vỏ máy vì lớp vỏ ngoài của máy màu xám nhưng bên trong là kim loại màu bạc. Nếu có vết xước thì có thể bị lộ ra màu bạc bên trong, ảnh hưởng 1 chút đến tính thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể sử dụng miếng dán MacBook để bảo vệ máy.

    Dán các mặt của Macbook đê tránh bị xước

    Dán các mặt của Macbook đê tránh bị xước

    Bạn đang phân phân nên mua Macbook hay Dell tốt hơn? Đọc thêm bài viết  nên mua Dell hay Macbook để có thêm nhiều tiêu chí lựa chọn mua máy tính phù hợp với nhu cầu công việc và tài chính của bạn nhé!

    1.2. Các màu của MacBook Air 

    MacBook Air hiện tạo có 3 màu: Xám, Bạc và Vàng. Cũng giống như MacBook Pro, ngay từ khi ra mắt MacBook Air có phiên bản màu Bạc và đến năm 2018 đã có thêm hai màu nữa để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Màu Bạc và Xám ở dòng MacBook Air cũng có những ưu điểm và nhược điểm như ở dòng MacBook Pro, vậy MacBook màu Vàng có ưu nhược điểm gì?

    MacBook Air 2019 có 3 màu Vàng, Xám, Bạc

    MacBook Air 2019 có 3 màu Vàng, Xám, Bạc

    Ưu điểm của MacBook màu vàng: 

    • Màu sắc đặc biệt sang trọng: Màu này không phải màu quá trẻ trung nên không được giới trẻ ưa chuộng, tuy nhiên những người trưởng thành thường hay lựa chọn MacBook Gold bởi có thể thể hiện được đúng con người của họ, trưởng thành, thanh lịch và “đặc biệt”. 

    • Khó “đụng hàng” và rất bắt mắt: MacBook màu Vàng khá kén người dùng nhưng nếu lại rất thích hợp với những người theo phong cách sang chảnh và có chút cổ điển. Cũng bởi kén người dùng nên khi sử dụng MacBook Gold trông bạn sẽ rất khác biệt và bắt mắt đấy!

    MacBook màu Vàng khá kén người dùng, tuy nhiên màu sắc vô cùng trang nhã nhưng không kém phần thu hút

    MacBook màu Vàng khá kén người dùng, tuy nhiên màu sắc vô cùng trang nhã nhưng không kém phần thu hút

    Đến nay, không có nhược điểm gì của màu máy này được ghi nhận. Nếu thích màu này hoặc “hợp mệnh” thì hãy “tậu ngay" em nó về thôi. Tại Oneway đã có các mẫu MacBook Air 2022 mới nhất mời bạn đến ngay để được trải nghiệm cũng như nhận được tư vấn dòng máy phù hợp.

    >> Tham khảo thêm macbook air 2020 màu hồng giá bao nhiêu để có thêm những thông tin cho lựa chọn tốt nhất. 

    1.3. Các màu của MacBook 12 inch

    MacBook 12 inch có đầy đủ 4 màu Vàng, Bạc, Xám, Hồng Vàng cho bạn thoải mái lựa chọn. Màu sắc được chú ý nhiều nhất trên phiên bản MacBook 12 inch là màu vàng hồng. 

    MacBook 12 inch 2017 có 4 màu Bạc, Xám, Vàng và Hồng Vàng

    MacBook 12 inch 2017 có 4 màu Bạc, Xám, Vàng và Hồng Vàng

    Vậy màu máy này có gì đặc biệt? Các ưu, nhược điểm có thể kể đến như: 

    • Màu sắc nhẹ nhàng, nữ tính nhưng vẫn thu hút: MacBook màu Hồng Vàng không ai phải cũng phù hợp với màu này, bởi đây là màu sắc thiên về nữ giới, nhẹ nhàng, nữ tính và thanh lịch. 

    • Khó “đụng hàng”: Cũng bởi vì MacBook màu Hồng Vàng chỉ có ở dòng MacBook 12 inch nên bạn sẽ rất khó bắt gặp người “đụng hàng” với mình. Như vậy, nếu bạn thích là một người khác biệt bạn nên “tậu” ngay một chiếc MacBook 12 inch màu Hồng Vàng.

    MacBook 12 inch màu Hồng Vàng phù hợp với những cô nàng tiểu thư

    MacBook 12 inch màu Hồng Vàng phù hợp với những cô nàng tiểu thư

    Nhược điểm của MacBook màu Hồng Vàng cũng như MacBook màu Xám đó là dễ lộ vết xước. Sau khi sử dụng 1 thời gian, màu máy này có thể bị cũ đi nếu bạn không dán máy, Vì thế, nếu thích màu sắc này của MacBook 12 inch thì đừng quên dán máy bạn nhé!

    Có thể nói, mỗi màu đều có những ưu nhược điểm riêng, nhưng các nhược điểm cũng rất dễ khắc phục bằng cách dán máy

    >>> Xem thêm các sản phẩm Mac Air cũ bán chạy nhất tại Oneway

    2. MacBook màu nào đẹp nhất? nên chọn màu nào? 

    Để có thể khẳng định được MacBook màu nào đẹp nhất thì rất khó bởi mỗi người có một sở thích riêng, nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc MacBook cho mình thì bạn cần dựa trên cả nhu cầu sử dụng của mình. Có thể tham khảo một số review của người dùng dưới đây để có thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định.

    Hình 1: Người dùng đánh giá cao MacBook màu Bạc bởi đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời

    Đánh giá MacBook màu bạc

    Đánh giá MacBook màu bạc

    Hình 2: Có người lại thích MacBook màu xám hơn

    Đánh giá MacBook màu xám

    Đánh giá MacBook màu xám

    Hình 3: Những cô gái lại thích chiếc MacBook màu Hồng Vàng (rose gold)

    Đánh giá MacBook màu hồng vàng

    Đánh giá MacBook màu hồng vàng

    Hình 4: Người này cho răng phiên bản MacBook màu vàng năm 2020 đẹp và bắt mắt hơn so với đời cũ.

    Đánh giá MacBook màu vàng

    Đánh giá MacBook màu vàng

    Xét trên thực tế thì màu Bạc vẫn là màu được nhiều người lựa chọn nhất bởi đây là màu đặc trưng của Apple, đồng thời màu này mới lâu hơn, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

    Bạn đang dự định mua Macbook Pro M1 nhưng không biết pin Macbook Pro M1 bao nhiêu w, sạc bao lâu thì đầy? Đáp án có trong bài viết  Macbook Pro M1 sạc bao lâu giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về siêu phẩm này.

    3. Hình ảnh các màu sắc MacBook đẹp

    Qua mỗi đời, Apple sẽ cho cả tiến sản phẩm để hoàn thiện hơn, với màu sắc của MacBook tuy vẫn giữ nguyên gam màu đó nhưng đời sau lại không giống hoàn toàn đời trước mà sẽ có cải biến để người dùng có thể phân biệt được. Dưới đây là những hình ảnh của dòng MacBook Pro qua các đời:

    MacBook Pro 2017

    MacBook Pro 2017

    MacBook Pro 2018

    MacBook Pro 2018

    MacBook Pro 2019

    MacBook Pro 2019

    MacBook Pro 2020

    MacBook Pro 2020

    Như vậy, bài viết “MacBook màu nào đẹp nhất” cung cấp cho bạn những thông tin về 4 màu MacBook. Mỗi màu MacBook có một vẻ đẹp riêng, và các nhược điểm về màu sắc MacBook đều có thể khắc phục được bằng cách dán máy. Vì thế, đừng quan tâm quá nhiều về nhược điểm của màu MacBook mà hãy chọn ngay màu mình thích nhé!

    >> Tham khảo các mẫu máy tính Macbook cũ giá rẻ Sài Gòn hiện nay.