Có nên mua MacBook 12 inch? 6 lý do nên mua

Nội dung chính
mục lục

    Đến hiện tại, Apple đã dừng sản xuất MacBook 12 inch khiến nhiều người băn khoăn: Có nên mua MacBook 12 inch không? Có phải máy này không tốt nên Apple mới dừng sản xuất? Máy đời quá cũ thì có ảnh hưởng gì? Tất tần tật băn khoăn ấy sẽ được Oneway giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

    1. 6 điểm đặc biệt của MacBook 12 inch

    1.1. Thiết kế mỏng nhất trong các dòng Macbook

    MacBook 12 inch là loại MacBook mỏng nhẹ nhất trong các dòng MacBook với kích thước 11,04 x 7,74 x 0,14 và màn hình rộng 12 inch. Bạn có thể dễ dàng nhấc MacBook khi chỉ dùng 1 tay, đối với trẻ em thì việc nhấc MacBook cũng rất dễ dàng. Vì chiếc MacBook này vô cùng gọn nhẹ, rất phù hợp với những người thường xuyên phải đi công tác hay công việc phải di chuyển nhiều. Chỉ cần một chiếc túi nhỏ xách tay bạn có thể mang máy đi bất cứ đâu.

    MacBook 12 inch mỏng nhẹ nhất trong các dòng MacBook

    MacBook 12 inch mỏng nhẹ nhất trong các dòng MacBook

    1.2. Màn hình với công nghệ Retina sắc nét

    MacBook 12 inch được trang bị cho mình màn hình Retina đảm bảo chất lượng màu sắc rực rỡ, tái hiện hình ảnh sắc nét, sống động. Đồng thời, độ sáng tối đa của MacBook là 340 nit, độ chính xác màu sắc Delta E là 0,19 và độ phân giải màn hình HD - 2304 x 1440 pixel giúp cho bạn có những trải nghiệm chân thực nhất khi sử dụng. Đặc biệt, MacBook 12 inch sở hữu lớp chống chói mới nên khi sử dụng ngoài trời ít bị chói hơn sơ với các loại laptop khác.

    Màn hình Retina cho hình ảnh sống động, sắc nét cho bạn trải nghiệm chân thực nhấtMàn hình Retina cho hình ảnh sống động, sắc nét cho bạn trải nghiệm chân thực nhất

    1.3. Tuổi thọ pin “đánh bại” mọi loại laptop trong cùng phân khúc

    Pin là điểm mạnh của MacBook 12 inch, theo công bố của Apple cho thấy máy xem phim được 10 tiếng và duyệt web được 9 tiếng. Thực tế là thời lượng pin sử dụng lên đến 9 giờ 29 phút (lướt web liên tục qua Wifi) bỏ xa các loại laptop cùng phân khúc như ZenBook 3 chỉ có thời gian sử dụng 7 giờ 05 phút/ lần sạc còn HP Spectre là 6 giờ 06 phút. Như vậy, bạn có thể làm việc cả ngày mà không cần sạc pin.

    Pin “trâu” sử dụng cả ngày dài không lo hếtPin “trâu” sử dụng cả ngày dài không lo hết

    1.4. Bàn phím thông minh, hỗ trợ tối đa cho người dùng

    MacBook 12 inch được thiết kế kiểu bàn phím bướm giống như ở các dòng MacBook khác nhưng được thiết kế khoa học hơn. Thử nghiệm cho thấy, bàn phím cung cấp tốc độ gõ rơi vào khoảng 73 từ/phút, độ chính xác đạt 94,82% - cao hơn mức trung bình. Thêm nữa, cảm ứng Touchpad có diện tích 4,4 x 2,7 inch rộng rãi, cho phép người dùng có thể tương tác dễ dàng và nhạy hơn.

    Bàn phím MacBook 12 inch thiết kế kiểu cánh bướm và có cảm ứng TouchpadBàn phím MacBook 12 inch thiết kế kiểu cánh bướm và có cảm ứng Touchpad

    1.5. Cổng kết nối không có cổng Thunderbolt 3

    Đây được xem là điểm yếu của MacBook 12 inch nhưng bù lại Apple tích hợp cho thiết bị của mình cổng kết nối USB Type C, loại cổng này giúp các máy tính có thể kết nối với nhiều màn hình hoặc kết nối với bộ khuếch đại đồ họa bên ngoài.

    MacBook 12 inch không có cổng kết nối Thunderbolt 3MacBook 12 inch không có cổng kết nối Thunderbolt 3

    1.6. Một số đặc điểm khác

    Ngoài những điểm nổi bật trên, MacBook 12 inch có những thông số kỹ thuật sau:

    MacBook 12 inch thông số kỹ thuật nhỏ gọnMacBook 12 inch thông số kỹ thuật nhỏ gọn

    Màn hình: 12 inch; độ phân giải 2304 x 1440 pixel

    Chip xử lý: Intel Core M3 thế hệ thứ 7; tốc độ 1,2GHz

    Chip đồ họa: Intel HD 615

    Hệ điều hành: OS X EI Capital

    Kích thước: 11,04 x 7,74 x 0,14 – 0,52 inch

    Trọng lượng: 0,9kg

    Kết nối: Wifi 802.11ac; Bluetooth 4.0; USB Type C

    MacBook 12 inch là một sản vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi, sản phẩm phù hợp với những người làm văn phòng hay học sinh, sinh viên không yêu cầu cấu hình quá cao. 

     

    2. Ai là người phù hợp với MacBook 12 inch?

    Mỗi loại MacBook đều có những tính năng riêng biệt và phù hợp với người dùng nhất định. Khi mua MacBook bạn cần cân nhắc xem mình có phù hợp với loại MacBook đó hay không nhé! 

    Ai phù hợp sử dụng MacBook 12 inch và ai không phù hợp?Ai phù hợp sử dụng MacBook 12 inch và ai không phù hợp?

    MacBook 12 inch sẽ đặc biệt phù hợp với:

    • Dân văn phòng không yêu cầu cao về hiệu năng: MacBook 12 inch được trang đủ đầy đủ các tính năng phù hợp với những người làm văn phòng. Đặc biệt là bàn phím hỗ trợ tối đa cho người dùng vậy nên nếu bạn thường xuyên đánh máy thì không thể bỏ qua chiếc MacBook này.
    • Người hay đi xa cần mang theo bên mình: MacBook 12 inch có điểm nổi trội là mỏng nhẹ mà khó có chiếc McBook hay laptop nào làm được như vậy trong tầm giá vậy nên bạn bạn có thể luôn mang theo bên mình khi đi xa mà khô lo cồng kềnh, vướng víu.
    • Học sinh, sinh viên phục vụ cho việc học tập, vui chơi: MacBook 12 inch dễ dàng đáp ứng việc vui chơi, học tập của học sinh, sinh viên một cách mượt mà.

    Còn nếu bạn làm trong lĩnh vực thiết kế, yêu cầu chiếc máy tính với hiệu năng tốt, có thể chạy được các phần mềm nặng như Ai, Ps,... thì nên cân nhắc các loại MacBook Air hay MacBook Pro 14 inch có hiệu năng tốt hơn để sử dụng

    Xem thêm:

    3. 3 đời sản phẩm MacBook 12 inch nhà táo

    MacBook 12 inch ra mắt năm 2015 và đến năm 2017 thì không còn ra mắt nữa, qua mỗi đời thì sản phẩm dần được cải tiến so cho phù hợp hơn với người dùng. Màu sắc của MacBook 12 inch thì vẫn không thay đổi và có 4 màu Vàng, Hồng, Bạc, Trắng. Dưới đây là những sự thay đổi của MacBook 12 inch qua 3 đời: 

    MacBook 12 inch có 4 màu cơ bản bạc, vàng, hồng, vàngMacBook 12 inch có 4 màu cơ bản bạc, vàng, hồng, vàng

    Bảng dưới đây cho thấy những sự thay đổi của MacBook 12 inch qua 3 đời: 

    MacBook đời năm

    2015

    2016

    2017

    CPU

    Intel Core M-5Y31

    Intel Core MM51.2GHz

    Intel Core M3  Dual-Core 

    Bộ vi xử lý

    Bộ vi xử lý lõi kép Intel Core M tốc độ 1,1 GHz, có thể ép xung lên 2,4 GHz qua công nghệ Turbo Boost

    Bộ vi xử lý lõi kép Intel Core m3 cũng chạy ở tốc độ 1,1 GHz

    Bị bộ xử lý Intel Kaby Lake thế hệ thứ 7

    Card đồ họa

    Intel HD Graphics 5300

    Card tích hợp Intel HD Graphics 515

    Intel Core M3  Dual-Core 

    Xem chi tiết tại video:

     

    4. MacBook 12 inch đã ngừng sản xuất vậy thì có nên mua máy cũ?

    Hiện nay, Apple đã ngừng sản xuất MacBook 12 inch vậy nên nếu bạn muốn mua thì có thể cân nhắc các sản phẩm cũ. Vậy mua cũ có ảnh hưởng gì không? Dưới đây là những đánh giá về ưu và nhược điểm khi mua MacBook 12 inch cũ giúp bạn có quyết định chính xác nhất.

    Mua MacBook 12 inch cũ có ưu nhược điểm gì?Mua MacBook 12 inch cũ có ưu nhược điểm gì?

    4.1. Ưu điểm

    3 ưu điểm không thể chối từ của việc mua cũ là:

    • Tiết kiệm chi phí: Giá của những sản phẩm cũ luôn rẻ hơn những sản phẩm mới nên khi mua cũ bạn sẽ tiết kiệm cho mình một khoản chi phí nhất định.
    • Dễ dàng hơn trong việc đổi máy khác sau khi mua: Mua cũ thì bạn sẽ được trải nghiệm dùng thử sản phẩm, nếu sản phẩm có lỗi gì hay bạn không thích thì bạn có thể đổi sang dòng máy khác phù hợp hơn. Nếu mua mới, bạn chỉ có thể đổi sang máy cũ vì đã đập hộp máy rồi.
    • Ngoại hình đẹp như mới, hiệu năng ổn định: Mua MacBook 12 inch ở cửa hàng uy tín thì bạn không cần lăn tăn về hiệu năng cũng như độ mới của máy. Nhiều cửa hàng còn áp dụng chương trình ưu đãi, có thể dùng thử, đổi trả sau khi mua hàng dễ dàng, không phát sinh chi phí, thậm chí còn bảo hành lên đến 12 tháng để khách hàng yên tâm trải nghiệm.

    Mua MacBook 12 inch cũ tại Oneway bạn sẽ được trải nghiệm dùng thử sản phẩmMua MacBook 12 inch cũ tại Oneway bạn sẽ được trải nghiệm dùng thử sản phẩm

    4.2. Nhược điểm khi mua MacBook 12 inch cũ

    Tuy vậy, một số người vẫn không muốn mua máy cũ vì:

    • Không có được cảm giác “đập hộp”: Khi mua MacBook 12 inch cũ bạn sẽ không cản nhận được cảm giá “đập hộp” như máy mới. Một số người thích trải nghiệm đập hộp máy sẽ không hài lòng về điểm này. 
    • Rủi ro mua phải sản phẩm dễ bị hỏng hóc, kém bền: Thông thường những sản phẩm cũ nhất là những đồ công nghệ như MacBook thì bạn nên tìm hiểu và đến mua ở những cửa hàng uy tín để tránh gặp phải các trường hợp hư hỏng lặt vặt sau khi mua.
     

    Mua MacBook 12 inch cũ có rất nhiều ưu điểm mà ưu điểm lớn nhất đó chính là tiết kiệm chi phí. Nếu bạn thực sự thích sản phẩm hãy tìm ngay một cửa hàng uy tín để rinh em nó về nhé!

    5. Mua MacBook 12 inch ở đâu uy tín, giá tốt, trả góp 0 đồng

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán MacBook 12 inch nhưng không phải cửa hàng nào cũng uy tín, chất lượng sản phẩm cũng đảm bảo. Hãy đến OneWay để được trải nghiệm chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ tư vấn tận tình bạn nhé!

    Oneway được biết đến là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành bán lẻ Điện thoại di động – Máy Tính bảng – Macbook - Phụ kiện Công nghệ Qua sử dụng/Mới tại thị trường Hà Nội - TP Hồ Chí Minh nói riêng cũng như trên toàn quốc. Các sản phẩm của Oneway đều có xuất xứ chính hãng cùng chất lượng như mới nên luôn được nhiều người biết đến và tin tưởng.

    Oneway - nơi gửi trọn niềm tinOneway - nơi gửi trọn niềm tin

    Dưới đây là những chính sách mua hàng, bảo hàng chỉ có tại Oneway:

    • Chính sách mua hàng cực ưu đãi, trả góp 0%: 
    • Dùng thử 7 ngày, không ưng hoàn trả 100% tiền máy
    • Tặng bộ vệ sinh MacBook chính hãng
    • Tặng Túi chống sốc MacBook
    • Tặng Voucher giảm giá 20% khi mua phụ kiện tại Oneway
    • Hỗ trợ cài đặt phần mềm miễn phí trọn đời
    • Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng hình thức trả góp MacBook với nhiều ưu điểm:
    • Nhận ngay máy sau 15 phút duyệt hồ sơ
    • Giấy tờ  chỉ cần CMND, duyệt Online không cần qua shop
    • Hỗ trợ trả trước từ 0 đồng qua thẻ tín dụng 24 ngân hàng
    • Tỷ lệ hồ sơ được duyệt cao > 95%
    • Hỗ trợ cài đặt phần mềm miễn phí trọn đời
    • Chính sách bảo hành lâu dài, hậu mãi, hỗ trợ lên đời MacBook:
    • Hỗ trợ lên đời trong 30 NGÀY đầu chỉ phụ thu chênh lệch
    • Bảo hành toàn diện phần cứng như màn hình, bàn phím,... trong vòng 12 THÁNG
    • Hỗ trợ TRỌN ĐỜI với phần mềm

    Khách hàng luôn tin tưởng và ủng hộ Oneway vì chất lượng sản phẩm, dịch vụ hàng đầuKhách hàng luôn tin tưởng và ủng hộ Oneway vì chất lượng sản phẩm, dịch vụ hàng đầu

    Khách hàng có nhu cầu mua hàng hãy đến ngay Oneway để được tư vấn, địa chỉ các cửa hàng của Oneway:

    Hoặc liên hệ với chúng tôi qua các phương thức sau: