Nên mua MacBook màu bạc hay xám? Review từ người dùng

Nội dung chính
mục lục

    Có nhiều người băn khoăn không biết nên mua MacBook màu bạc hay xám. Người thì thích sự sang trọng, huyền bí của MacBook xám (Space Gray), người lại mê mẩn màu bạc (silver) đặc trưng nhà Táo. Vậy nên chọn màu nào? Có thật sự chúng chỉ khác nhau về màu sắc không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ nhé!

    Xem thêm:

    1. Đánh giá ưu, nhược điểm của MacBook màu bạc (silver)

    Mặc dù MacBook hiện tại có 4 màu nhưng MacBook màu Bạc và MacBook màu Xám lại là hai màu được nhiều người lựa chọn mua nhất. Hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của MacBook hai màu này nhé!

    1.1. Ưu điểm

    Dưới đây là 3 ưu điểm có ở MacBook Silver: 

    • Màu đặc trưng nhà Apple: Được biết MacBook Silver là sản phẩm đặc trưng của Apple bởi màu bạc đã có từ khi các sản phẩm MacBook đầu tiên được ra mắt. Cho đến bây giờ MacBook Silver vẫn có ở các dòng MacBook kể cả iPhone. Tuy nhiên, màu bạc không còn là màu độc quyền của Apple nữa bởi vì các hãng laptop trên thị trường đã có những chiếc laptop màu bạc.

    • Mới lâu (màu xám nếu máy bị xước sẽ bị lộ nhưng màu bạc thì không): Đối với những chiếc MacBook Silver thì thường có độ mới cao hơn bởi vì khi trầy xước lớp kim loại bên trong sẽ lộ ra nhưng màu bạc này lại tương tự với màu kim loại - trắng bạc dẫn đến chúng ta khó có thể nhìn thấy rõ vết xước. 

    • Phù hợp với mọi giới tính: MacBook Silver có màu sang trọng, tinh tế  mà Bạc thì phù hợp với mọi giới tính, độ tuổi. Nam dùng màu Bạc thì nhã nhặn, thanh lịch, nữ dùng thì đơn giản, năng động.

    MacBook màu Bạc phù hợp với mọi đối tượng sử dụngMacBook màu Bạc phù hợp với mọi đối tượng sử dụng

    1.2. Nhược điểm

    Cho đến thời điểm hiện tại, MacBook Silver vẫn chưa xuất hiện nhược điểm gì khiến người sử dụng lo ngại.

    2. Đánh giá ưu, nhược điểm của MacBook màu xám

    2.1. Ưu điểm

    Hai ưu điểm có ở MacBook Gray có thể kể đến như:

    • Chỉ có ở máy đời mới, dùng là biết ngay là máy đời mới: Những chiếc MacBook Space Gray mới bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2016 ở dòng MacBook Pro vậy nên khi bạn sở hữu một chiếc MacBook màu xám mọi người sẽ nhận ra ngay máy đời mới và điều đó thể hiện sự đẳng cấp của bạn.

    • Mạnh mẽ, cá tính, thể hiện tính cách người dùng: Không giống như MacBook Silver dành cho mọi đối tượng, MacBook Space Gray kén người dùng hơn, được những người cá tính mạnh mẽ, thích sự huyền bí, sang trọng ưa chuộng.

    MacBook màu Xám thể hiện sự đẳng cấp của bạnMacBook màu Xám thể hiện sự đẳng cấp của bạn

    2.2. Nhược điểm

    MacBook Space Gray có 1 điểm trừ duy nhất là dễ lộ vết xước. Khi máy bị xước lớp vỏ màu xám tróc ra và lộ lớp kim loại màu trắng bạc ra bên ngoài và khi đó một bên màu xám, một bên màu trắng bạc sẽ dễ dàng nhận ra vết xước. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này được bằng cách dán máy để chống xước.

    3. Nên mua Macbook màu bạc hay xám? Lời khuyên từ người dùng

    Thông qua những thông tin ở trên bạn đã biết rõ được ưu, nhược điểm của từng màu vậy nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên chọn màu gì thì hãy suy nghĩ xem Màu nào phù hợp với bạn hơn? Màu nào bạn nhìn thấy sẽ chọn luôn dù chưa biết ưu nhược điểm về sản phẩm? 

    3.1. Hình ảnh so sánh MacBook màu bạc và MacBook màu xám

    Để nhanh chóng đưa ra được quyết định, bạn hãy xem hình ảnh dưới đây để thấy rõ sự khác biệt hai màu MacBook. Hình ảnh về MacBook màu bạc và màu xám của dòng máy MacBook Air và MacBook Pro đời mới nhất.

    Sự khác nhau giữa MacBook màu Bạc và XámSự khác nhau giữa MacBook màu Bạc và Xám

     

    So sánh màu sắc của MacBook Pro màu bạc và màu xámSo sánh màu sắc của MacBook Pro màu bạc và màu xám

     

    3.2. Review người dùng về MacBook xám và MacBook Bạc

    Hãy cùng xem 1 số review của người dùng trước để có thêm góc nhìn nhé!

    Hình 1: Người sử dụng cho rằng MacBook màu Xám dùng lâu ngày bị tróc nham nhở hơn so với McBook màu Bạc

     

    Hình 2: MacBook màu Bạc nhận được đánh giá tốt của người sử dụngHình 2: MacBook màu Bạc nhận được đánh giá tốt của người sử dụng

    Hình 3: Nhiều người lại cho rằng MacBook màu Xám nhìn rất bắt mắt và “ngầu”Hình 3: Nhiều người lại cho rằng MacBook màu Xám nhìn rất bắt mắt và “ngầu”

    3.3. Cách khắc phục nhược điểm của MacBook màu xám và MacBook màu bạc

    Những nhược điểm của hai màu máy trên rất dễ khắc phục nên bạn không cần phải phân vân về vấn đề này. Dưới đây là một số cách khắc phục nhược điểm cho MacBook Silver và MacBook Space Gray:

    1 - Đối với MacBook màu xám: Dán hình ảnh, sticker lên MacBook màu xám vừa đẹp mắt lại thể hiện sự khác biệt.

    Có rất nhiều loại hình ảnh, Sticker phù hợp với sở thích của mỗi ngườiCó rất nhiều loại hình ảnh, Sticker phù hợp với sở thích của mỗi người

     

    2 - Đối với MacBook màu xám: Để tránh trầy xước bạn có thể dán bảo vệ MacBook

    Dán bảo vệ các mặt MacBook tránh trầy xước MacBookDán bảo vệ các mặt MacBook tránh trầy xước MacBook

     

    MacBook Silver hay MacBook Space Gray đều có một vẻ đẹp riêng. Hãy dựa trên sở thích của bản thân để đưa ra quyết định vì nhược điểm của hai màu máy này rất dễ để khắc phục.

    Đọc đến đây, hi vọng bạn đã biết "Nên mua macbook màu bạc hay xám". Mỗi màu MacBook có những vẻ đẹp riêng và những nhược điểm thì rất dễ khắc phục, quan trọng nhất vẫn là bạn thích gì mà thôi! Tại Oneway luôn có sẵn các sản phẩm từ Macbook Air M1, M2 đến Macbook Pro M1, M2 cùng các mẫu MacBook cũ với đầy đủ các màu mời bạn đến ngay đề trải nghiệm và lựa chọn lựa chọn cho mình một chiếc MacBook mà bạn thích ngay nhé!