MacBook Air M2 làm được gì? Được gì và mất gì khi lựa chọn?

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M2 làm được gì với sự thay đổi mạnh mẽ cả về ngoại hình lẫn con chip M2 mới bên trong. Theo Apple, MacBook Air M2 làm được đa dạng các tác vụ từ văn phòng cơ bản tới đồ hoạ linh hoạt. Sau đây là trải nghiệm thực tế các công việc được thực hiện bởi MacBook Air M2 tại Oneway, cùng theo dõi nhé!

    MacBook Air M2 làm được gì, ai nên mua?

    MacBook Air M2 làm được gì, ai nên mua?

    1. MacBook Air M2 làm được gì?

    Theo dõi đánh giá hiệu quả sử dụng 5 tác vụ dưới đây để biết được MacBook Air M2 làm được gì nhé!

    1.1. Các tác vụ văn phòng cơ bản

    Tập khách hàng mà Apple hướng đến cho dòng MacBook Air chính là dân văn phòng, học sinh - sinh viên. Vậy nên với MacBook Air M2 bạn sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các tác vụ văn phòng cơ bản.

    Phiên bản cấu hình cơ bản nhất của Air M2 là 8GB/256GB đảm bảo xử lý rất mượt với các công việc trên Microsoft. Máy có thể truy cập nhiều ứng dụng, mở nhiều tab khác nhau cùng lúc mà hoạt động vẫn nhanh, không gặp phải tình trạng đơ, lag. 

    Air M2 đem lại trải nghiệm tuyệt vời với các tác vụ văn phòng cơ bản

    Macbook Air M2 đem lại trải nghiệm tuyệt vời với các tác vụ văn phòng cơ bản

    Thực tế trải nghiệm MacBook Air M2  trên file excel có nhiều vòng lặp và macro chỉ mất 60s để hoàn thành. Trong khi đó phiên bản MacBook Pro 14 inch (2020) mất 70s, ROF Flow X13 2021 mất 77s. Đồng thời, với MacBook Air M2 thì chạy File Excel 1 triệu dòng vẫn mượt.

    Xem thêm:  8+ lỗi hỏng MacBook Air M2 thường gặp và cách khắc phục

    1.2. Đồ họa website (Dev)

    MacBook Air M2 nhờ có chip M2 với CPU 8 lõi và GPU lên đến 10 lõi giúp cho công việc làm đồ họa website trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Máy tương thích với hầu hết ứng dụng cho coder phổ biến hiện nay. Đồng thời, bạn có thể vừa chạy dev backend và mở Chrome cũng rất nhẹ nhàng, kể cả trên những chiếc MacBook Air cách đây 3 - 5 năm. Chính vì thế, đây còn được gọi là mẫu  Macbook Air M2 làm lập trình cho các dân Dev thuận tiện di chuyển mà vẫn rất thẩm mỹ. 

    Macbook air m2 làm được gì?

    Đồ họa website trên MacBook Air M2 là một công việc đơn giản

    Tuy nhiên, nếu bạn làm mobile app thì không nên dùng vì đây là một tác vụ nặng, khiến máy nhanh bị nóng mà trên Air M2 lại không được tích hợp quạt tản nhiệt. Chính vì thế, sử dụng làm một lúc lâu máy sẽ gặp phải tình trạng đơ, lag và chậm. Còn nếu bạn làm công việc này nhưng vẫn yêu thích sử dụng MacBook thì hãy chuyển qua dòng Pro M2.

    Cơ hội sở hữu ngay chiếc Apple MacBook Air M2 mới giá rẻ tại OneWay chỉ từ 18 triệu đồng. Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết và hưởng nhiều ưu đãi cực hấp dẫn.

    1.3. Đồ hoạ video 

    Đánh giá thực tế trải nghiệm làm đồ hoạ video trên MacBook Air M2 như sau: 

    • Dùng final cut pro không mượt mà như so với MacBook Pro 16 inch, thi thoảng có chút giật lag. Có lẽ đây cũng là điều dễ hiểu bởi vì Apple thiết kế MacBook Air M2 không phải là một thiết bị dành cho làm đồ hoạ.
    • Thời gian render lâu hơn so với máy Pro 16 inch chip M1 Max (giá bán gần gấp 3 so với Air M2). Cụ thể khi render cùng một video thì cho ra kết quả là Air M2 mất thời gian 17p13s còn Pro M1 Max chỉ mất vỏn vẹn 7p22s.  

    Macbook air m2 làm được gì?

    Công việc đồ hoạ video trên MacBook Air M2 vẫn còn yếu

    Tất các các thông số trải nghiệm thực tế trên cho thấy MacBook Air M2 không phải là sự lựa chọn tốt cho công việc làm đồ hoạ video. Tuy nhiên, nếu trong một số trường hợp bạn cần gấp hay không thường xuyên sử dụng thì sản phẩm vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn bởi khả năng xuất video 4K như những chiếc máy chuyên nghiệp.

    Một lời khuyên cho bạn nếu bạn thi thoảng làm đồ hoạ video hay những chiếc video ngắn trên tikTok thì hãy lựa chọn phiên bản Air M2 16GB/512GB để có trải nghiệm mượt hơn, lưu trữ được nhiều hơn.

    1.4. Đồ hoạ 2D

    Trong các dòng MacBook M2 thì MacBook Air M2 thực hiện các tác vụ đồ hoạ 2D đảm bảo dùng mượt mà với các ứng dụng cơ bản như Ps, Ai. Bạn có thể sử dụng các phần mềm đó hàng giờ liên tục mà máy vẫn nhanh nhạy và không bị nóng. 

    Macbook air m2 làm được gì?

    Các tác vụ trên phần mềm đồ họa 2D chuyên dụng chạy mượt mà trên MacBook Air M2

    Đặc biệt, một yếu tố khiến cho Macbook Air M2 làm đồ họa trở thành sản phẩm được yêu thích để thiết kế đồ hoạ 2D chính là sản phẩm sở hữu màn hình Retina Liquid mới, độ phân giải  2560 x 1664 pixels và độ sáng lên đến 500 nits. Đây là những con số được nâng cấp hoàn toàn so với Apple MacBook Air M1 2020. Thêm vào đó, nhờ viền màn hình mỏng hơn mà màn hình Air M2 được mở rộng, kích thước nâng lên 13.6 inch.

    1.5. Chơi game

    Rõ ràng chơi game chưa bao giờ là yếu tố tập trung của Apple dành cho MacBook nói chung và MacBook Air M2 cũng vậy. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chơi được một số game trên Air M. Dưới đây là những tựa game có thể chơi được và không thể chơi trên Air M2:

    • Game chơi được: The Elder Scrolls V: Skyrim, Subnautica, Tabletop Simulator, Talisman: Digital Edition, The Banner Saga, Slay the Spire, The Binding of Isaac Rebirth, The Elder Scrolls Online, The Sims 3, Skullgirls, Stellaris,....
    • Game không chơi được:  Stardew Valley, StarCraft II, Star Wars: Knights of the Old Republic, ShellShock Live, Superliminal,  Soul Knight,...

    Macbook air m2 làm được gì?

    Có thể chơi được nhiều game trên MacBook Air M2 

    2. Được gì và mất gì khi mua MacBook Air M2?

    2.1. Được gì khi mua MacBook Air M2

    Với những ưu điểm được thiết kế riêng cho dân văn phòng, doanh nhân và những người làm media nhẹ nhàng nhưng có như cầu di chuyển cao. MacBook Air là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn thuộc những nhóm khách hàng như vậy. Sử dụng MacBook bạn sẽ được:

    • Trải nghiệm “sướng", mượt mà, tin cậy
    • Màn hình sắc nét, màu sắc đã mắt
    • Âm thanh chân thực, pro
    • Bảo mật cao, sắp xếp rất hệ thống
    • Thể hiện đẳng cấp, phong cách khi sử dụng MacBook
    • Thời lượng pin khủng…

    Macbook air m2 làm được gì?

    MacBook Air M2 là đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhờ thiết kế đẳng cấp, sang trọng và khả năng xử lý mượt mà

    Và còn nhiều tính năng vượt trội khác mà chỉ MacBook mới có. Vậy tại sao không đầu tư chiếc máy gắn liền với bạn hơn 8 tiếng làm việc mỗi ngày, ngoài xử lý công việc mượt mà còn giúp bạn thể hiện đẳng cấp, dễ dàng kết nối với đối tác, doanh nhân?

    2.2. Vậy bạn sẽ mất gì khi mua MacBook Air M2? 

    Chọn MacBook Air M2 sẽ có 3 nhược điểm:

    • Khả năng linh hoạt và mở rộng tính năng yếu hơn Window
    • Tản nhiệt chưa tốt (cắt bỏ quạt và thiết kế mỏng nhẹ)
    • Bị cắt giảm một số phần cứng và phụ kiện

    Như vậy, thông qua bài viết “MacBook Air M2 làm được gì?”, chúng ta có thể khẳng định MacBook Air M2 có thể làm được các tác vụ văn phòng, đồ họa website, đồ hoạ 2D, chơi game và một số tác vụ đồ hoạ video nhẹ nhàng. Để trải nghiệm thực tế các tác vụ trên, hãy hãy đến ngay Oneway bạn nhé!

    Thông tin liên hệ: