Trải nghiệm MacBook Air M2 làm đồ họa & lời khuyên cho Designer

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M2 làm đồ họa được không? Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng máy có khả năng xử lý mượt mà và màn hình siêu chân thực. Do đó khả năng làm đồ họa của MacBook Air M2 luôn dành được sự quan tâm lớn từ các Designer. Bài viết dưới đây chia sẻ trải nghiệm thực tế từ Oneway sẽ cho bạn câu trả lời chính xác về khả năng đồ họa của MacBook Air M2.

    1. Ưu điểm của MacBook Air M2 dành cho dân đồ họa

    MacBook Air M2 được trang bị gần như đầy đủ mọi yếu tố cần thiết cho công việc đồ hoạ. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình sắc nét và dung lượng pin cực khủng, MacBook Air M2 đảm bảo mang tới trải nghiệm thiết kế đồ họa tốt cho người dùng.

    1.1. Màn hình chuẩn màu, tái hiện hình ảnh siêu việt

    Màn hình có giải màu chuẩn luôn là ưu điểm của MacBook đối với các Designer. Màn hình MacBook Air M2 được trang bị công nghệ Liquid Retina cao cấp, cho độ phân giải khủng lên tới 2560*1664px. Ngoài ra, MacBook Air M2 còn có khả năng hiển thị 1 tỷ màu với độ sáng cao hơn 25% so với sRGB. 

    MacBook Air M2 mang lại trải nghiệm đồ họa tuyệt vời với khả năng tái tạo hình ảnh sắc nét, tươi mới, chân thật. Màn hình 13.6 inch hỗ trợ 1 kết hệ thống tự động tinh chỉnh màu sắc của MacBook Air M2 được đánh giá 

    MacBook Air M2 làm đồ họa?

     MacBook Air M2 làm đồ hoạ tốt vì có chất lượng tái tạo hình ảnh sắc nét.

    1.2. Trackpad rộng, siêu nhạy

    MacBook Air M2 có một trackpad Force Touch lớn và nhạy bén. Tuy giữ nguyên thiết kế nhưng trackpad của chiếc Air M2 không có nút bấm vật lý mà hoàn toàn hoạt động bằng bộ cảm biến lực. Với tính năng phản hồi xúc giác Taptic Engine, dù chạm vào bất kì vị trí nào trên trackpad bạn đều sẽ nhận được phản hồi. 

    Với diện tích rộng và khả năng nhận biết xúc giác một cách chính xác, bàn rê chuột của MacBook Air M2 rất thuận tiện cho Designer thiết kế. Đôi khi người dùng không cần dùng tới chuột ngoài mà vẫn thực hiện được những thao tác đồ họa 2D và 3D cơ bản.

    Ưu điểm của MacBook Air M2 dành cho dân đồ họa

    MacBook Air M2 sở hữu trackpad Force Touch lớn hơn, tạo nhiều không gian để Designer thao tác chính xác.

    1.3. Pin bền, lâu

    Thời lượng pin MacBook Air M2 lên tới 18 giờ. Phiên bản này có viên pin lithium-polymer 52.6W/h lớn hơn viên pin 49.9W/h của thế hệ tiền nhiệm. Cùng với con chip M2, chiếc Air M2 có viên pin bền và khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn.

    Với viên pin trâu, Designer sẽ cảm thấy thoải mái khi làm việc, dễ dàng mang máy tới những địa điểm yêu thích như quán cafe hay đi du lịch để lấy cảm hứng sáng tạo cho công việc đồ họa của mình.

    Ưu điểm của MacBook Air M2 dành cho dân đồ họa

    Pin “trâu” của MacBook Air M2 cho phép Designer thỏa sức sáng tạo nhiều giờ liên tục.

    1.4. Hiệu năng mượt mà

    Hiệu năng MacBook Air M2 không được đánh giá quá cao khi xem xét các thông số về RAM, CPU và Chip. Bên cạnh đó, Air M2 hông được trang bị quạt tản nhiệt nên dễ bị nóng hơn so với MacBook Pro M2 khi hoạt động cùng công suất. Tuy vậy, MacBook Air M2 vẫn mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà với các công việc thiết kế 2D, đồ hoạ tĩnh. Nếu người dùng chỉ chỉnh sửa thiết kế cơ bản trên ppt hoặc canva thì có thể tham khảo MacBook Air M1 2020 có giá khá mềm.

    Ưu điểm của MacBook Air M2 dành cho dân đồ họa

    Hiệu năng MacBook Air M2 đảm bảo thực hiện công việc thiết kế 2D, đồ họa tĩnh mượt mà.

    2. Công việc đồ họa phù hợp cho MacBook Air M2

    Đánh giá sơ bộ, chiếc MacBook Air M2 Oneway phù hợp hơn với các công việc thiết kế đồ họa tĩnh và 2D. Với hiệu năng của của chiếc máy này, người dùng nên hạn chế sử dụng đồ họa 3D.

    Trải nghiệm thực tế từ khách hàng Oneway, MacBook Air M2 làm được những công việc sau:

    - Thiết kế website (Website Designer)

    - Thiết kế logo (Logo Design)

    - Thiết kế quảng cáo, tiếp thị (Advertising and Marketing Graphic Design)

    - Đồ họa chỉnh sửa ảnh (Photo Editor)

    - Thiết kế layout (Layout Design)

    - Thiết kế in ấn và xuất bản (Print Publication Designer)

    - Thiết kế hình minh họa (Graphic Illustration Design)

    - Thiết kế chữ (Typography Design)

    Một số công việc đồ họa không dành cho MacBook Air M2:

    - Đồ họa không gian, kiến trúc (Environmental Graphic Design)

    - Đồ họa hình ảnh động (Motion Graphic Design)

    - Đồ họa 3D (3D Graphic Design)

    Xem thêm:  6 cách chữa lỗi màn hình MacBook Air M2 bị đơ lag hiệu quả 100%

    3. Những phần mềm đồ họa phù hợp với MacBook Air M2

    Dưới đây là những phần mềm đồ họa phù hợp để Designer cài đặt và sử dụng trên MacBook Air M2:

    3.1. Adobe Photoshop

    Adobe Photoshop là phần mềm chỉnh sửa, thiết kế và sáng tạo hình ảnh. Phần mềm cung cấp cho bạn đầy đủ các công cụ để tạo ra một bức hình như mong muốn. MacBook Air với sở hữu con chip M2 nên có thể xử lý tất cả các công cụ hỗ trợ AI trong Photoshop.

    Những phần mềm đồ họa phù hợp với MacBook Air M2

    MacBook Air M2 tương thích với phần mềm Adobe Photoshop

    3.2. Adobe Illustrator

    Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, sử dụng các thuật toán, hình học và chữ để minh hoạ, sáng tạo hình ảnh. Adobe Illustrator có thể tăng giảm tỷ lệ khung hình mà vẫn duy trì chất lượng sản phẩm.

    MacBook Air M2 có CPU và GPU đủ mạnh để vận hành Adobe Illustrator phục vụ việc thiết kế nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, màn hình Liquid Retina siêu sắc nét sẽ hiển thị tốt và tạo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.

    Những phần mềm đồ họa phù hợp với MacBook Air M2

     Hiệu suất của MacBook Air M2 “thừa sức" chạy Adobe Illustrator.

    Block quotes: Ngoài Photoshop và Ai, MacBook Air M2 có thể sử dụng tốt các phần mềm thiết kế 2D khác của Adobe như Lightroom, Indesign,...

    Xem thêm: Cách xử lý khi  Macbook Air M2 lỗi màn hình

    3.3. Corel Draw 

    Trình biên tập Corel Draw được dùng để sáng tạo logo, tài liệu quảng cáo, bản tin, danh thiếp, tạp chí, hình ảnh minh hoạ,... Với sự hỗ trợ từ macOS Monterey và hiệu năng vượt trội từ con chip M2,  MacBook Air M2 hoàn toàn có thể làm việc tốt với Corel Draw.

    Những phần mềm đồ họa phù hợp với MacBook Air M2

    Chip M2 giúp MacBook Air xử lý tác vụ trên Corel Draw hiệu quả.

    3.4. Cinema 4D 

    Cinema 4D là phần mềm thiết kế đồ hoạ chuyển động, sản xuất phim hoạt hình, mô phỏng và dựng phim 3D chuyên nghiệp. MacBook Air M2 có hệ điều hành macOS mới nhất, CPU được nâng cấp và con chip siêu M2 siêu mạnh mẽ sẽ mang đến trải nghiệm dựng phim 2D ấn tượng cho người dùng. 

    Phần mềm đồ họa phù hợp với MacBook Air M2

    MacBook Air M2 làm đồ hoạ được không? MacBook Air M2 có thể dựng phim 3D bằng Cinema 4D.

    3.5. Adobe Premiere 

    Adobe Premiere là phần mềm chỉnh sửa video phổ biến nhất hiện nay. Vì đây là phần mềm khá nặng, MacBook Air M2 chỉ có thể xử lý các tác vụ chỉnh sửa video cơ bản mà không sử dụng quá nhiều hiệu ứng và độ phân giải 2K trở lên. Không chỉ vậy, nhờ sử dụng chip M2 bà chip M2 Max mà đây cũng là mẫu  Macbook Air M2 lập trình đỉnh cao. 

    Phần mềm đồ họa phù hợp với MacBook Air M2

    MacBook Air M2 có thể dựng video cơ bản trên Adobe Premire.

    4. Kết luận: Có nên mua MacBook Air M2 làm đồ họa?

    Với MacBook Air M2, người dùng sẽ có trackpad rộng, màn hình Retina hiển thị sắc nét, chip M2 tạo hiệu suất ấn tượng để thiết kế đồ hoạ suốt nhiều giờ. Tuy nhiên, thiết bị chỉ phù hợp với thiết kế 2D và thiết kế tĩnh.

    Đặc biệt phù hợp với những bạn đồ họa nhưng thường xuyên di chuyển linh hoạt, cần thuyết trình dự án với khách hàng. Nếu cần đồ họa nặng hơn như 3D, chuyển động hoặc Video thì bạn nên chọn mua MacBook Pro M2 2022.

    Như vậy, MacBook Air m2 làm đồ hoạ tốt, là lựa chọn hoàn hảo cho những Designer chuyên 2D và thiết kế tĩnh. Nếu quan tâm đến sản phẩm này, bạn hãy để lại bình luận ở dưới hoặc liên hệ với Oneway để được hỗ trợ nhé!

    Thông tin liên hệ:

    - Hotline: 0246 681 9779

    - Website: https://onewaymacbook.vn/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/ONEWAY.MACBOOK/

    Xem thêm: