Đánh giá Macbook Air M2 có dùng để lập trình được không?

Nội dung chính
mục lục

    Vẻ ngoài quá mỏng nhẹ khiến nhiều developer lo lắng không biết MacBook Air M2 lập trình được không. Hãy cùng tìm hiểu khả năng lập trình của MacBook Air M2 qua bài viết dưới đây nhé!

    1. MacBook Air M2 lập trình được hệ điều hành nào?

    MacBook Air M2 được thiết kế để sử dụng được các phần mềm, ứng dụng dành cho lập trình trên hệ điều hành MacOS Monterey mới nhất. MacBook Air M2 còn có thể lập trình trên hệ điều hành Window, thậm chí là Linux vì máy có khả năng truy cập vào các hệ điều hành khác MacOS.

    1.1. Cấu hình cho lập trình

    MacBook Air M2 2022 được trang bị cấu hình khủng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu lập trình như khả năng xử lý mượt mà, màn hình hiển thị chuẩn và đẹp, pin trâu, linh hoạt di chuyển.

    Cụ thể, những yếu tố quyết định khả năng lập trình của MacBook Air M2 bao gồm:

    - Màn hình: Liquid Retina kích thước 13.6 inch, độ phân giải 2.560 x 1.664 pixel, hỗ trợ 1 tỷ màu trên mỗi điểm ảnh, độ sáng 500 nit.

    - CPU: Chip Apple M2 8 nhân (4 nhân hiệu suất cao + 4 nhân tiết kiệm điện).

    - GPU: 10 nhân. 

    - RAM: Hỗ trợ tối đa 24 GB.

    - Ổ cứng: SSD 256 GB, hỗ trợ nâng cấp tối đa 2 TB.

    - Hệ điều hành: MacOS Ventura.

     Pin: có thể hoạt động lên đến 18 giờ.

    MacBook Air M2 được trang bị cấu hình phù hợp cho việc lập trình.

    MacBook Air M2 được trang bị cấu hình phù hợp cho việc lập trình.

    1.2. Sự phù hợp

    MacOs được đánh giá là hệ điều hành vượt trội về hiệu năng cho lập trình với đặc thù là hệ điều hành nhân Unix, có xu hướng an toàn hơn trước malware và virus từ hacker.

    Hệ điều hành MacOS tương thích với hầu hết các công cụ lập trình dùng cho cả Window, Linux. Có thể kể đến một số ứng dụng như:

    - Vim

    - Sublime Text

    - BBEdit

    - TextMate

    - Brackets

    - Textastic

    Tuy vậy, nếu bạn đang băn khoăn chọn máy lập trình, bạn cần biết rằng ngôn ngữ lập trình nào sẽ được bạn dùng nhiều nhất.

    - Nếu bạn muốn phát triển phần mềm cho MacOS, iPhone với ngôn ngữ Ruby/Rails thì MacBook Air M2 là sự lựa chọn hợp lý nhất.

    - Nếu bạn chuyên Visual Studio, SQL Server, C# và .NET thì máy Window lại thể hiện sự đa dạng hơn (tuy nhiên cần cân nhắc vấn đề bảo mật).

    - Nếu bạn làm việc với Python và C, bạn nên đặt máy ảo Linux VM (có thể điều khiển qua MacBook).

    MacBook Air M2 được trang bị cấu hình phù hợp cho việc lập trình.

    MacBook Air M2 được trang bị cấu hình phù hợp cho việc lập trình.

    2. Ưu điểm gì khi lập trình bằng MacBook Air M2

    MacBook Air M2 sở hữu nhiều ưu điểm, đáp ứng được hầu hết các tác vụ lập trình, cụ thể:

    - Mỏng nhẹ, chắc chắn: MacBook Air M2 có thiết kế phẳng, cạnh viền mỏng, độ dày chỉ 11mm, vượt trội về sự nhỏ gọn và tính di động.

    - Ổ cứng SSD linh hoạt cho di chuyển: Bạn có thể trang bị cho chiếc MacBook Air M2 một ổ cứng SSD ngoài để tăng tốc độ đọc dữ liệu và không gian lưu trữ khi lập trình.

    - Pin “trâu”: Thời lượng pin của MacBook Air M2 kéo dài lên tới 18 giờ, giúp người dùng làm việc liên tục mà không lo bị gián đoạn.

    - Màn hình hiển thị mượt mà: Màn hình 13.6 inch của MacBook Air M2 sở hữu tấm nền Liquid Retina độ phân giải 2560 x 1664p, cho phép hiển thị 5 tỷ màu, đảm bảo chất lượng hiển thị hình ảnh ấn tượng.

    - Khả năng giả lập và tương thích nhiều hệ điều hành: Bạn có thể sử dụng MacBook Air M2 để viết code trên hệ điều hành MacOS, Window và cả Linux.

    Dù cấu hình, chip có khỏe đến đâu vẫn không thể tránh được những lỗi  macbook air m2 lỗi hay  macbook air m2 bị đơ máy sau một thời gian dài sử dụng, vì thế bạn đừng quá lo lắng mà đến ngay cơ sở bảo hành để được hỗ trợ

    MacBook Air M2 đáp ứng đủ nhu cầu lập trình.

    MacBook Air M2 đáp ứng đủ nhu cầu lập trình.

    Xem thêm:  8 cách sửa MacBook Air M2 không lên màn hình, chỉ mất 2 phút

    3. Có nên mua MacBook Air M2 để lập trình?

    Một số người dùng làm công việc lập trình viên đã sử dụng và đánh giá tốt về MacBook Air M2:

    Anh Long: “Làm lập trình viên Ruby/Rails nên vô cùng tương thích với Macbook Air M2. Chip xử lý mạnh mẽ, máy đẹp gọn nhẹ, rất thích.”

    Anh Huy: “Mình lập trình SQL và C#, cũng hơi bất tiện về khả năng đa dạng ứng dụng so với Window, nhưng khả năng giả lập linh hoạt, cấu hình mạnh và đặc biệt là bảo mật rất tốt nên mình hài lòng.”

    Qua những thông tin trên, bài viết mong rằng đã giúp bạn đọc nắm được những thông tin cơ bản về sự phù hợp và những ưu điểm của MacBook Air M2 khi được dùng cho lập trình. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc MacBook Air M2 lập trình và muốn kiểm tra khả năng lập trình thực tế của máy, hãy tới Oneway để trực tiếp trải nghiệm nhé!