MacBook Air M1 có cảm ứng không? 1 điểm cảm ứng duy nhất!

Nội dung chính
mục lục

    Có nhiều người đã đặt ra câu hỏi “MacBook Air M1 có cảm ứng không?” và câu trả lời cho câu hỏi này chính là MacBook Air M1 có cảm ứng nhưng không phải là màn hình cảm ứng hay Touch Bar mà đó chính là Touch ID. Vậy Touch ID là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ nhất nhé!

    Xem thêm:

    1. MacBook Air M1 có cảm ứng không?

    Nhiều người mong chờ việc Apple sẽ tích hợp cảm ứng cho MacBook, đặc biệt là thế hệ MacBook mới như MacBook Air M1. Thế nhưng thiết bị này chỉ được tích hợp 1 cảm ứng duy nhất là Touch ID - cảm biến vân tay. 

    MacBook Air m1 chỉ có duy nhất cảm biến vân tay -Touch IDMacBook Air m1 chỉ có duy nhất cảm biến vân tay -Touch ID

    Cũng bởi vì MacBook Air M1 chỉ được tích hợp mỗi Touch ID nên nhiều người cảm thấy khó hiểu tại sao Apple không tích hợp cả Touch Bar cho sản phẩm này trong khi Touch Bar đã xuất hiện ở MacBook Pro cách đây khá lâu rồi. Nhưng có thể bạn chưa biết, khi Touch Bar được tính hợp trên MacBook Pro thì một số người dùng cảm thấy không quen và khó khăn trong việc sử dụng.

    Vậy nên, việc giữ nguyên thiết kế truyền thống cho MacBook Air vẫn là tốt hơn việc MacBook Air có tích hợp Touch Bar nhưng không nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người tiêu dùng.

    Touch Bar trên MacBook Pro khiến nhiều người cảm thấy không quenTouch Bar trên MacBook Pro khiến nhiều người cảm thấy không quen

    Ngoài ra, người hâm mộ còn mong chờ việc MacBook Air M1 được tích hợp màn hình cảm ứng, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất cứ một thông tin nào cho rằng Apple sẽ tích hợp màn hình cảm ứng cho MacBook Air M1 hay bất kì chiếc MacBook nào.

    Trong các dòng Apple MacBook M1  thì MacBook Air M1 chỉ có một cảm ứng duy nhất đó chính là cảm ứng vân tay Touch ID. Trong tương lai, việc tích hợp Touch Bar hay màn hình cảm ứng trên MacBook Air vẫn không phải là dự định tối ưu của Apple.

     

    2. Khám phá điểm cảm ứng duy nhất trên MacBook Air 

    2.1. Touch ID là gì? 

    Touch ID là bộ phận cảm biến bảo mật thông qua nhận dạng dấu vân tay được Apple trang bị cho các sản phẩm của mình từ iPhone, iPad, cho đến MacBook. Touch ID hỗ trợ người dùng mở khóa màn hình, thanh toán App Store, iTunes, Apple Pay mà không cần nhập mật khẩu một cách thủ công giúp rút ngắn thời gian cho người sử dụng.

    Touch ID - bộ phận cảm biến bảo mật thông qua nhận dạng vân tayTouch ID - bộ phận cảm biến bảo mật thông qua nhận dạng vân tay

    2.2. Touch ID được thiết kế ở đâu trên MacBook Air M1? 

    Khác với Touch ID ở những chiếc iPhone, iPad là được tích hợp vào nút HOME thì Touch ID ở MacBook lại được tích hợp ở khu vực bàn phím. Cụ thể là góc trên cùng bên phải của MacBook Air M1.

    Touch ID nằm ở góc trên cùng bên phải của MacBook Air M1Touch ID nằm ở góc trên cùng bên phải của MacBook Air M1

    2.3. Những điều Touch ID có thể làm được? 

    Sử dụng Touch ID rất tiện lợi vì vậy khi mà bạn đã sử dụng quen Touch ID thì bạn sẽ luôn cảm thấy thiếu thốn trên các sản phẩm không được tính hợp tính năng này. Dưới đây là những điều Touch ID có thể làm được.

    • Mở khóa máy Mac của bạn (Unlocking your Mac)

    • Thanh toán Apple Pay

    • Thanh toán iTunes Store, App Store và Apple Books

    • Tự động điền mật khẩu (Password AutoFill)

    • Sử dụng Touch ID để chuyển nhanh tài khoản người dùng (Use Touch ID sensor for fast user switching)

    2.4. Touch ID mang đến những ưu điểm gì?

    Trước những phản hồi tích cực trong việc tích hợp Touch ID trên iPhone thì Apple đã áp dụng ngay trên những chiếc Macbook. Dưới đây là những ưu điểm mà Touch ID mang lại cho người dùng:

    • Thao tác nhanh chóng, không gây nhầm lẫn: Bình thường nếu không sử dụng Touch ID bạn sẽ phải nhập mật khẩu mỗi khi mở máy hay làm các thao tác khác cần đến mật khẩu nhưng khi đã có Touch ID bạn chỉ cần chạm nhẹ là có thể dễ dàng mở được cũng không lo nhầm lẫn hay quên mất mật khẩu.

    • Bảo mật hơn: Mỗi người có một dấu vân tay khác nhau và chỉ khi bạn cài đặt dấu vân tay của bản thân hay người thân thì mới có thể mở được máy. Vậy nên bạn sẽ chẳng cần lo lắng lộ mật khẩu, bị người lạ mở máy xem trộm, hay mất thông tin cá nhân.

    • Cho phép người dùng sử dụng nhiều dấu vân tay: Không chỉ mình bạn có thể cài đặt được dấu vân tay mà bạn có thể cài cho bất kỳ ai bạn muốn và cũng có thể cài ở nhiều ngón tay khác nhau của bạn.

    Touch ID trên MacBook Air M1 đem lại nhiều lợi ích cho người dùngTouch ID trên MacBook Air M1 đem lại nhiều lợi ích cho người dùng

    Apple lựa chọn tích hợp Touch ID cho MacBook Air M1 chính là một quyết định sáng suốt, giúp cho người sử dụng sử dụng thuận tiện hơn, bảo mật thông tin tốt hơn.

     

    3. MacBook Air sẽ được tích hợp cảm ứng trong tương lai?

    Bạn đang mong chờ một chiếc MacBook Air được tích hợp màn hình cảm ứng thì hãy quên nó đi vì cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về việc này, thông tin từ Apple thì càng không.

    Theo trang Digitaltrends, việc MacBook được tích hợp màn hình cảm ứng sẽ rất là tuyệt vời nhưng nếu xét trên góc độ của một người dùng lâu dài và sử dụng MacBook để phục vụ chủ yếu cho công việc thì điều này là bất khả thi. Nếu bạn muốn một chiếc máy có cảm ứng thì iPad nhà Apple là một sản phẩm hoàn hảo phục vụ cho sở thích của bạn. 

    iPad Pro 2021 màn hình cảm ứng đã được trang bị chip M1 iPad Pro 2021 màn hình cảm ứng đã được trang bị chip M1 

    Dựa trên những gì mà Apple đã làm với iPad thì có thể thấy rằng iPad là một sản phẩm vừa là laptop, vừa là tablet vì đã được trang bị chip M1 chỉ sau MacBook Pro và MacBook Air nhưng có ngoại hình là một chiếc máy tính bảng với màn hình cảm ứng. Điều này như một sự ngầm thừa nhận rằng Apple sẽ không cho ra một chiếc MacBook có màn hình cảm ứng nào trong tương lai.

    Như vậy, bài viết “MacBook Air M1 có cảm ứng không” đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về Touch ID cũng như lý do tại sao Apple không sử dụng Touch Bar hay màn hình cảm ứng trên MacBook Air M1. Nếu còn băn khoăn hoặc cần thêm thông tin về các sản phẩm MacBook nhà Apple, hãy liên hệ đội ngũ kỹ thuật của Oneway để được tư vấn nhé! 

    Oneway đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm MacBook mới - Giá rẻ nhất thị trường.