Thời lượng pin MacBook Air M1 có dùng được 2 ngày như lời đồn?

Nội dung chính
mục lục

    Ngay từ khi ra mắt, thời lượng pin MacBook Air M1 đã gây sóng giới công nghệ vì cực khủng, đáp ứng cho người dùng cho cả ngày dài làm việc mà không cần phải sạc. Vậy thời lượng pin của MacBook Air M1 có được như lời đồn?  Hãy cùng Oneway tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

    1. Thời lượng pin MacBook Air M1

    Dòng pin mà MacBook Air M1 được trang bị thuộc loại lithium polymer có công suất 49.9Wh/h đi kèm với bộ đôi nguồn sạc kiểu USB-C (Thunderbolt) có công suất 30W.

    Theo công bố của Apple:

    • MacBook Air M1 có khả năng sử dụng lên đến 15 giờ khi lướt web

    • MacBook Air M1 có khả năng sử dụng lên đến 18 giờ khi xem phim và nghe nhạc thông qua ứng dụng Apple TV

    Theo thử nghiệm của trang Tomsguide, MacBook Air M1 đã hoàn toàn đánh bại ZenBook, XPS và OLED XPS khi có thời lượng pin sử dụng lướt web lên đến 14 giờ 41 phút, hơn hẳn từ 4 - 8 giờ so với những dòng máy thuộc hệ điều hành Windows.

    Thời lượng pin của MacBook Air M1 hoàn toàn có thể đáp ứng công việc trong 1 ngàyThời lượng pin của MacBook Air M1 hoàn toàn có thể đáp ứng công việc trong 1 ngày

    2. So sánh thời lượng pin của MacBook Air M1 với MacBook khác

    Thời lượng pin của MacBook Air M1 cao hơn hẳn so với các dòng máy MacBook sử dụng chip intel.  Vậy nên hãy cùng Oneway so sánh sự khác biệt giữa thời lượng pin của MacBook Air M1 và những dòng MacBook khác.

    2.1. So sánh thời lượng pin của MacBook Air M1 và MacBook Pro M1

    MacBook Air M1

    MacBook Pro M1

    Dòng pin lithium polymer với công suất 49.9Wh

    Dòng pin lithium polymer với công suất cực lớn lên đến 58.2 Wh

    Cổng sạc Thunderbolt 30W

    Cổng sạc Thunderbolt  61W

    Thời gian lướt web/xem phim liên tục: 15 giờ

    Thời gian lướt web/xem phim liên tục: 20 giờ

    Chỉnh sửa ảnh, xử lý đồ họa liên tục: 6 giờ

    Chỉnh sửa ảnh, xử lý đồ họa liên tục: 8 giờ

    MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 đều sở hữu thời lượng pin ấn tượngMacBook Air M1 và MacBook Pro M1 đều sở hữu thời lượng pin ấn tượng

    Qua so sánh, dễ dàng nhận thấy trong dòng sản phẩm Apple M1 MacBook thì pin của MacBook Pro M1 có phần nổi trội hơn đáng kể so với dòng MacBook Air M1. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng những tác vụ nhẹ, đơn giản thì cả 2 dòng máy này đều có thể hỗ trợ người dùng sử dụng trong vòng 2 ngày.

    Xem thêm:

    2.2. So sánh thời lượng pin của MacBook Air M1 và MacBook Air chip intel

    Tên sản phẩm

    Dung lượng pin

    Thời lượng pin

    Cổng sạc

    MacBook Air 2017

    54Wh

    12 giờ

    MagSafe 2 45W

    MacBook Air 2018

    50.3Wh

    13 giờ

    USB-C 30W

    MacBook Air 2019

    50.3Wh

    13 giờ

    USB-C 30W

    MacBook Air 2020 

    49.9 Wh

    12 giờ

    USB-C 30W

    MacBook Air M1

    49.9 Wh

    15 giờ

    USB-C 30W

    Qua so sánh, dễ dàng nhận thấy dung lượng pin của MacBook Air M1 thấp hơn hoặc bằng so với những phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, sản phẩm này lại mang lại thời lượng pin ấn tượng hơn là nhờ khả năng tiết kiệm pin hiệu quả được tích hợp bên trong con chip Apple M1.

    MacBook Air M1 là sản phẩm laptop cầm tay tầm trung có thời lượng pin tốt nhất hiện tại của AppleMacBook Air M1 là sản phẩm laptop cầm tay tầm trung có thời lượng pin tốt nhất hiện tại của Apple

    3. Review thời lượng pin MacBook Air M1 thực tế từ người dùng

    Nam Air: “Mình đã dùng em này render phim, kết quả như sau: Phim 4K 30fps, đoạn 10 phút M1 nó render mất 5 phút. Máy 16in core i9 của mình mất 6 phút. Mà M1 nó lại còn mát lạnh, không nóng tí nào!”

    Boom94: “Mình đang xài macbook pro M1 16G Ram để code iOS. Thực sự máy chạy rất mượt, build nhanh, thỉnh thoảng có nóng chứ không phải luôn mát (nhưng rất ít), chưa bao giờ mình nghe tiếng quạt tản nhiệt pin bao trâu. So good.."

    BaoPhuocVN: “Xem bộ phim 1,5h tốn có 7% pin”

    Tdhmousee: “Một tuần trước, tôi đã thực hiện thử nghiệm tiêu hao pin của riêng mình trên M1 Air. Sau khi chỉ xem video Youtube trong 14,5 giờ liên tục, pin đã giảm xuống còn 7 phần trăm. Có lẽ nếu tôi xem ít video hơn và đánh máy hiệu quả hơn thì tôi đã có thể đạt được 18 giờ như Apple đã tuyên bố.”

    Infarx: “Trong macbook air m1 của tôi, 15 giờ xem video qua Internet và vẫn còn 26% pin”

    Qua bài viết vừa rồi của Oneway hy vọng đã giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc về thời lượng pin của MacBook Air M1. Hiện tại, Oneway đang có chương trình mua MacBook mới với nhiều ưu đãi hấp dẫn, trả góp 0% và đi kèm nhiều phần quà thú vị. cho Macbook Air M1 và Macbook Air 12 inch. Chi tiết vui lòng liên hệ thông qua: 

    Oneway đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm MaBook mới - Giá rẻ nhất thị trường.