MacBook Air M2 có cảm ứng không? Ưu điểm gì khi không có Touch Bar?

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M2 có cảm ứng không? Từ những chiếc MacBook Air đời đầu cho đến sản phẩm mới nhất là MacBook Air M2 2022, Apple vẫn luôn không trang bị màn hình cảm ứng cho bất kỳ phiên bản. Thay vào đó, sản phẩm lại sở hữu Touch ID với những tính năng vô cùng nổi bật.

    1. MacBook Air M2 có cảm ứng không?

    Từ lâu MacBook đã được biết tới là dòng laptop hạng sang không được trang bị cảm ứng trên màn hình. Một số dòng máy MacBook Pro gần đây được trang bị thêm một thanh cảm ứng điều hướng ngay trên bàn phím gọi là Touch Bar. Tuy nhiên MacBook Air M2 vẫn tiếp tục không có cảm ứng Touch Bar như các dòng phiên bản tiền nhiệm. 

    Việc Air M2 không có Touch Bar không gây quá nhiều cản trở do Touch Bar trên các dòng máy Pro cũng không nhận được đánh giá cao từ người dùng. Ngoài việc trông khá hiện đại và đẹp mắt thì thanh công cụ này dường như rất khó sử dụng.

    Thay vào đó, MacBook Air M2 chỉ có 1 điểm cảm ứng duy nhất trên bàn phím đó là vị trí của Touch ID dùng để mở khóa bằng vân tay.

    Vị trí của Touch ID trên MacBook Air M2 là trên cùng bên trái bàn phím

    Xem thêm:  MacBook Air M2 Pin bao lâu? 8 MẸO để tăng thời lượng pin

    2. Khám phá công nghệ tuyệt đỉnh trên cảm ứng Touch ID của MacBook Air M2

    Có lẽ bạn đã nghe nhiều đến Touch ID nhưng liệu Touch ID trên Macbook Air 2022 có gì đặc biệt? Hãy tìm hiểu ngay dưới đây.

    2.1. Touch ID trên MacBook Air M2 là gì? 

    Touch ID là tính năng bảo mật bằng sinh trắc học dựa trên vân tay người dùng được phát triển bởi Apple. Nhờ Touch ID mà khả năng bảo mật trở nên cao hơn và thao tác đăng nhập hay mở máy cũng trở chỉ mấy dễ dàng hơn.

    Tính năng Touch ID được Apple tích hợp lần đầu tiên trên iPhone 5s vào năm 2013. Tiếp sau đó là iPad Air 2 (2016) và MacBook Pro (2016). Đến thời điểm hiện tại, Touch ID không còn được tích hợp trên iPhone  và chỉ có trên một số phiên bản iPad và MacBook.

    Touch ID của MacBook Air M2

    Touch ID trên MacBook và iPhone 

    2.2. Tính năng mà Touch ID của MacBook Air M2 mang lại

    Touch ID là một trong những tính năng luôn được đánh giá cao dù sử dụng trên iPhone, iPad hay MacBook. Dưới đây là 5 tính năng chính khi sử dụng Touch ID trên MacBook Air M2:

    - Mở khóa MacBook: Không cần phải nhập mật khẩu nữa bạn chỉ cần để lại ngón tay mà bạn đã cài đặt Touch ID là máy sẽ tự động được đánh thức từ chế độ ngủ.

    - Apple Pay: Thực hiện thanh toán mua bán nhanh chóng ngay trên Apple Pay máy Mac bằng Touch ID.

    - iTunes Store, App Store & Apple Books: Các giao dịch trên 3 cửa hàng trực tuyến của máy cũng được xử lý nhanh hơn với Touch ID.

    - Tự động điền mật khẩu: Sử dụng Touch ID có thể tự động điền tên người dùng và mật khẩu cũng như để tự động điền vào thông tin thẻ tín dụng khi được yêu cầu khi đang sử dụng Safari và các ứng dụng khác.

    - Sử dụng cảm biến Touch ID cho chuyển đổi người dùng nhanh: Có thể chuyển đổi tài khoản máy Mac bằng Touch ID.

    Lưu ý: Nếu bạn mua Air M2 cũ nên kiểm tra kỹ lưỡng các tính năng cùng với đó là  kiểm tra pin Macbook Air M2 mức hao mòn (hay còn gọi là mức chai pin) đảm bảo rằng máy vẫn có thể sử dụng bình thường và với hiệu năng tốt nhất

    Touch ID của MacBook Air M2

    Touch ID trên MacBook Air M2 có 5 tính năng cơ bản

    2.3. Ưu điểm của Touch ID

    4 ưu điểm khi bạn sử dụng Touch ID trên MacBook Air M2:

    - Thao tác siêu nhanh: Với Touch ID bạn không cần phải nhập mật khẩu mỗi khi mở máy hoặc thực hiện thanh toán, giao dịch trên các ứng dụng nữa mà chỉ cần chạm nhẹ không quá quá 1s là mọi việc đã hoàn thành.

    - Bảo mật hơn: Tỷ lệ bảo mật của Touch ID là 1 : 50.000 cao hơn nhiều so với mật khẩu thông thường nên bạn không cần phải lo lắng mật khẩu máy Mac của mình bị đánh cắp và bị người lạ đăng nhập vào nữa. 

    - Cho phép sử dụng nhiều vân tay đăng nhập: Apple cho phép bạn cài đặt tối đa 5 dấu vân tay trên Touch ID vậy nên bạn có thể cài nhiều dấu vân tay khác nhau kể cả của bạn hay người thân. 

    - Tránh bị quên mật khẩu: Để đảm bảo sự bảo mật, một số ứng dụng sẽ yêu cầu bạn đổi mật khẩu theo chu kỳ khiến nhiều khi bạn bị nhầm lẫn và quên. Chính vì thế với Touch ID bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng quên mật khẩu nữa.

    3. So sánh cảm ứng trên MacBook Air M2 và M1 

    Thực tế trải nghiệm cảm ứng Touch ID trên MacBook Air M2 và MacBook Air M1 2020 không có sự khác biệt bởi đây đều là những sản phẩm mới nên cảm ứng rất nhạy, chỉ cần chạm là có thể thao tác được ngay. 

    Cảm ứng Touch ID có thể bị giảm độ nhạy khi bạn sử dụng máy quá lâu khiến máy cũ và hiệu suất làm việc không được như ban đầu hoặc bàn phím máy bị bẩn cũng sẽ khiến Touch ID kém nhạy hơn. Chính nhờ điều này, bạn không cần băn khoăn  Macbook Air M2 dùng chuột gì và tốn chi phí mua thêm chuột bên ngoài bởi Air M2 đã giải quyết định vấn đề này ngay chính trên máy. 

    Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi “MacBook Air M2 có cảm ứng không” chính là CÓ. Tuy nhiên, cảm ứng trên Air M2 là cảm ứng Touch ID và không có khác biệt so với phiên bản MacBook Air M1. Để tìm hiểu nhiều hơn về điểm khác nhau của hai sản phẩm, hãy liên hệ với Oneway - Địa chỉ bán  Mac Air M2 giá rẻ nhất thị trường để được hỗ trợ nhé!

    Thông tin liên hệ:

    - Hotline: 0246 681 9779

    - Fanpage: https://www.facebook.com/ONEWAY.MACBOOK/