Đánh giá pin MacBook Air M2 2022 thực tế sau 2 tháng trải nghiệm

Nội dung chính
mục lục

    Pin của MacBook Air M2 được Apple công bố có thể xem video liên tiếp trong 18h. Tuy nhiên, thiết kế quá mỏng nhẹ khiến nhiều người lo ngại kích thước pin nhỏ sẽ làm giảm thời lượng sử dụng pin và hiệu năng của máy. Bài viết sau đây sẽ đánh giá pin MacBook Air M2 qua trải nghiệm thực tế sau 2 tháng sử dụng tại Oneway.

    1. Thông số của pin MacBook Air M2 theo công bố từ Apple

    Tháng 6 vừa rồi Apple đã tung ra phiên bản MacBook Air M2 và được đánh giá là có nhiều điểm nổi trội hơn so với MacBook Air M1 đặc biệt là thời lượng pin. Vậy MacBook Air M2 Pin bao lâu? Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung dưới đây.

    Đánh giá pin MacBook Air M2 2022 thực tế sau 2 tháng trải nghiệm

    MacBook Air M2 có thời lượng sử dụng pin như thế nào? Pin có “trâu” như M1 hay không?

    Một số thông số về pin của MacBook Air M1 theo công bố từ Apple như sau:

    1 - Thông số pin (dung lượng): Dung lượng pin của sản phẩm là 52.6Wh cao hơn so với Air M1 - 49.9Wh vì vậy mà khả năng thời lượng sử dụng pin của MacBook Air M2 cũng sẽ dài hơn so với MacBook Air M1.

    2 - Thời gian sử dụng pin: Cho máy chạy video playback liên tục thì thời gian sử dụng kéo dài 18 giờ. Trong khi đó Air M1 cho thời lượng pin là 15 giờ để truy cập web. 

    3 - Sạc cung cấp: MacBook Air M2 có 2 phiên bản là 8 lõi GPU và 10 lõi GPU. Mỗi loại sẽ sử dụng 1 loại khác khác nhau, lần lượng là adapter sạc 30W adapter sạc Dual USB-C 35W. Còn đối vớI Air M1 vẫn chỉ dùng 1 phiên bản sạc qua USB-C bằng bộ chuyển đổi nguồn 30W đi kèm cho 2 phiên bản 7 lõi và 8 lõi.

    Để tìm hiểu chi tiết về pin Air M2 mời bạn đọc bài chia sẻ  Macbook Air M2 pin bao lâu và  dung lượng pin Macbook Air M2 2022 sẽ cho bạn những đánh giá khách quan (ưu nhược điểm) cùng những so sánh với các phiên bản rõ ràng nhất. 

    2. Đánh giá pin MacBook Air M2 qua thực tế sử dụng

    2.1. Đánh giá thời gian sử dụng

    Thực tế sau 2 tháng trải nghiệm tại Oneway, thời lượng pin sử dụng của MacBook Air M2 không lâu như công bố. Thời gian sử dụng chỉ đạt mức tối đa là 14h khi chạy video playback, không đạt được mức 18h như Apple công bố.

    Thông thường máy Mac mới mua pin chưa dãn nở đều nên thời lượng sử dụng pin chưa đồng đều và còn thấp. Vậy nên sau 1 tháng sử dụng, Oneway đã thử nghiệm lại ở MacBook Air M2 nhưng kết quả thay đổi không đáng kể. Thời gian sử dụng chỉ đạt đến mức 14 giờ 6 phút, hơn 6 phút so với lần thử nghiệm trước.

    Mặt khác cùng thử nghiệm thực tế thì MacBook Air M1 lại cho kết quả tốt hơn khi từ 16 giờ 16 phút lên 18 giờ 20 phút sau 1 tháng sử dụng.

    MacBook Air M2 có thời lượng pin tốt nhưng kém xa so với MacBook Pro M2

    MacBook Air M2 có thời lượng pin tốt nhưng kém xa so với chiếc MacBook Pro M2 2022 13 inch

    Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận đây là một chiếc MacBook với thời lượng pin ấn tượng, quá đủ cho những người làm văn phòng, thực hiện các tác vụ đồ họa không quá nặng trên MacBook Air M2 vẫn mượt mà. Sản phẩm đặc biệt hữu ích nếu bạn phải di chuyển cả ngày, đi công tác, du lịch mà không thuận tiện sạc pin.

    2.2. Kiểm tra nhiệt độ pin MacBook Air M2

    MacBook Air M2 có thiết kế mỏng, nhẹ hơn nhiều so với M1 với thông số lần lượt là 1.13 cm1.24 kg trong khi đó M1 có độ dày là 1.61 cm và trọng lượng 1.29kg. Ngoài ra dung lượng pin lớn 52.3 Whr nhưng nhiệt độ khi vận hành đã không làm fan nhà Táo thất vọng.

    Qua kiểm tra nhiệt độ máy vẫn ở dưới ngưỡng 95 độ, có sự khác biệt 1-2 độ so với nhiệt độ pin MacBook Air M1 vậy nên bạn có thể an tâm sử dụng máy cho những tác dụng phức tạp mà không lo máy quá nóng dẫn đến tình trạng đơ, lag, giật,...

    MacBook Air M2 vẫn chơi Game hay các tác dụng nặng tốt

    MacBook Air M2 vẫn chơi Game hay các tác dụng nặng tốt

    Xem thêm:  Cách sạc pin - xả pin MacBook Air M2 chuẩn, tránh chai pin

    3. Đánh giá chung pin MacBook Air M2

    Đánh giá tổng quan pin sau khi Oneway trải nghiệm sử dụng MacBook Air M2 như sau:

    - Chấm điểm: 4,5/5 sao

    - So sánh thời lượng pin với MacBook Air M1: Tuy không bằng người tiền nhiệm nhưng vẫn lọt top những laptop có thời gian sử dụng pin lâu nhất, đáp ứng hầu hết các tác vụ văn phòng giải trí và đồ họa cơ bản.

    Đặc biệt cộng điểm cho yếu tố trọng lượng của MacBook Air M2, góp phần giúp tổng thể máy nhỏ hơn 20% so với M1

    MacBook Air M2 ngoài thời lượng sử dụng pin tốt còn có thiết kế mỏng nhẹ hơn so với M1

    MacBook Air M2 ngoài thời lượng sử dụng pin tốt còn có thiết kế mỏng nhẹ hơn so với M1

    Một số đánh giá của người dùng về MacBook Air M2: 

    Đánh giá 1: Nguyen kute: “Pin dùng phê lắm nha anh em, dùng M2 OK lắm”

    Người dùng đánh giá về pin của Macbook Air M2

    Đánh giá 2: Vy Nguyen: “MacBook M1 là sự cải tiến về công nghệ, MacBook M2 là sự hoàn thiện của M1. Vì vậy MacBook M2 sẽ ổn định và mượt mà hơn Mac M1, vẫn đáng mua hơn MacBook M1. Pin dùng thoải mái cả ngày, không được như quảng cáo của hãng nhưng vẫn vượt kỳ vọng của mình rất nhiều.”

    Đánh giá 3: Mình không dùng M1 nên không biết pin của loại nào khoẻ hơn. Cơ mà thời lượng pin của MacBook Air M2 rất đỉnh, dùng cả ngày không hết. 

    Như vậy, có thể đánh giá pin MacBook Air M2 ở mức tốt, thích hợp dùng cả ngày dài. Nếu bạn chưa tin, cũng không biết sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu của mình hay không thì hãy liên hệ Oneway để trải nghiệm thực tế sản phẩm nhé! 

    Giới thiệu đến bạn đọc một địa chỉ có thể trải nghiệm sử dụng MacBook Air M2 miễn phí ngay tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh - Oneway. Oneway là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm nhà Apple đặc biệt là MacBook chính hãng với giá thành và chế độ hậu mãi siêu tốt, chất lượng uy tín hàng đầu hiện nay.