Pin MacBook Pro M3: Thời lượng ấn tượng lên đến 22 giờ

Nội dung chính
mục lục

    Theo công bố chính thức, pin MacBook Pro M3 sở hữu một thời lượng ấn tượng lên đến 22 giờ khi xem video, dài hơn 2 giờ so với thế hệ tiền nhiệm M2. Điều này đã góp phần một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của Apple trong lĩnh vực máy tính xách tay. Nếu bạn đang tò mò và muốn khám phá sâu hơn về thời lượng pin của phiên bản MacBook Pro mới nhất thì đừng bỏ qua bài viết này!

    1. Thời lượng pin MacBook Pro M3 lên đến 22 giờ

    Để có một cái nhìn tổng quan nhất về thời lượng pin MacBook Pro M3 với tất cả các dòng máy, bạn hãy theo dõi bảng sau:

    Mẫu MacBook Lướt web Phát video Thời gian sử dụng pin (tối đa)
    MacBook Pro M3 14 inch 15 giờ 22 giờ 30 giờ
    MacBook Pro M3 Pro/ M3 Max 14 inch 12 giờ 18 giờ 22 giờ
    MacBook Pro M3 Pro/ M3 Max 16 inch 15 giờ 22 giờ 24 giờ
    MacBook Pro M2 Pro/ M2 Max 14 inch 11 giờ 17 giờ 24 giờ
    MacBook Pro M2 Pro/ M2 Max 16 inch 14 giờ 21 giờ 26 giờ

    So với MacBook chip M2, thời lượng pin MacBook Pro M3 đã tăng ít nhất 2 giờ, vượt xa sự kỳ vọng của người dùng và đánh bại nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Đó là nhờ vào chip M3 được sản xuất trên tiến trình 3nm cực kỳ tiên tiến. Với kích thước các bóng bán dẫn nhỏ hơn, khoảng cách giữa chúng cũng ngắn hơn, giúp dòng điện di chuyển dễ dàng, từ đó giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng.

    Con chip M3 đem đến những cải tiến vượt trội so với các thế hệ máy trước

    Con chip M3 đem đến những cải tiến vượt trội so với các thế hệ máy trước

    Ngay khi Apple giới thiệu MacBook Pro M3 với thời lượng pin ấn tượng, cộng đồng công nghệ đã không khỏi tò mò và háo hức kiểm chứng thực tế. Các bài đánh giá độc lập nhanh chóng được thực hiện, trong đó nổi bật là thử nghiệm của Tom's Guide trên MacBook Pro 14 inch. Kết quả thật bất ngờ khi chiếc máy này đạt được thời lượng sử dụng lên đến 17 giờ 25 phút trong điều kiện sử dụng thực tế

    Con số này không chỉ vượt xa so với thế hệ tiền nhiệm mà còn bỏ xa các đối thủ Windows cùng phân khúc. Pin MacBook Pro M3 14 inch đã trụ được lâu hơn 3 giờ so với MacBook Pro M2 Pro và hơn 2 giờ so với MacBook Air 15 inch trong bài kiểm tra. Các mẫu máy phổ biến hiện nay như Dell XPS 15 OLED hay Surface Laptop Studio 2 cũng không thể sánh bằng khi chúng còn không đạt được tới 10 tiếng trên bài test tương tự. 

    Pin của MacBook Pro M3 được giới công nghệ đánh giá rất cao

    Pin của MacBook Pro M3 được giới công nghệ đánh giá rất cao

    Thực tế, nhiều người dùng đã để lại những review tích cực về pin MacBook Pro M3, họ coi đây là một ưu điểm giúp cho chiếc laptop trở nên “đáng tiền” hơn rất nhiều. Cụ thể một người đã chia sẻ: "Việc đầu tiên tôi làm sau khi nhận máy, setup và sạc là kiểm tra thời lượng pin khi xem video, bật một bộ phim xem đi xem lại cho đến khi hết pin với Apple TV, độ sáng và âm lượng mặc định. Bắt đầu từ 4:45 chiều ngày thứ 3, đến 7:30 tối hôm sau mới hết pin, tức là 26 tiếng 45 phút. Nếu bạn có một chuyến bay dài, thì máy hoàn toàn đủ khả năng phục vụ mọi nhu cầu trên máy bay”

    Nhiều người dùng đã để lại những nhận xét tích cực về pin MacBook Pro M3

    Nhiều người dùng đã để lại những nhận xét tích cực về pin MacBook Pro M3

    2. Loại pin và bộ tiếp hợp nguồn trên MacBook Pro M3

    Với sức mạnh vượt trội từ chip M3, MacBook Pro đã thực sự trở thành một chiếc laptop làm việc đáng mơ ước. Tuy nhiên, để khai thác tối đa hiệu năng của chiếc máy này, chúng ta không thể bỏ qua một yếu tố quan trọng khác là loại pin và bộ tiếp hợp nguồn.

      Loại pin Bộ tiếp hợp nguồn Cổng sạc
    MacBook Pro M3  Pin Li-Po 70W USB‑C 70W MagSafe 3, USB-C
    MacBook Pro M3 Pro/M3 Max Pin Li-Po 72,4W

    USB‑C 70W (đi kèm phiên bản M3 Pro với CPU 11 lõi)

    USB‑C 96W (đi kèm phiên bản M3 Pro với CPU 12 lõi hoặc M3 Max, có thể cấu hình với phiên bản M3 Pro với CPU 11 lõi)

    MagSafe 3, USB-C

    1 - Loại pin

    Với viên pin USB-C 70W, MacBook Pro M3 mang đến trải nghiệm làm việc và giải trí mượt mà, bền bỉ suốt cả ngày dài. Đặc biệt, dòng MacBook Pro M3 Pro/M3 Max còn được trang bị pin Li-Po 72,4W nổi bật với khả năng sạc nhanh và hiệu quả cao. 

    Ưu điểm vượt trội của loại pin này nằm ở khả năng sạc nhanh chóng, đồng thời tối ưu hoá các hoạt động, cung cấp nguồn năng lượng ổn định để duy trì máy ở mức tối ưu. Nhờ đó, MacBook Pro M3 sở hữu thời lượng pin gần gấp đôi so với các đối thủ cạnh tranh như máy tính xách tay siêu di động chạy Windows Dell XPS 15 OLED (2023), giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi làm việc mọi lúc mọi nơi mà không lo hết pin.

    Phiên bản M3 Pro là dòng máy đứng đầu về thời lượng pin hiện tại của MacBook

    Phiên bản M3 Pro là dòng máy đứng đầu về thời lượng pin hiện tại của MacBook

    2 - Bộ tiếp hợp nguồn

    Bộ tiếp hợp nguồn trên MacBook Pro M3 được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm sạc cho người dùng. Với thiết kế nhỏ gọn và tương thích với nhiều thiết bị, cáp sạc hỗ trợ USB-C, bộ tiếp hợp nguồn này mang đến sự linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. 

    Đối với những người cần hiệu năng cao hơn, phiên bản MacBook Pro M3 Pro/M3 Max có thêm tùy chọn bộ tiếp hợp nguồn USB-C 96W với cấu hình CPU 12 lõi. Công suất lớn hơn giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc và đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí đòi hỏi hiệu năng cao. Tùy thuộc vào cấu hình máy và nhu cầu sử dụng, người dùng có thể lựa chọn bộ tiếp hợp nguồn phù hợp, đảm bảo MacBook Pro M3 có thể đáp ứng tốt nhu cầu của mình.

    Thiết bị sử dụng cáp sạc hỗ trợ USB-C

    Thiết bị sử dụng cáp sạc hỗ trợ USB-C 

    3 - Cổng sạc

    Với thiết kế tiếp xúc sạc siêu mỏng, sạc MagSafe 3 mang đến khả năng sạc nhanh chóng và mạnh mẽ. Chiều dài dây sạc 2 mét, kết hợp với lớp vỏ bọc dù bền bỉ, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt mà còn đảm bảo độ bền tối ưu cho sản phẩm theo thời gian. 

    Đầu sạc MagSafe 3 giờ đây đã có kích thước mỏng nhẹ tương đương với cổng USB-C, tạo nên sự hài hòa trong thiết kế. Bên cạnh cổng MagSafe, người dùng hoàn toàn có thể sạc pin MacBook Pro M3 qua 3 cổng Thunderbolt 4, đem đến sự tiện lợi tối đa. 

    Ngoài ra, với thiết kế linh hoạt, bạn có thể dễ dàng sử dụng lại cục sạc và dây sạc USB-C cũ để tiết kiệm chi phí. Nhờ lớp vỏ bọc dù chắc chắn, dây sạc MagSafe 3 sẽ hạn chế tối đa tình trạng đứt gãy, đảm bảo trải nghiệm sử dụng lâu dài và ổn định.

    Cục sạc và dây sạc đi kèm với MacBook Pro M3 được bọc dù chắc chắn

    Cục sạc và dây sạc đi kèm với MacBook Pro M3 được bọc dù chắc chắn

    3. Công suất sạc & Thời gian sạc pin trên MacBook Pro M3

    Với công nghệ sạc tiên tiến, các mẫu MacBook Pro M3 mới đều được hỗ trợ sạc nhanh, tăng khả năng sạc nhanh hơn 50% so với thế hệ laptop tiền nhiệm. Bạn có thể sạc từ 0 - 50% chỉ trong 30 phút, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể và đảm bảo thiết bị luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn mọi lúc, mọi nơi. 

    Dưới đây là bảng so sánh chi tiết công suất và thời gian sạc trên tất cả các dòng máy MacBook Pro M3 hiện nay:

      Mẫu MacBook  Dung lượng pin Công suất sạc Loại cổng sạc Thời gian sạc (tương đối)
    MacBook Pro M3 14 inch MacBook Pro 14 inch chip M3  70Whr 70W MagSafe 3, USB-C 2 giờ
    MacBook Pro 14 inch chip M3 Pro 72.4Whr 70W (11 nhân CPU và 14 nhân GPU) MagSafe 3, USB-C 2 giờ
    96W (12 nhân CPU và 18 nhân GPU) MagSafe 3, USB-C 1.5 giờ
    MacBook Pro 14 inch chip M3 Max 72.4Whr 96W MagSafe 3, USB-C 1.5 giờ
    MacBook Pro M3 16 inch MacBook Pro 16 inch chip M3 Pro 100Whr 140W MagSafe 3, USB-C 1 giờ
    MacBook Pro 16 inch chip M3 Max 100Whr 140W MagSafe 3, USB-C 1 giờ

    >>> Để hiểu rõ hơn về sức mạnh vượt trội và khả năng tối ưu hóa hiệu suất pin của thiết bị này, mời bạn cùng khám phá review MacBook Pro M3 Pro của OneWay, bài viết phân tích chi tiết các tính năng và hiệu năng nổi bật của máy.

    MacBook Pro M3 có khả năng sạc nhanh với công nghệ tiên tiến

    MacBook Pro M3 có khả năng sạc nhanh với công nghệ tiên tiến

    Với những nâng cấp vượt bậc về thời gian sử dụng ấn tượng và công suất sạc được tối ưu hoá, pin MacBook Pro M3 đã trở thành một ưu điểm đáng giá cho thiết bị trước vô vàn các dòng laptop khác trên thị trường. Chắc chắn phiên bản này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm làm việc và giải trí liền mạch, không lo gián đoạn. 

    Để trải nghiệm hiệu năng vượt trội và thời gian sử dụng pin ấn tượng của MacBook Pro M3, hãy đến ngay Oneway - địa chỉ bán MacBook uy tín với mức giá rẻ bậc nhất thị trường. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Đừng chần chừ nữa, hãy đầu tư ngay cho bản thân một chiếc MacBook Pro M3 tại Oneway và cảm nhận sự khác biệt nhé!

    Thông tin liên hệ:

    • Hotline: 0246 681 9779
    • Website: https://onewaymacbook.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/ONEWAY.MACBOOK/