Cuối 2024 rồi, có nên mua MacBook Air M1 với giá 18 triệu không?

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M1 - một cái tên đã làm mưa làm gió trên thị trường laptop trong năm 2020. Nhưng liệu chiếc máy này có còn giữ được sức hút của mình trong năm 2024? Cùng khám phá thêm về dòng máy này trong bài viết dưới đây để ra quyết định có nên “xuống tiền" cho MacBook Air M1 không bạn nhé!

    1. MacBook Air M1 vẫn là lựa chọn hàng đầu cho người dùng cơ bản

    1.1. Hiệu năng mạnh mẽ với chip Apple M1

    Mặc dù đã ra mắt được 4 năm nhưng con chip Apple M1 vẫn khiến nhiều người dùng trầm trồ bởi hiệu năng mà nó mang lại. Thậm chí những phần mềm nặng trước đây chỉ dùng được trên MacBook Pro thì nay MacBook Air M1 có thể hoạt động một cách mượt mà.

    Chip M1 được sản xuất độc quyền bởi Apple trên tính trình 5nm, 8 lõi bao gồm 4 lõi tiết kiệm điện và 4 lõi hiệu suất cao giúp cho hiệu năng mạnh mẽ gấp 3.5 lần trước đó, thao tác mượt mà, dễ dàng thực hiện tốt các nhiệm vụ chỉnh sửa hình ảnh, kết xuất 2D trên các phần mềm Photoshop, AI,... 

    Chip Apple M1 vẫn mang lại hiệu suất ấn tượng

    Chip Apple M1 vẫn mang lại hiệu suất ấn tượng 

    So với các dòng MacBook Air chip Intel trước đây thì MacBook Air M1 sở hữu hiệu năng vượt trội khiến người sử dụng hài lòng. Nếu trước đây, mọi người thường sử dụng MacBook Air trong những công việc văn phòng hay thiết kế nhẹ nhàng thì bây giờ với con chip M1 có thể sử dụng thoải mái trong công việc thiết kế, chỉnh sửa video.

    Ngoài ra, theo thực nghiệm thì khả năng Render premiere CC 2021 trên MacBook Air M1 là 8 phút 38 giây cải thiện rất nhiều so với đời cũ.

    >>> Tham khảo: Khi cân nhắc có nên mua MacBook Air M1, bạn cũng nên xem xét khả năng nâng cấp của MacBook Air M1, điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua của bạn. Trong trường hợp sau 1 thời gian sử dụng mà bạn muốn lên đời.

    1.2. Mức giá hơn 18 triệu quá hời

    Với mức giá hơn 18 triệu đồng, MacBook Air M1 đang là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất trên thị trường. So với MacBook Air M2, người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể (khoảng 5 triệu đồng)  mà không phải hy sinh quá nhiều về hiệu năng.

    Cụ thể, theo chuyên trang NanoReview, điểm số dành cho MacBook Air M1 và MacBook Air M2 lần lượt là 62 và 64. Chi tiết về đánh giá như sau: 

    So sánh MacBook Air M1 và MacBook Air M2

    So sánh MacBook Air M1 và MacBook Air M2

    1.3. Thời lượng pin cực “trâu", dùng 1 ngày không hết pin

    Thời lượng sử dụng pin của MacBook Air M1 được Apple công bố là khoảng 10 tiếng nếu để máy chạy cả ngày. Và cũng trong một bài kiểm tra pin của Tom's Guide (duyệt web ở độ sáng 150 nits), MacBook Air M1 2020 đạt thời lượng sử dụng 14 giờ 41 phút, một con số còn bất ngờ hơn cả với Apple công bố.  

    Nếu đem so sánh với các dòng MacBook đời trước thì thời lượng sử dụng pin của MacBook Air M1 gấp 2.5 lần so với các sản phẩm đời trước đó. Như vậy có thể thấy được pin của MacBook Air M1 rất tốt, có thể sử dụng cả ngày dài mà không lo hết, bạn cũng không cần lo phải mang theo cả sạc bên mình khi ra ngoài.

    Đặc biệt, với công nghệ sạc nhanh qua cả hai cổng USB-C, bạn có thể nhanh chóng hồi phục năng lượng cho máy chỉ trong vòng 2,5 giờ. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và luôn sẵn sàng cho mọi tác vụ.

    Bạn có thể nhanh chóng sạc đầy MacBook Air M1 trong 2,5 giờ

    Bạn có thể nhanh chóng sạc đầy MacBook Air M1 trong 2,5 giờ

    1.4. Thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng

    Với ngôn ngữ thiết kế tối giản, thân máy mỏng nhẹ và các góc cạnh bo tròn mềm mại, MacBook Air M1 mang đến một vẻ ngoài thanh lịch và hiện đại, bền vững với thời gian. So sánh với các phiên bản M2 và M3, thiết kế của M1 cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Đặc biệt là màn hình không tai thỏ, tạo nên một không gian hiển thị liền mạch và trải nghiệm xem phim, làm việc vô cùng đã mắt. Đây sẽ là một điểm cộng cho MacBook Air M1 khi thiết kế tai thỏ vốn nhận được nhiều lời “chê" trên các phiên bản MacBook M2, M3.

    Thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng của MacBook Air M1

    Thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng của MacBook Air M1

    1.5. Nhấc màn hình lên là sử dụng được luôn

    MacBook Air M1 được trang bị tính năng Auto Boot khiến người dùng ngạc nhiên bởi chỉ cần nhấc màn hình lên là có thể sử dụng được ngay. Nếu so với những chiếc MacBook đời trước hay những chiếc laptop khác thì bình thường phải đợi khoảng 10 giây máy mới có thể hoạt động. 

    Tính năng Auto Boot tiện lợi trên Macbook Air M1

    Tính năng Auto Boot tiện lợi trên Macbook Air M1

    Ngoài ra, MacBook Air M1 còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như:

    • Bàn phím tích hợp nhiều tính năng thông minh: Bàn phím Magic Keyboard mới có nút bấm bàn phím nhạy, dễ bấm và êm tay ít gây tiếng ồn. Các phím được khắc Laser nên chữ không bị mờ sau thời gian sử dụng dài dù ra mồ hôi tay.
    • Màn hình vẫn là đỉnh cao: Màn hình Retina 13.3 inch cho chất lượng màu sắc rực rỡ, tái hiện hình ảnh sắc nét, sống động. Tấm nền IPS giúp góc nhìn trở nên rộng lên đến 178 độ nên không còn hiện tượng hình ảnh bị thay đổi khi nhìn từ góc độ khác. Công nghệ True Tone tự động điều chỉnh nhiệt độ màu của máy giáp bảo vệ mắt. Ngoài ra trang bị Facetime Camera đem lại cảm giác chân thật khi gọi video và học online, họp trực tuyến.
    • Âm thanh to rõ ràng, sống động: Bộ ba micro phối hợp giúp tập trung thu giọng nói, không thu tạp âm môi trường, cùng loa kép (2 kênh) cho âm thanh rõ rệt, sống động.
    • Thiết kế tinh tế, sang trọng, thuận tiện cho người sử dụng: Vỏ kim loại nguyên khối cực kỳ sang trọng, thời trang. Trọng lượng 1.29 kg, độ dày 16.1 mm  gọn nhẹ, dễ dàng mang đi bất cứ đâu.
    • Một số tính năng nổi bật khác: Mở khóa nhanh chóng bằng cảm biến vân tay; kết nối dễ dàng qua 2 cổng Thunderbolt 3, wifi 6, Bluetooth v5.0.
    • Không gian lưu trữ lớn: Có 2 phiên bản 256GB và 512GB.

    Xem thêm: Macbook Air M1 - Đáng lựa chọn nhất trong bộ ba Mac chạy chip M1 ...?

    2. Đối tượng NÊN và KHÔNG NÊN mua MacBook Air M1

    Không phải ai cũng phù hợp với MacBook Air M1, còn tùy vào nhu cầu sử dụng và tài chính cá nhân để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất với mình. Dưới đây là những đối tượng cân nhắc NÊN và KHÔNG nên mua MacBook Air M1:

    Nên Không nên
    • Sinh viên, học sinh: Nếu bạn là sinh viên, học sinh và chỉ cần một chiếc máy tính để học tập, làm bài tập, lướt web và giải trí nhẹ nhàng thì MacBook Air M1 vẫn là một lựa chọn rất tốt.
    • Nhân viên văn phòng, content creator: Dành cho công việc hàng ngày như xử lý văn bản, trình chiếu, quản lý email và duyệt web, MacBook Air M1 nhẹ nhàng và di động đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết.
    • Người dùng có ngân sách hạn chế: Nếu ngân sách của bạn không quá cao nhưng bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc MacBook, MacBook Air M1 là một lựa chọn đáng cân nhắc.
    • Người dùng cần một chiếc máy tính nhỏ gọn, nhẹ nhàng: Nếu bạn thường xuyên di chuyển và cần một chiếc máy tính đồng hành gọn nhẹ, MacBook Air M1 sẽ là một người bạn đồng hành lý tưởng.
    • Người dùng chuyên nghiệp: Nếu bạn muốn có một chiếc MacBook có cấu hình cao hơn, hiệu năng đỉnh hơn thì bạn có thể tham khảo dòng MacBook Pro M1. Mặc dù MacBook Air M1 đã rất đỉnh nhưng với những người trong ngành thiết kế chuyên nghiệp, edit video,... thì có lẽ sản phẩm này vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn.
    • Thích nhiều cổng kết nối: Các dòng máy sử dụng chip M1 đều chỉ có 2 cổng kết nối Thunderbolt USB-C chia sẻ một bus Thunderbolt 3 duy nhất, trong khi đó các phiên bản mới của MacBook với chip Intel mang cho mình 4 cổng Thunderbolt chia đều ở 2 bên. Vì vậy nếu bạn cần sử dụng nhiều cổng kết nối cùng một lúc trên MacBook Air M1 này thì bạn sẽ phải sắm thêm một chiếc Hub chuyển đổi để phục vụ nhu cầu của mình.

    3. 4 Loại MacBook Air M1 trên thị trường hiện nay

    Apple cho ra mắt 4 loại MacBook Air M1 mỗi loại có những đặc điểm cấu hình khác nhau. Đồng thời, mỗi loại có đủ 3 màu xám, bạc, vàng. 

    MacBook Air M1 có màu sắc nhẹ nhàng cùng thiết kế tinh tế, sang trọng

    MacBook Air M1 có màu sắc nhẹ nhàng cùng thiết kế tinh tế, sang trọng

    Sản phẩm Loại RAM 8GB - SSD 256GB Loại RAM 16GB - SSD 256GB Loại RAM 8GB - SSD 512GB Loại RAM 16GB - SSD 512GB
    CPU Apple M1 Apple M1 Apple M1 Apple M1
    RAM 8GB 16GB 8GB 16GB
    Ổ cứng 256GB 256GB 512GB 512GB
    Màn hình 13.3"Retina (2560 x 1600) 13.3"Retina (2560 x 1600) 13.3"Retina (2560 x 1600) 13.3"Retina (2560 x 1600)
    Card màn hình Card tích hợp, 7 nhân GPU Card tích hợp, 7 nhân GPU Card tích hợp, 8 nhân GPU Card tích hợp, 7 nhân GPU
    Cổng kết nối 2 x Thunderbolt 3 (USB-C)Jack tai nghe 3.5 mm 2 x Thunderbolt 3 (USB-C)Jack tai nghe 3.5 mm 2 x Thunderbolt 3 (USB-C)Jack tai nghe 3.5 mm 2 x Thunderbolt 3 (USB-C)Jack tai nghe 3.5 mm
    Đặc biệt  Có đèn bàn phím Có đèn bàn phím Có đèn bàn phím Có đèn bàn phím
    Hệ điều hành Mac OS Mac OS Mac OS Mac OS
    Thiết kế Vỏ kim loại nguyên khối Vỏ kim loại nguyên khối Vỏ kim loại nguyên khối Vỏ kim loại nguyên khối
    Kích thước Dài 304.1 mm - Rộng 212.4 mm - Dày 4.1 mm đến 16.1 mm Dài 304.1 mm - Rộng 212.4 mm - Dày 4.1 mm đến 16.1 mm Dài 304.1 mm - Rộng 212.4 mm - Dày 4.1 mm đến 16.1 mm Dài 304.1 mm - Rộng 212.4 mm - Dày 4.1 mm đến 16.1 mm
    Trọng lượng 1.29 kg 1.29 kg 1.29 kg 1.29 kg

    4. Câu hỏi thường gặp khi mua MacBook Air M1

    4.1. Nên mua MacBook Air M1 cũ hay mới?

    Việc sử dụng sản phẩm mới hay cũ phù thuộc vào tài chính cũng như sở thích của mỗi người. Mỗi hình thức sẽ mang đến những lợi ích khác nhau, cụ thể:

    MacBook Air M1 mới MacBook Air M1 cũ
    • Có cảm giác “đập hộp", sở hữu sản phẩm mới
    • Độ bền cao hơn do chưa qua sử dụng hay sửa chữa
    • Hiếm gặp phải tình trạng hỏng hóc lặt vặt
    • Sở hữu đầy đủ phụ kiện và chế độ bảo hành từ Apple
    • Tiết kiệm chi phí. Thông thường, giá chênh lệch giữa sản phẩm mới và cũ trong khoảng 3 - 7 triệu tuỳ theo độ mới của máy. 

    Tại Oneway, khi mua MacBook Air M1 mới hay cũ bạn đều nhận được những ưu đãi vô cùng tốt

    Tại Oneway, khi mua MacBook Air M1 mới hay cũ bạn đều nhận được những ưu đãi vô cùng tốt

    Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn mua MacBook Air M1 cũ ở địa chỉ uy tín và chất lượng tốt nhất.

    MacBook Air M1 mới hay cũ đều có những ưu điểm riêng

    MacBook Air M1 mới hay cũ đều có những ưu điểm riêng

    4.2. MacBook Air M1 dùng bền không?

    Như đã nói, các sản phẩm của Apple đều được người sử dụng ưa chuộng bởi độ bền của sản phẩm không có hãng nào có thể sánh bằng. Đánh giá độ bền của MacBook Air M1 qua hai yếu tố quan trọng sau:

    • Pin siêu “trâu": Thời lượng pin ở những sản phẩm mới trong thời gian đầu sử thường là 10 tiếng thì sau nửa năm cho đến 1 năm sử dụng thời lượng sẽ có giảm nhưng không đáng kể vẫn có thể kéo dài lên đến 8 tiếng hơn.
    • Các phần cứng, phần mềm: Đây cũng là chiếc máy được đánh giá hoạt động ổn định nhất, ít hỏng hóc hay gặp vấn đề phát sinh dù là dòng máy mới. Dù không có kết quả đo lường thực tế nhưng hầu hết những người sử dụng MacBook Air M1 đều hài lòng về sản phẩm cho đến thời điểm hiện tại.

    4.3. Có nên chờ đợi MacBook Air M2 không? 

    Với bất cứ một sản phẩm mới nào thì sự trải nghiệm của người dùng luôn là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng sản phẩm. Nếu bạn đang băn khoăn là có nên chờ đợi MacBook Air M2 2022 ra mắt để mua hay không thì bạn không nhất thiết phải đợi sản phẩm mới này nếu MacBook Air M1 đã đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn. Đồng thời, với MacBook Air M1 đã có rất nhiều người mua và sử dụng, họ có những đánh giá tích cực cũng như những mẹo giúp bạn sử dụng bền hơn thì tại sao bạn không mua MacBook Air M1 ngay bây giờ?

    MacBook Air M2 được ra mắt ở dự kiến cuối năm 2021

    MacBook Air M2 được ra mắt ở dự kiến cuối năm 2021

    4.3. Nên mua MacBook Air M1 ở đâu?

    Giữa rất nhiều thương hiệu bán MacBook trên thị trường, Oneway vẫn được khách hàng đánh giá cao là đơn vị cung cấp các sản phẩm MacBook mới chính hãng, chính sách mua hàng và bảo hành rất tốt cho khách hàng. Đặc biệt, Oneway còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, tặng quà hấp dẫn, giúp khách hàng chọn được sản phẩm chất lượng và có trải nghiệm mua hàng ưng ý nhất.

    Chính sách mua hàng cực ưu đãi, trả góp 0%: 

    • Dùng thử 7 ngày, không ưng hoàn trả 100% tiền máy
    • Tặng bộ vệ sinh MacBook chính hãng
    • Tặng Túi chống sốc MacBook
    • Tặng Voucher giảm giá 20% khi mua phụ kiện tại Oneway
    • Hỗ trợ cài đặt phần mềm miễn phí trọn đời

    Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng hình thức trả góp MacBook với nhiều ưu điểm:

    • Nhận ngay máy sau 15 phút duyệt hồ sơ
    • Giấy tờ  chỉ cần CMND, duyệt Online không cần qua shop
    • Hỗ trợ trả trước từ 0 đồng qua thẻ tín dụng 24 ngân hàng
    • Tỷ lệ hồ sơ được duyệt cao > 95%​
    • Chính sách bảo hành lâu dài, hậu mãi, hỗ trợ lên đời MacBook:
    • Hỗ trợ lên đời trong 30 NGÀY đầu chỉ phụ thu chênh lệch
    • Bảo hành toàn diện phần cứng như màn hình, bàn phím,... trong vòng 12 THÁNG
    • Hỗ trợ TRỌN ĐỜI với phần mềm

    Xem thêm: 4 Bước mua trả góp tại Oneway.

    Oneway - Cửa hàng uy tín là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng

    Oneway - Cửa hàng uy tín là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng

    Đến đây, bạn đã có câu trả lời chính xác cho băn khoăn: “Có nên mua MacBook Air M1 không" rồi. Nếu quan tâm đến sản phẩm này và muốn tìm địa chỉ mua hàng uy tín, giá tốt nhất thị trường, hãy liên hệ với ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

    Oneway đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm MacBook mới - Giá rẻ nhất thị trường.