Mac mini là gì? Công dụng tuyệt vời của một chiếc Mac Mini!

Nội dung chính
mục lục

    Nếu bạn đang băn khoăn Mac Mini là gì thì đừng bỏ qua bài viết sau đây! Oneway sẽ bật mí cho bạn những công dụng tuyệt vời của một chiếc Mac Mini - chiếc hộp nhỏ có võ nhà Apple ngay trong bài viết này. 

    1. Mac mini là gì?

    Apple Mac Mini (Mac Mini) xuất thân là một sản phẩm máy tính để bàn của nhà Táo, được ra mắt lần đầu vào năm 2005. 

    Mac Mini được Apple giới thiệu công chúng lần đầu vào năm 2015

    Mac Mini được Apple giới thiệu công chúng lần đầu vào năm 2015

    Điểm khác biệt của sản phẩm này so với những dòng PC trên thị trường là Mac Mini không có màn hình, bàn phím hay chuột đi kèm. Thay vào đó, bạn có thể kết nối Mac Mini cho màn hình, bàn phím, chuột của Apple TV, MacBook, iMac và sử dụng như một chiếc máy tính để bàn thông thường.

    Để dễ hình dung, thì nếu máy tính để bàn hãng khác có 3 bộ phận chính là cây, bàn phím và màn hình, thì Mac Mini có vai trò tương tự cây máy tính. 

    Chuột, bàn phím và màn hình có thể kết nối với Mac Mini để sử dụng như một chiếc máy tính để bàn thông thường

    Chuột, bàn phím và màn hình có thể kết nối với Mac Mini để sử dụng như một chiếc máy tính để bàn thông thường

    2. Những điểm cộng tuyệt vời dành cho Mac mini

    Tuy không thực sự là sản phẩm ấn tượng về hiệu năng nhưng Mac Mini lại sở hữu những ưu điểm trên nhiều khía cạnh khác nhau:

    • Khả năng di động cực kỳ cao: Mac Mini là dạng hình hộp chữ nhật với kích thước cực kỳ nhỏ gọn lần lượt là 51x165x165mm. Chiếc máy tính để bàn mini này thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những người cần phải di chuyển nhiều.
    • Hiệu năng ổn định: Mac Mini không phải là sản phẩm có hiệu năng vượt trội nhưng những tác vụ văn phòng như Word, Excel hay PowerPoint đều hoạt động một cách ổn định. Hơn hết, những trình phát nhạc như Spotify hay Soundcloud đều mang đến chất lượng âm thanh cực tốt, mang đến những trải nghiệm giải trí độc đáo.
    • Rất nhiều cổng kết nối được tích hợp: Có thể kể đến như Thunderbolt, USB, jack tai nghe 3.0,... mang lại khả năng đa nhiệm tuyệt vời giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối với loa, bàn phím, màn hình, chuột,... 
    • Bảo mật vượt trội: Ngoài những ưu điểm về cấu hình và cổng kết nối, Mac Mini vẫn giữ được khả năng bảo mật vượt trội nhờ được trang bị chip Apple T2 nhằm ngăn chặn mã độc và virus xâm nhập bằng cách mã hóa ổ cứng SSD.
    • Giá thành phải chăng: Điểm đặc biệt mà rất nhiều người ưa chuộng Mac Mini bởi đây chính là dòng Mac rẻ nhất của nhà Táo từng bán ra thị trường.

    Mac Mini là dòng máy Mac rẻ nhất được bán ra thị trường

    Mac Mini là dòng máy Mac rẻ nhất được bán ra thị trường

    Apple cũng đã vừa cho ra mắt sản phẩm Mac Mini phiên bản 2020 và nhận được sự chú ý lớn của giới công nghệ khi được trang bị dòng chip độc quyền Apple M1 có khả năng xử lý mượt mà những tác vụ nặng khi được tích hợp 4 lõi tiết kiệm điện và 4 lõi nâng cao hiệu suất. Đồng thời, trí tuệ nhân tạo cũng đã thay thế card đồ họa truyền thống giúp khả năng tự học của Mac được nâng cao lên đến 15 lần so với phiên bản tiền nhiệm.

    Xem thêm: So sánh Mac mini và MacBook Air - Ai là "vương"?

    Mac Mini sở hữu hiệu năng ấn tượng nhờ chip Apple M1

    Mac Mini sở hữu hiệu năng ấn tượng nhờ chip Apple M1

    3. Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Mac mini cho người mới

    Để sử dụng Mac Mini, người dùng cần thực hiện những bước cụ thể như sau:

    • Kết nối trực tiếp Mac Mini với nguồn điện và tiến hành nhấn nút nguồn ở mặt lưng của thiết bị.
    • Liên kết Mac Mini với màn hình thông qua TV, iMac hoặc MacBook thông qua những bộ chuyển đổi như Thunderbolt, HDMI hoặc VGA.
    • Tiến hành cập nhật quốc gia hoặc vùng để hệ thống có thể tùy chọn ngôn ngữ và thời gian.
    • Kết nối với WLAN hoặc Wifi bằng cách nhập mật khẩu.
    • Thiết lập thông tin cá nhân bằng cách đăng nhập Apple ID.
    • Lựa chọn giao diện cho Mac Mini bao gồm sáng hoặc tối.
    • Thiết lập thông tin thanh toán Apple Pay bằng cách liên kết thẻ hoặc tài khoản ngân hàng.

    Mac Mini sở hữu đầy đủ cổng kết nối để có thể kết nối với màn hình, bàn phím và chuột

    Mac Mini sở hữu đầy đủ cổng kết nối để có thể kết nối với màn hình, bàn phím và chuột

    Mac Mini thực sự là một chiếc PC xách tay bởi sở hữu hiệu năng xử lý ổn định và đặc biệt, cực kỳ gọn nhẹ, phù hợp cho người dùng có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

    Qua bài viết trên, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho băn khoăn: Mac mini là gì? Hiện tại, Oneway đang cung cấp những dòng Mac Mini cũ,mới với chất lượng chuẩn A+, bảo hành dài hạn, giá thành RẺ hơn vài trăm đến vài triệu so với thị trường. Liên hệ ngay với Oneway để được tư vấn và hỗ trợ: