Kỳ vọng Apple trong năm 2022: iPhone 14, iMac 27 inch, AR Headset và nhiều hơn thế nữa!

Nội dung chính
mục lục

    Nếu đúng như các tin đồn, có rất nhiều sản phẩm thú vị của Apple sẽ được ra mắt vào năm 2022. Có thể là chiếc iPhone đầu tiên không có tai thỏ, một chiếc iMac sử dụng chip Apple có màn Mini-LED kích thước lớn hơn, hay là 1 chiếc MacBook Air với thiết kế hoàn toàn mới, hoặc thậm chí có thể là thiết bị thực tế ảo tăng cường - Apple AR/VR Heaset.

    iPhone 14

    iPhone 14 được cho là phiên bản có sự thay đổi hoàn toàn khi mà màn hình không có sự xuất hiện của tai thỏ mà là màn hình đục lỗ cho camera và Face ID. 

    Bên cạnh đó chúng ta một lần nữa lại mong đợi có 4 chiếc iPhone nhưng sẽ không có phiên bản Mini. Thay vào đó chúng ta sẽ thấy iPhone 14 6.1 inch - iPhone 14 Pro 6.1 inch - iPhone 14 Max 6.7 inch và iPhone 13 Pro Max 6.7 inhch ( Kích thước Mini được thay thế bằng kích thước Max). Tất cả màn hình iPhone 14 series sẽ có tần số quét promotion 120Hz, công nghệ dành riêng cho sản phẩm 13 Pro/ 13 Pro Max hiện nay. 

    iPhone-14-conceptConcept iPhone 14 series với màn hình đục lỗ

    Apple có thể sử dụng titanium làm nguyên liệu cho dòng iPhone tiếp theo, và có tin đồn nói rằng chúng ta có thể thấy thân máy dày hơn, camera sẽ không trồi lên nữa, ống kính cùng đèn flash và máy quét LiDAR nằm ngang với mặt kính phía sau.

    Đối với camera, rất nhiều mong đợi về việc cải tiến cho ống kính góc siêu rộng và nhiều khả năng iPhone 14 có thể sẽ có ống kính tiềm vọng, nhưng không rõ công nghệ này sẽ được ra mắt vào 2022 hay 2023.

    Apple sẽ sử dụng con chip A16 cho iPhone 14 series, và cứ mỗi con chip A mới được ra mắt sẽ mang đến sự cải thiện về cả sức mạnh lẫn hiệu năng. Những chiếc iPhone mới sẽ sẽ được cập nhật chip X65 5G từ Qualcomm với tốc độ kết nối nhanh hơn. Con chip mới của Qualcomm có thể cung cấp năng lượng cho tình trạng khẩn cấp dựa trên tín hiệu vệ tinh mà người dùng có thể gửi tin nhắn trong tình huống khẩn cấp và báo cáo các trường hợp khẩn cấp khi ở khu vực không được phủ sóng.

    Tính năng khác có thể bao gồm việc nâng cấp bộ nhớ trong lên 2TB và khả năng kết nối WiFi 6E.

    Apple Watch series 8

    Apple đang phát triển các tính năng về sức khỏe trên Apple Watch: đo đường huyết, đo huyết áp, cảm biến nhiệt độ và phát hiện ngừng thở khi ngủ...Vẫn chưa rõ ràng liệu tất cả các tính năng này có xuất hiện trong Series 8 hay không nhưng chắc chắn sẽ có sự thay đổi, ít nhất sẽ có một.

    Apple-Watch-Series-8-conceptApple Watch series 8 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế, thay vào đó Apple tập trung phát triển tính năng sức khỏe

    Tính năng phát hiện tai nạn xe hơi cũng có khả năng sẽ xuất hiện, được phát triển dựa trên các tính năng phát hiện té ngã đã có sẵn trên Apple Watch. Phát hiện tai nạn sẽ tự động liên lạc các dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn, sử dụng gia tốc kế và các cảm biến khác.

    Ít nhất một phiên bản của Apple Watch Series 8 có thể sẽ được bán nhắm đếm các đối tượng như vận động viên, người leo núi hay những người sử dụng Apple Watch trong cái điều kiện khắc nghiệt. Nó sẽ có tính năng chống va đập và bảo vệ.

    Chưa có thông tin gì về thiết kế của Series 8, nhưng kể từ khi Apple Watch Series 7 có sự cập nhật về kích thước và thiết kế và điều chỉnh thiết kế nên Series 8 có thể tập trung vào các cải tiến ở bên trong. Series 7 đã nhận được tin đồn về thiết kế viền phẳng nhưng nó đã không xảy ra, nên điều đó có thể xảy ra với thiết kế của Series 8

    Cũng có tin đồn Apple đang sản xuất một phiên bản cập nhật của Apple Watch SE để hướng tới việc ra mắt cùng Apple Watch Series 8 nhưng không rõ liệu những tính năng trên có xuất hiện trên Apple Watch SE mới.

    AirPods Pro 2

    AirPods Pro 2 đang được sản xuất và dự kiến trình làng vào năm 2022 với nhiều sự thay đổi về thiết kế. Các tin đồn cũng chỉ ra rằng Apple có lẽ sẽ loại bỏ phần thân tai nghe khiến AirPods Pro 2 có hình dạng tròn hơn giống Google Pixel Buds hoặc Samsung Galaxy Buds. Tuy nhiên vẫn chưa có gì là chắc chắn.

    AirPods-Pro-2-ConceptAirPods Pro 2 có thể sẽ có thiết kế giống với Galaxy Buds

    Ngoài những thay đổi về thiết kế trong tương lai, AirPods Pro 2 được mong đợi sẽ cung cấp tất cả tính năng tương tự như AirPods Pro nguyên bản, bổ sung tính năng liên quan đến thể dục và ra mắt vào quý 3 năm 2022.

    MacBook Air 2022

    Xem chi tiết tại:

    https://onewaymacbook.vn/tin-tuc/tong-hop-tin-don-ve-macbook-air-2022:-thiet-ke-cau-hinh-thoi-gian-trinh-lang-va-gia-ban.html

    iMac Pro mới

    Xem chi tiết tại: https://onewaymacbook.vn/tin-tuc/imac-pro-moi-se-danh-bai-intel-voi-bo-doi-chip-m1-max.html

    Mac Pro mới

    Chi tiết tại:

    https://onewaymacbook.vn/tin-tuc/mac-pro-2022:-chip-apple-silicon-va-chip-intel-moi-thiet-ke-thu-nho-man-hinh-moi-gia-ban-va-ngay-phat-hanh.html

    Mac Mini mới

    Phiên bản tiếp theo của Mac Mini có thể có thiết kế dạng vuông giống với hiện tại nhưng Apple có thể sẽ giảm kích thước và làm một phần của chiếc Mac Mini bằng vật liệu mới, cụ thể là thủy tinh Acrylic nằm trên vỏ nhôm với tùy chọn 2 màu sắc.

    Mac-Mini-2022Mac Mini Concept/ Jon Prosser

    Mac Mini sắp tới dự kiến sẽ sử dụng chip M1 Pro và M1 Max đã được giới thiệu lần đầu tiên trong các mẫu MacBook Pro 2021 và có tổng 4 cổng Thunderbolt. Các cổng khác sẽ bao gồm 2 cổng USB-A, một cổng Ethernet, một cổng HDMI và một cổng cho sạc từ tính.

    Apple AR/ VR Headset

    Sau nhiều năm đồn đoán về thiết bị thực tế ảo và tăng cường, có vẻ như Apple cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt sản phẩm Apple AR Headset, giúp hãng lần đầu tiên bước sang một danh mục mới sau nửa thập kỷ.

    apple-ar-headset-conceptApple AR Headset Concept

    Các tin đồn mới nhất cho thấy thiết bị này sẽ hướng đến người dùng cao cấp, giá bán khoảng 3000 USD vì nó có hai màn hình 8K để hiển thị hình ảnh với độ phân giải cực cao. Ming-Chi Kuo tin rằng Apple AR Headset của Apple sẽ được trang bị cảm biến 3D có khả năng không chỉ phát hiện các đối tượng trong một cảnh mà còn nhận dạng các cử chỉ do tay người dùng thực hiện.

    Mặc dù có nhiều báo cáo trái chiều liên quan đến việc liệu Apple sẽ tung ra AR Headset hay VR Headset, nhưng tùy chọn đầu tiên có vẻ khả thi hơn vào thời điểm hiện tại.