Tổng hợp tin đồn về MacBook Air 2022: thiết kế, cấu hình, thời gian trình làng và giá bán

Nội dung chính
mục lục

    Sau khi giới thiệu MacBook Pro và iMac mới vào năm 2021, Apple được cho là sẽ trình làng một phiên bản cải tiến hoàn toàn của MacBook Air vào năm 2022 với thiết kế mới, sử dụng chip M2, ....

    Dưới đây là tổng hợp tất cả những tin đồn mà Oneway đã nghe được về MacBook Air 2022. 

    Thiết kế viền phẳng

    Cũng giống như iMac M1 24 inch và MacBook Pro M1 Pro/ M1 Max, một trong những thay đổi lớn nhất với MacBook Air 2022 dự kiến là thiết kế của nó. Leaker Jon Prosser nói rằng MacBook Air mới sẽ có thiết kế viền phẳng thay vì mỏng hơn ở phía trước và dày hơn ở phía sau như trước đây.

    Prosser và nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo cũng nhận định MacBook Air mới sẽ có thêm màu sắc tương tự như màu của iMac M1 24 inch. Ngoài ra MacBook Air 2020 được cho là sẽ có bàn phím màu trắng, cũng như các đường viền màu trắng xung quanh màn hình như iMac M1 24 inch.

    Chip xử lý M2

    MacBook Air mới dự kiến sẽ là máy Mac đầu tiên được hỗ trợ bởi chip M2 thế hệ tiếp theo của Apple. Được thiết kế để cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh và hiệu năng, chip M2 sẽ là sản phẩm kế thừa trực tiếp cho M1, nhưng không mạnh bằng M1 Pro và M1 Max.

    Theo một báo cáo từ Bloomberg vào đầu năm nay, bộ vi xử lý M2 sẽ có cùng số lõi tính toán với M1 nhưng chạy nhanh hơn. Ngoài ra, M2 sẽ có số lượng lõi đồ họa tăng lên, với các tùy chọn cấu hình thay đổi từ bảy hoặc tám thành chín hoặc 10.

    Chip M1 chỉ hoạt động với một màn hình bên ngoài duy nhất và hai cổng Thunderbolt... Liệu chip M2 có giải quyết được một số hạn chế của chip M1 hay không? Chỉ có thời gian mới trả lời được.

    Màn hình hiển thị

    Theo một số tin đồn, MacBook Air 2022 dự kiến cũng sẽ được Apple tích hợp màn hình Liquid Retina XDR, hay còn gọi là Mini-LED giống như MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Tuy nhiên MacBook Air sẽ không có ProMotion giống như iPad Pro, iPhone 13 Pro và MacBook Pro (ProMotion là công nghệ tốc độ làm mới thay đổi của Apple cho phép màn hình làm mới ở tốc độ cao tới 120Hz)

    Cuối cùng là về Notch? Liệu Apple có tiếp tục với kế hoạch thêm một tai thỏ vào MacBook Air giống như đã làm trên MacBook Pro 14 inch và 16 inch để thu nhỏ kích thước của các viền xung quanh màn hình và đặt camera FaceTime bên?

    Cổng kết nối

    Trong khi MacBook Pro M1 Pro/ M1 Max đánh dấu sự trở lại của các cổng kết nối như HDMI và khe cắm thẻ nhớ SD, thì MacBook Air 2022 dự kiến sẽ không có điều này. Thay vào đó, MacBook Air mới được đồn đại sẽ có hai cổng Thunderbolt ở 2 bên với cổng MagSafe để sạc như Macbook Air 2017 về trước.

    Tên gọi

    Cuối cùng, Prosser và các nguồn tin khác cho rằng Apple có thể bỏ nhãn hiệu “MacBook Air” vào năm tới. Thay vào đó, chiếc máy này có thể được gọi đơn giản là “MacBook”. Tuy nhiên đây là tin đồn được cho là ít có khả năng xảy ra nhất vì Apple hiện không cung cấp nhãn "Macbook" vì hãng đã ngừng sản xuất MacBook 12 inch vài năm trước.

    Thời gian trình làng và giá bán

    Vậy khi nào thì bạn mới có thể thực sự mua được chiếc MacBook Air mới này? Theo nhiều nguồn tin, MacBook mới dự kiến sẽ được phát hành vào khoảng giữa năm 2022. Điều này có nghĩa là Apple sẽ công bố một sự kiện đặc biệt vào tháng 4 hoặc sẽ lưu phát hành tại sự kiện WWDC vào tháng 6.

    Về giá bán, MacBook Air mới được cho là sẽ đắt hơn "một chút" so với MacBook Air hiện tại, giá khởi điểm dự kiến 999 USD.  Điều này có thể là do chi phí tăng thêm của công nghệ màn hình Mini-LED. 

     

    Bạn nghĩ gì về những tin đồn xung quanh MacBook Air 2022? Bạn có kế hoạch nâng cấp không? Bạn có nghĩ Apple sẽ gọi nó là “MacBook Air” hay chỉ là “MacBook?” Hãy cho Oneway biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận nhé.