Đánh giá MacBook Air M1 - 8 ưu điểm và 2 nhược điểm

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M1 ra mắt năm 2020 với chip M1 được chính Apple nghiên cứu và sản xuất nhưng đến nay nhiều người vẫn chưa biết được sản phẩm này khác gì so với các sản phẩm trước đó. Bài viết đánh giá MacBook Air M1 dưới đây sẽ giúp bạn sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm và có quyết định đầu tư đúng đắn nhất, cùng theo dõi nhé!

    1. Đánh giá ưu, nhược điểm của MacBook Air M1

    MacBook Air M1 ra mắt vào năm 2020 khiến giới công nghệ phải trầm trồ vì lần đầu tiên có một chiếc MacBook Air khoẻ như thế! Thậm chí những phần mềm nặng trước đây chỉ dùng được trên MacBook Pro thì nay MacBook Air M1 có thể chạy mượt.

    1.1. 8+ ưu điểm của MacBook Air M1

    1.1.1. Vi xử lý cực khủng

    Con chip M1 được Apple nghiên cứu và sản xuất và tích hợp trên MacBook Air khiến cho hiệu năng của sản phẩm ngày càng vượt trội. Với tính trình 5nm, 8 lõi bao gồm 4 lõi tiết kiệm điện và 4 lõi hiệu suất cao giúp cho hiệu năng mạnh mẽ gấp 3.5 lần trước đó, cho bạn thao tác mượt mà.

    MacBook Air M1 có bộ vi xử lý cực khủng

    Ngoài ra, công nghệ hiện đại được tích hợp cũng hỗ trợ chip M1 giao tiếp ngoại vi với tốc độ cao hơn. Theo Techradar, một chiếc MacBook Air M1 có thể chuyển 1 tệp nặng 14 GB từ SSD ra bên ngoài chỉ trong chưa đến 1 phút. Apple cho biết sức mạnh bất ngờ này đến từ sự hỗ trợ của chip M1 cùng với công nghệ flash mới xuất hiện trên SSD.

    1.1.2. Thời lượng pin ấn tượng vượt xa dòng máy khác

    Từ trước đến nay, dòng MacBook luôn được biết đến với lượng pin siêu trâu và cho đến khi MacBook Air M1 xuất thì có thể nói không có một chiếc laptop cùng phân khúc có thể cạnh tranh về thời lượng pin với MacBook Air M1. 

    Thời lượng pin MacBook Air M1 do Apple công bố là 10 tiếng nếu để máy chạy cả ngày và hoạt động hết công suất. Bất ngờ hơn là trong một bài kiểm tra pin của Tom's Guide (duyệt web ở độ sáng 150 nits), MacBook Air M1 2020 đạt thời lượng sử dụng 14 giờ 41 phút, cao hơn cả thời lượng so với Apple công bố. 

    Sử dụng MacBook Air M1 thoải mái mà không lo hết pin Sử dụng MacBook Air M1 thoải mái mà không lo hết pin 

    Đối với thời lượng pin khủng như vậy bạn sẽ không cần lo lắng vừa làm việc vừa sạc pin hay đối với những người thường xuyên phải di chuyển thì pin của MacBook Air sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

    1.1.3. Hiệu năng vượt trội so với mức giá 

    Trước đây, nhiều người muốn sử dụng các phần mềm Ps, Ai,... trên MacBook thì thường lựa chọn MacBook Pro vì họ cho rằng MacBook Air không thể giúp họ thực hiện tốt được những công việc trên các phần mềm này. Nhưng từ khi MacBook Air M1 ra đời bạn không cần lo lắng về vấn đề này nữa. 

    Thoải mái chỉnh sửa video, hình ảnh trên MacBook Air M1Thoải mái chỉnh sửa video, hình ảnh trên MacBook Air M1

    MacBook Air M1 được Apple nâng cấp rất nhiều, từ hình dáng chó đến hiệu năng. Việc hiệu năng hoạt động mạnh mẽ gấp 3.5 lần so với những chiếc MacBook Air đời trước là một minh chứng. MacBook Air M1có thể giúp bạn làm tốt các công việc chỉnh sửa hình ảnh, video một cách mượt mà và nhanh chóng mà giá cả lại hấp dẫn hơn nhiều so với MacBook Pro.

    1.1.4. Màn hình không thể ấn tượng hơn

    Nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng về màn hình Retina thì nay phiên bản MacBook Air M1 cũng được trang bị màn hình Retina. Cùng với đó là tấm nền IPS giúp góc nhìn trở nên rộng lên đến 178 độ nên không còn hiện tượng hình ảnh bị thay đổi khi nhìn từ góc độ khác và công nghệ True Tone tự động điều chỉnh nhiệt độ màu của máy giáp bảo vệ mắt. 

    Hình ảnh chân thực, sắc nét trên MacBook Air M1

    Như vậy màn hình MacBook Air M1 được trang bị tất cả những công nghệ đỉnh cao giúp cho người dùng có được trải nghiệm tốt hơn, màu sắc hình ảnh hiện ra rõ ràng, rực rỡ và vô cùng chân thực.

    1.1.5. Bàn phím vẫn là đỉnh cao!

    Bàn phím Magic Keyboard mới có nút bấm bàn phím nhạy, dễ bấm và êm tay ít gây tiếng ồn. Các phím được khắc Laser nên chữ không bị mờ sau thời gian sử dụng dài dù ra mồ hôi tay. Đồng thời, tích hợp đèn nền trên bàn phím giúp bạn làm việc linh hoạt, năng suất hơn kể cả khi ở trong điều kiện thiếu sáng. 

    Bàn phím có nhiều chức năng hỗ trợ tối đa cho người sử dụng

    Bàn phím có nhiều chức năng hỗ trợ tối đa cho người sử dụng

    1.1.6. Giá chưa bao giờ phải chăng đến thế!

    Năm 2020 khi MacBook Air được tung ra thị trường giá chỉ từ 999$ và cho đến nay giá bán tại Việt Nam chỉ còn 23 triệu đồng nếu mua macbook cũ cần lưu ý để mua được máy chất lượng tốt nhất. Năm 2020, cùng với sự ra mắt của MacBook Air M1 thì MacBook Air với chip intel vẫn được sản xuất bày bày bán nhưng giá bán của MacBook Air chip intel lại cao hơn so với MacBook Air M1. Từ sự chênh lệch về giá này có thể dễ dàng đoán được rằng Apple đang kích thích người tiêu dùng mua MacBook Air M1 và dần làm quen với chip M1 chứ không phải vì chất lượng MacBook Air M1 không bằng MacBook Air chip intel. 

    MacBook Air M1 được bán tại Oneway với giá vô cùng hấp dẫn

    Như vậy, MacBook Air M1 là một chiếc MacBook đỉnh cao với ngoại hình cực đẹp, hiệu năng cực đỉnh nhưng giá lại cực rẻ. 

    1.1.7. Khởi động máy chỉ trong vài giây nhấc máy

    Có nhiều người dùng đã vô cùng ngạc nhiên bởi khi nhắc màn hình là máy có thể khởi động ngay mà không cần chờ đợi. Kể cả đối với MacBook Air 2020 được ra mắt cùng thời điểm với MacBook Air M1 thì chỉ có MacBook Air M1 có thể làm được điều này. Cũng chính nhờ tính năng đặc biệt này mà MacBook Air M1 ngày càng nhận được nhiều đánh giá cao từ người dùng. 

    MacBook Air m1 nhấc máy là khởi động ngay

    1.1.8. Các ưu điểm khác 

    Ngoài những ưu điểm kể trên, MacBook Air vẫn còn nhiều ưu điểm được kế thừa từ các đời trước như:

    1- Âm thanh to rõ ràng, sống động: Bộ ba micro phối hợp giúp tập trung thu giọng nói, không thu tạp âm môi trường, cùng loa kép (2 kênh) cho âm thanh rõ rệt, sống động.

    2- Thiết kế tinh tế, sang trọng, thuận tiện cho người sử dụng: Vỏ kim loại nguyên khối cực kỳ sang trọng, thời trang. Trọng lượng 1.29 kg, độ dày 16.1 mm  gọn nhẹ, dễ dàng mang đi bất cứ đâu.

    3 - Một số tính năng nổi bật khác: Mở khóa nhanh chóng bằng cảm biến vân tay; kết nối dễ dàng qua 2 cổng Thunderbolt 3, wifi 6, Bluetooth v5.0.

    4 - Không gian lưu trữ lớn: Có 2 phiên bản 256GB và 512GB.

    1.2. 2 nhược điểm của MacBook Air M1

    1.2.1. Chỉ có 2 cổng USB-C

    Đây chính là điểm hạn chế của MacBook Air M1 khi máy chỉ có 2 cổng USB-C, trong khi đó các phiên bản mới của MacBook với chip Intel mang cho mình 4 cổng Thunderbolt chia đều ở 2 bên. Tuy nhiên Apple cũng đã nâng cấp lên Thunderbolt 3 với tốc độ truyền tải lên đến 40 Gb/s, nhanh gấp 2 lần phiên bản Thunderbolt 2 trước đó.

    Sử dụng Hub để gia tăng cổng kết nối

    Nếu bạn muốn sử dụng nhiều cổng kết nối trên MacBook Air M1 thì bắt buộc bạn phải sắm thêm một chiếc Hub chuyển đổi để phục vụ nhu cầu của mình, có thể tham khảo Hub Thunderbolt.

    1.2.2. Một số phần mềm phải chạy qua phần mềm mô phỏng Rosetta 2 

    MacBook từ trước đến nay đều sử dụng chip Intel nên khi MacBook Air M1 ra mắt Apple đã phải tạo nên một phần mềm có tên là Rosetta 2 để một số phần mềm vốn được tối ưu chạy trên chip Intel thông thường có thể tiếp tục chạy trên nền tảng M1 mới. Với những ai đã quen thuộc với con chip Intel rồi thì việc sử dụng thêm phần mềm Rosetta 2 sẽ không thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn thử sử dụng MacBook Air M1 rồi thì vấn đề này sẽ không còn quan trọng nữa đâu!

     

    Kết luận: Từ 8 ưu điểm và 2 nhược điểm của MacBook Air M1 có thể thấy răng đây là một sản phẩm rất tốt. Sản phẩm có tính năng ổn định, ngoại hình bắt mắt, thời lượng pin siêu khủng và rất nhiều điểm khác nhận được sự đánh giá cao từ người dùng. Hãy mua và trải nghiệm thử sản phẩm ngay bạn nhé!

    2. Có nên mua MacBook Air M1 không?

    Nhiều người đã đặt ra câu hỏi có nên mua MacBook Air M1 không vì phiên bản Apple MacBook Air M2 sắp ra mắt hay MacBook Pro M1 có cấu hình đỉnh hơn nhưng nếu xét trên nhiều khía cạnh thì có thể khẳng định MacBook Air M1 là sản phẩm đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại. 

    MacBook Air phù nhất là dành cho dân văn phòng, học sinh - sinh viên và người mới học thiết kế MacBook Air phù nhất là dành cho dân văn phòng, học sinh - sinh viên và người mới học thiết kế 

    1 - Đối tượng nên mua MacBook Air M1

    • Nhân viên văn phòng, học sinh - sinh viên: không yêu cầu cao về cấu hình và chỉ cần một chiếc macBook chạy mượt, tiết kiệm pin, giá thành phải chăng.

    • Người thiết kế trung bình: Dù cho cấu hình được nâng cấp, tính năng có vượt trội đi nữa thì MacBook Air M1 vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho những người làm chuyên nghiệp hơn.

    2 - Đối tượng nên cân nhắc mua máy khác

    • Cần cấu hình cao hơn, hiệu năng đỉnh hơn: Nếu bạn vẫn chưa hài lòng về cấu hình và hiệu năng của MacBook Air m1 bạn có thể tham khảo MacBook Pro M1.

    • Thích nhiều cổng kết nối: MacBook Air M1 được thiết kế đơn giản hóa các cổng kết nối vậy nên sản phẩm thực sự không dành cho người thích nhiều cổng.

    • Mong muốn mức giá phải chăng hơn nữa: Mức giá của MacBook Air M1 vô cùng hợp lý nhưng bạn vẫn còn đắn đo về giá của em này bạn có thể tham khảo các sản phẩm có giá phải chăng hơn hoặc mua mua MacBook Air M1 cũ.

    Kết luận: Những đối tượng phù hợp với MacBook Air M1 đó là nhân viên văn phòng, học sinh - sinh viên, người mới học thiết kế bởi nhu cầu sử dụng không đòi hỏi quá cao về cấu hình cũng như là hiệu năng của sản phẩm. 

    3. MacBook Air M1 giá bao nhiêu?

    Hiện nay, MacBook Air M1 được bày bán ở rất nhiều nơi khác nhau và giá ở mỗi nơi cũng có chênh lệch. Bạn có thể tham khảo giá bán tại OneWay cho cả phiên bản cũ và mới:

    5. Nên mua MacBook Air M1 ở đâu?

    Trên thị trường có rất nhiều nơi bán MacBook Air M1 nhưng để lựa chọn được cửa hàng uy tín thì không phải đơn giản. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua ở đâu thì Oneway là gợi ý lý tưởng. Hãy cùng tìm hiểu để biết tại sao Oneway lại được nhiều người tin tưởng như vậy nhé!

    • Thương hiệu lâu năm, uy tín: Có mặt trên thị trường từ năm 2015 và bắt đầu từ một cửa hàng nhỏ nhưng đến nay nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng Oneway đã có thêm các cửa hàng khác ở những khu vực trung tâm Hà Nội và TP  Hồ Chí Minh.
    • Nhiều ưu đãi: Đến với Oneway khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi mua hàng như tặng Voucher giảm giá 20% khi mua phụ kiện tại Oneway, tặng Túi chống sốc MacBook, hỗ trợ cài đặt phần mềm miễn phí trọn đời,...
    • Chính sách trả góp tốt nhất thị trường: Hỗ trợ trả góp những sản phẩm chỉ cần trên 3.000.000 VND, duyệt cả hồ sơ Online,...
    • Hậu mãi chuyên nghiệp: Bảo hành toàn diện phần cứng như màn hình, bàn phím,... trong vòng 12 tháng; hỗ trợ lên đời trong 30 NGÀY đầu chỉ phụ thu chênh lệch,...

    Oneway - nơi cung cấp MacBook giá rẻ, uy tín Oneway - nơi cung cấp MacBook giá rẻ, uy tín 

    Đặc biệt, riêng với MacBook cũ, Oneway là địa chỉ đầu tiên trên thị trường dám áp dụng chính sách dùng thử miễn phí 7 ngày, không ưng hoàn lại tiền, 30 ngày 1 đổi 1 thoải mái không cần lý do. Điều này giống như bảo chứng chất lượng cho tất cả các sản phẩm MacBook cũ tại đây. Ngoài ra còn các ưu điểm khác khi mua MacBook cũ tại Oneway như: 

    • Giá rẻ nhất thị trường: Oneway là một trong những cửa hàng bán MacBook rẻ nhất thị trường mà chất lượng vô cùng đảm bảo.
    • Chất lượng chuẩn A+ với thời gian bảo hành dài nhất thị trường: Bởi vì chất lượng sản phẩm luôn đạt tiêu chuyển nên càng ngày càng có nhiều khách hàng đến ủng hộ Oneway. Còn về thời gian bảo hành thông thường tại sẽ là 6 tháng nhưng tại Oneway thì với sản phẩm MacBook bảo hành lên tới 1 năm
    • Nhiều ưu đãi về chính sách mua hàng nhất thị trường: Tặng voucher 20%, tặng các phần quà hấp dẫn, tặng túi đựng MacBook,....

    Còn chần chừ gì mà chưa đến Oneway tậu ngay MacBook Air M1?

    Tham khảo:

    4.  5 câu hỏi thường gặp khi mua MacBook Air M1

    4.1. Nên mua MacBook Air M1 cũ hay mới?

    Mua mới hay cũ đều có những ưu điểm riêng nhưng mua cũ thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn vậy nên bạn cần xem xét nhu cầu và điều kiện tài chính của mình để đưa ra quyết định.

    1 - Mua MacBook Air M1 mới: 4 ưu điểm khi mua mới

    • Sở hữu sản phẩm đẹp nhất, là người sử dụng đầu tiên: MacBook vô cùng đẹp và đẹp nhất là khi chính tay bạn được bóc từng lớp giấy để có thể chiêm ngưỡng được chiếc MacBook đó.
    • Sản phẩm bền hơn: Sản phẩm mới hầu như đều bền hơn sản phẩm cũ bởi chưa từng có ai sử dụng qua. 
    • Không gặp phải tình trạng hư hỏng lặt vặt: là một đồ dùng công nghệ, MacBook Air sẽ không tránh khỏi tình trạng hư hỏng sau thời gian dài sử dụng nhưng nếu là MacBook mới thì việc hư hỏng sẽ ít xảy ra hơn.
    • Sở hữu đầy đủ phụ kiện của hãng: Khi mua mới, bạn sẽ nhận được đầy đủ các phụ kiện đi kèm.

    2 - Mua MacBook Air M1 cũ: 3 ưu điểm khi mua cũ

    • Tiết kiệm chi phí: Bao giờ khi mua cũ giá cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với mua mới. Đối với MacBook Air m1 cũ giá thấp hơn khoảng 3 - 7 triệu MacBook Air M1 mới.
    • Được dùng thử sản phẩm, đổi máy khác sau khi mua: Mua mới sẽ không được dùng thử sản phẩm mình mua mà chỉ được dùng thử sản phẩm trưng bày tại cửa hàng nhưng mua cũ bạn có thể được dùng thử và nếu ưng ý thì mới quyết định mua.
    • Ngoại hình đẹp như mới, hiệu năng ổn định: Mua tại những địa chỉ uy tín thì việc sở hữu một chiếc MacBook Air M1 cũ nhưng ngoại hình đẹp như mới và hiệu năng ổn định thì không phải chuyện khó.

    Kết luận: Nếu muốn tiết kiệm chi phí cũng như hưởng những ưu đãi khi mua máy cũ thì hãy lựa chọn mua MacBook Air M1 cũ. Tuy nhiên cần lựa chọn những cửa hàng uy tín để mua hàng đảm bảo chất lượng.

    4.2. Có nên mua MacBook Air M1 trả góp không?

    Nếu khả năng tài chính hạn chế, việc mua trả góp là lựa chọn sáng suốt để giảm áp lực tài chính. Có 2 điều bạn nên biết về việc mua trả góp:

    • Giá mua trả góp ngang bằng giá mua trả luôn 1 lần: 1 số người lo ngại mua trả góp sẽ bị đội giá lên cao hơn, nhưng nếu mua ở đơn vị uy tín (ví dụ Oneway) thì giá mua trả góp và mua mới bằng nhau. 
    • Chính sách rõ ràng, hợp lý: Chính sách mua trả góp cũng rất rõ ràng phần lãi khách hàng phải trả thêm so với lãi ngân hàng thì lãi này không chênh lệch nhiều

    Hãy tham khảo mua trả góp tại Oneway: TẠI ĐÂY

    4.3. Nên mua MacBook Air M1 8GB/256GB hay 8GB/512GB?

    Một chiếc MacBook Air M1 dung lượng bao nhiêu thì đủ dùng? Thông thường nhiều người có vẫn nghĩ lựa chọn MacBook 8GB/256GB là quá đủ rồi như thực tế mỗi người có một nhu cầu sử dụng khác nhau nên không phải ai cũng cần mua MacBook 512GB. Gợi ý cho bạn:

    • Macbook dung lượng 256GB: Phù hợp với học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng và đặc biệt phù hợp với những người hay làm việc online không cần dự trữ quá nhiều dữ liệu.
    • MacBook dung lượng 512GB: Nếu không phải là các trường hợp trên bạn nên lựa chọn MacBook Air M1 có dung lượng 512 để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho mình.

    Bạn nên lựa chọn một chiếc MacBook có dung lượng lớn nếu muốn lưu trữ nhiều thứ

    4.4. MacBook Air M1 màu nào đẹp?

    Hiện tại MacBook Air M1 có 3 màu Xám, vàng và bạc. Mỗi màu có điểm đặc biệt riêng và mỗi người sẽ có đánh giá khác nhau. Dưới đây là 1 số đánh giá được tổng hợp lại  người dùng về 3 màu của MacBook Air M1.

    • MacBook Air M1 màu bạc: MacBook màu bạc trông cực kì đơn giản nhưng lại rất tinh tế, thanh lịch. Đây là màu độc quyền nhà Apple và phù hợp với mọi giới tính. Đặc biệt MacBook màu bạc khi bị xước sẽ rất khó nhận ra giúp cho MacBook nhìn luôn như mới. 
    • MacBook Air m1 màu xám: Là một màu mới xuất hiện ở những năm gần đây, màu xám khiến cho nhiều người bị mê hoặc bởi sự sang trọng và huyền bí. Theo đánh giá từ người dùng, Macbook xám có một nhược điểm duy nhất là dễ bị lộ vết xước bởi màu vỏ máy và màu khối kim loại trái người nhau. Nếu muốn mua máy màu này, bạn nên dán máy để giữ máy mới lâu nhất.
    • MacBook Air M1 màu vàng: Màu sắc thời thượng, sang trọng của MacBook Air màu vàng khiến nhiều người thích thú, đặc biệt là những người mệnh thổ - hợp màu vàng. Tuy nhiên, cũng giống màu xám, máy màu vàng có nhược điểm nhỏ là dễ lộ vết xước, bạn nên dán máy để giúp máy mới lâu nhất nhé!

    MacBook Air m1 màu nào cũng đẹp 

    Sau khi đọc xong bài viết đánh giá MacBook Air M1 bạn đã có được quyết định chưa? Nếu còn băn khoăn, hay có nhu cầu sở hữu một trong các sản phẩm MacBook cũ như MacBook MWP52 cũMacBook Pro Retina cũMacBook Pro cũ 15 inch và Macbook Pro M1 16gb 256gb cũ ... hãy liên hệ với Oneway để được hỗ trợ bạn nhé!

    Xem thêm: