Có nên mua Macbook Pro M1 không? Chuyên gia giải đáp

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Pro M1 là một sản phẩm được nhiều người mong chờ đã ra mắt vào ngày 11/11/2020. Cho đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều người luôn đặt câu hỏi Có nên mua MacBook Pro M1 không?” vì còn phân vân về chất lượng sản phẩm, liệu sau thời gian dài ra mắt, chiếc MacBook này có được đánh giá cao như ngày đầu! Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, cùng theo dõi nhé!

    Xem thêm:

    1. Đánh giá ưu và nhược điểm của MacBook Pro M1 

    1.1. Ưu điểm của MacBook Pro M1

    MacBook Pro M1 được giới công nghệ đánh giá cao nhờ những ưu điểm vượt trội như:

    1.1.1. Hiệu năng chip M1 siêu đỉnh

    Trước đây, các sản phẩm Macbook của Apple luôn được sử dụng chip intel nhưng cho đến khi MacBook Pro M1 ra mắt, người dùng sẽ được trải nghiệm chip M1 do Apple tự sản xuất. Những hiệu năng của chip Apple M1 được Apple công bố khi ra mắt MacBook Pro 13 inch như sau:

    • Xây dựng các ứng dụng trong Xcode nhanh hơn gấp 3 lần
    • Render video 3D phức tạp trong Final Cut Pro nhanh hơn tới 5.9 lần.
    • Thiết kế các phân cảnh trò chơi phức tạp trên Unity Editor nhanh hơn 3.5 lần
    • Tách các nhịp điệu, nhạc cụ và các bài hát khỏi bản ghi âm trong thời gian thực trong djay Pro AI, nhờ vào hiệu suất tuyệt vời của Neural Engine
    • Thực hiện các tác vụ Machine Learning trong ML Create nhanh hơn 11 lần
    • Phát video chất lượng đầy đủ 8K ProRes trên DaVinci Resolve mà không drop FPS

    MacBook Pro M1 sở hữu chip M1 với những tính năng siêu đỉnhMacBook Pro M1 sở hữu chip M1 với những tính năng siêu đỉnh

    Với những tính năng vượt trội như trên thì chiếc MacBook Pro M1 là một sản phẩm hoàn hảo đối với những người làm kỹ thuật: Producer, editor, designer,... có ưu cầu cao trong công việc.

    1.1.2. Kéo dài thời gian sử dụng gấp đôi

    Nhờ vào chip M1 mới với khả năng tiết kiệm điện năng của mình và sự kết hợp với hệ điều hành macOS Big Sur. Chiếc MacBook Pro M1 sở hữu dung lượng pin 58.2Wh, thời gian lướt web tối đa lên đến 17 tiếng, xem phim trên Apple TV lên đến 20 tiếng. So với các sản phẩm trước đây thì có thể thấy thời gian sử dụng được cải thiện rất nhiều, có thể nói kéo dài thời gian gấp đôi.

    Bạn sẽ có thể sử dụng MacBook Pro M1 cả ngày dài mà không cần lo lắng về pinBạn sẽ có thể sử dụng MacBook Pro M1 cả ngày dài mà không cần lo lắng về pin

    1.1.3. Mảng ba micro định hướng chùm tia chất lượng phòng thu

    Chất lượng âm thanh của những chiếc MacBook Pro luôn được đánh giá cao bởi có  mảng 3 micro giúp âm thanh to, rõ ràng nhưng ở MacBook Pro M1 lại có sự đặt biệt hơn. Âm thanh ngoài to, rõ ràng còn có chất lượng như ở phòng thu khiến người sử dụng tận hưởng âm thanh tốt nhất. Ngoài ra, âm thanh của MacBook Pro M1 có tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu cao mang đến sự cân bằng khi cần thực hiện nhiều cuộc gọi video.

    Âm thanh chất lượng nhất trong tất cả các dòng MacBook Âm thanh chất lượng nhất trong tất cả các dòng MacBook 

    1.1.4. Một số ưu điểm khác

    • Màn hình retina 13.3 inch cùng độ phân giải 2560 x 1600 cho hình ảnh chân thực, sắc nét đến từng chi tiết. Độ sáng màn hình lên đến 500 nits, gam màu rộng P3, công nghệ True tone hỗ trợ bạn tốt nhất cho quá trình sử dụng, vừa bảo vệ cho mắt của bạn vừa đem đến trải nghiệm tuyệt vời.
    • Thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng với vỏ kim loại nguyên khối cực kỳ sang trọng, thời trang. Trọng lượng 1.4 kg và mỏng 15.6 mm nhỏ gọn và dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Bàn phím Magic Keyboard mới gõ nhạy, thoải mái và yên tĩnh kết hợp đèn nền trên bàn phím
    • Mở khóa bằng cảm biến vân tay, chỉ cần một lần chạm là có thể đăng nhập vào máy, iTunes hay App Store ngay, vừa nhanh chóng lại bảo mật tốt.
    • Kết nối dễ dàng qua 2 cổng Thunderbolt 3, wifi 6, Bluetooth v5.0 cho phép bạn kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi, màn hình và máy chiếu.
    • Không gian lưu trữ lớn, có 2 phiên bản 256GB và 512GB giúp bạn dễ dàng lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng của mình.

    MacBook Pro M1 sự lựa chọn hoàn hảo cho bạnMacBook Pro M1 sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn

    1.2. Nhược điểm của MacBook Pro M1

    Dưới đây là hai nhược điểm của MacBook Pro M1, hãy tham khảo để đưa ra quyết định cho mình bạn nhé!

    MacBook Pro M1 có nhược điểm gì?MacBook Pro M1 có nhược điểm gì?

    1.2.1. Bộ nhớ RAM tối đa là 16GB

    Bộ vi xử lý M1 của Apple có dung lượng bộ nhớ RAM không vượt quá 16GB mà với phiên bản trước đây sử dụng chip Intel có thể trang bị dung lượng lên tới 32GB RAM. Với một chiếc MacBook có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và hướng tới người dùng chuyên nghiệp thì đây là một điểm trừ. Tuy nhiên, nếu bạn không quá quan tâm đến vấn đề này thì đây vẫn là một sản phẩm vô cùng tuyệt vời.

    1.2.2. Không thể nâng cấp RAM

    RAM trên bộ vi xử lý M1 không thể nâng cấp do được tích hợp vào hệ thống trên chip.  Vì vậy, người dùng không thể nâng cấp phiên bản có 8GB RAM lên 16GB RAM bằng cách trang bị thêm một thanh RAM khác như thường làm. Về cơ bản có thể hiểu là những chiếc MacBook này có cấu trúc khá giống với smartphone hay tablet.

    2. Ai nên mua MacBook Pro M1?

    2.1. Đối tượng rất phù hợp với MacBook Pro M1 

    • Người làm kỹ thuật như producer, editor, designer,...chuyên nghiệp: Công việc của họ đòi hỏi sử dụng các phần mềm chuyên dụng như AI, Ps,.. nên cần những chiếc máy có khả năng xử lý và làm việc nhanh nhạy. Đồng thời, khả năng lưu trữ lớn của MacBook Pro M1 thuận tiện lưu trữ lượng lớn các sản phẩm của họ làm ra. Chính vì vậy MacBook Pro M1 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho dân kỹ thuật chuyên nghiệp.

    • Người cần sử dụng máy thời gian dài trong ngày: Với thời gian sử dụng được đánh giá là lâu nhất trong tất cả các dòng Macbook nên với những người cần sử dụng máy thời gian dài trong ngày hay thường xuyên mang đi làm xa thì MacBook Pro M1 đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn.

    MacBook Pro M1 hỗ trợ tốt nhất cho người làm kỹ thuậtMacBook Pro M1 hỗ trợ tốt nhất cho người làm kỹ thuật

    2.2. Đối tượng nên cân nhắc không mua Macbook Pro M1

    Nếu bạn là dân văn phòng, học sinh, sinh viên không yêu cầu cao về hiệu năng mà muốn tiết kiệm kinh tế hơn thì bạn có thể lựa chọn MacBook Air M1. Sản phẩm có giá cả phải chăng hơn nhưng vẫn được tích hợp các tính năng vượt trội của chip M1 giúp cho bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời.

    3. Câu hỏi thường gặp khi mua MacBook Pro M1 

    3.1. Nên lựa chọn MacBook Pro M1 mới hay cũ?

    Việc lựa chọn nên mua MacBook cũ hay mới nên tùy vào tài chính của mỗi người. Với những sản phẩm cũ thì giá cả sẽ rẻ hơn tuy nhiên chất lượng khó có thể đảm bảo nếu mua ở những cửa hàng không uy tín. Dưới đây là những lợi ích của việc mua MacBook mới và cũ:

    3.2.1. Mua MacBook Pro M1 mới 

    • Sở hữu sản phẩm đẹp nhất, là người sử dụng đầu tiên: Tất nhiên khi mua một sản phẩm mới thì ai cũng thích thú, cảm giác “đập hộp” và là người sử dụng đầu tiên sản phẩm mình thích là vô cùng tuyệt vời.
    • Sản phẩm bền hơn: Là một sản phẩm mới chưa có bất cứ ai sử dụng thì độ bền của sản phẩm sẽ phụ thuộc vào bản thân mình, dùng cẩn thận và bảo quản tốt thì sản vẫn sẽ luôn bền đẹp như mới.
    • Không gặp phải tình trạng hư hỏng lặt vặt: Macbook mới và mua chính hãng sẽ là một sản phẩm có chất lượng tốt nên hiếm khi gặp phải tình trạng hư hỏng lặt vặt.
    • Sở hữu đầy đủ phụ kiện của hãng: Khi mua mới, bạn sẽ nhận được đầy đủ các phụ kiện đi kèm.

    Mua MacBook Pro M1 mới giúp cho bạn có những trải nghiệm mới mẻMua MacBook Pro M1 mới giúp cho bạn có những trải nghiệm mới mẻ

    3.2.2. Mua MacBook Pro M1 cũ

    Khi mua MacBook Pro M1 cũ, bạn sẽ nhận được những ưu điểm như:

    • Tiết kiệm chi phí: Giá MacBook Pro M1 cũ rẻ hơn so với MacBook Pro M1 mới. Tùy thuộc vào độ mới của sản phẩm mà cửa hàng sẽ định giá bán theo đúng chất lượng. Thông thường, giá chênh lệch giữa sản phẩm mới và cũ trong khoảng 3 - 7 triệu.
    • Được dùng thử sản phẩm, đổi máy khác sau khi mua: Khi mua MacBook cũ bạn có thể dùng thử sản phẩm tại cửa hàng hoặc khi mua về nếu có vấn đề gì bạn có thể đem đi đổi mà không mất thêm bất cứ chi phí gì.
    • Ngoại hình đẹp như mới, hiệu năng ổn định: Những chiếc MacBook cũ tại các cửa hàng uy tín khi được bày bán đều được kiểm tra kỹ càng khiến người mua an tâm sử dụng.
    • Chế độ bảo hành: Tùy thuộc vào mỗi cửa hàng sẽ có những chế độ bảo hành khác nhau. Thông thường MacBook Pro M1 cũ được bảo hành 6 tháng, 1 số đơn vị uy tín như Oneway sẽ kéo dài thời gian bảo hành lên 12 tháng. 
    • Ưu đãi tuyệt vời khi mua hàng: Quà tặng kèm (balo, cáp sạc, túi chống sốc, bộ vệ sinh máy tính...), cùng với đó có thể là chính sách trả góp hấp dẫn.

    Mua MacBook Pro M1 cũ lợi ích lớn nhất cho bạn đó chính là giá thành rẻ hơn mà còn có thể dùng thử trước khi muaMua MacBook Pro M1 cũ lợi ích lớn nhất cho bạn đó chính là giá thành rẻ hơn mà còn có thể dùng thử trước khi mua

    Nếu muốn tối ưu chi phí, MacBook Pro M1 cũ là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cần chọn đơn vị uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng, ưu đãi dài hạn. 

    3.2. Có nên đợi MacBook Pro M1 max không?

    Có nhiều người đắn đo rằng có nên đợi MacBook Pro M1 ra mắt và mua hay không? MacBook Pro M1 max được dự đoán sẽ là "kỳ quan công nghệ" mang tính cách mạng của Apple vậy nên có nhiều người đắn đó rằng có nên đợi MacBook Pro M1 max hay không? Trang How To Geek cho rằng M1 Max tăng gấp đôi với 32 lõi GPU thay vì chỉ giới hạn ở 16 lõi ở M1 Pro. Băng thông bộ nhớ cũng tăng gấp đôi, M1 Max cung cấp lên đến 400 GB/s so với 200 GB/s của M1 Pro. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ xử lý tác vụ nhanh gấp 2 lần so với M1 đối với các tác vụ đồ họa liên quan đến dựng video 2D hoặc 3D.

    MacBook Pro M1 max ưu điểm vượt trội nhưng giá thành không hề rẻMacBook Pro M1 max ưu điểm vượt trội nhưng giá thành không hề rẻ

    Tính năng của MacBook Pro M1 max sẽ vượt trội hơn so với MacBook Pro M1 nhưng vẫn nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để cân nhắc mua. Đối với những người trong ngành thiết kế chuyên nghiệp nếu cảm thấy MacBook Pro m1 vẫn chưa đạt được yêu cầu thì có thể cân nhắc đợi mua MacBook Pro M1 max, nhưng nếu bạn cảm thấy MacBook Pro M1 đã đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thì không cần phải chờ đợi gì nữa mà hãy mua đi.

    Hãy cùng xem video đánh giá về MacBook Pro M1 và MacBook Pro M1 max để hiểu rõ hơn nhé!

    3.3. Nên mua MacBook Pro M1 ở đâu uy tín, giá tốt, trả góp 0 đồng

    Có rất nhiều cửa hàng bán MacBook Pro M1 tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng uy tín. Hãy đến OneWay để được trải nghiệm sản phẩm tốt nhất và dịch vụ tận tình nhất thị trường. 

    Riêng với sản phẩm MacBook Pro M1 cũ, Oneway còn áp dụng chính sách bảo hành, mua hàng “có 1 không 2”:

    1 - Chính sách bảo hành: MẶC ĐỊNH với máy 99% (Khách hàng không phát sinh bất cứ chi phí trong thời gian bảo hành)

    • Phần cứng: Bảo hành TOÀN DIỆN 12 tháng (cả nguồn và màn hình) tất cả các lỗi phát sinh từ phía nhà sản xuất
    • Phần mềm: Bảo hành TRỌN ĐỜI sản phẩm
    • Hỗ trợ lên đời, nhập lại giá cao hơn so với thị trường 

    Mua MacBook tại Oneway để hưởng thật nhiều chính sách bảo hành, ưu đãi Mua MacBook tại Oneway để hưởng thật nhiều chính sách bảo hành, ưu đãi 

    2 - Chính sách mua hàng:

    • Dùng thử MIỄN PHÍ 7 ngày - không ưng hoàn 100% giá máy.
    • 1 đổi 1 THOẢI MÁI trong 30 ngày không giới hạn số lần đổi
    • Tặng bộ vệ sinh MacBook
    • Tặng túi chống sốc MacBook
    • Tặng sạc điện chính hãng
    • Miễn phí cài đặt phần mềm bản quyền
    • Tặng Voucher giảm giá 20% khi mua các phụ kiện khác
    • Hỗ trợ trả góp 0%

    Oneway cung cấp Macbook chất lượng tốt nhất cho bạnOneway cung cấp Macbook chất lượng tốt nhất cho bạn

    Bài viết trên đã giúp bạn có câu trả lời chính xác cho băn khoăn: Có nên mua MacBook Pro M1 không. Nếu cần tư vấn thêm về sản phẩm hoặc ưu đãi dành riêng cho MacBook Pro M1 ở Oneway, hãy liên hệ với Oneway qua: