Cách hiển thị các phím chức năng trên MacBook Pro Touch Bar!

Nội dung chính
mục lục

    Touch Bar xuất hiện lần đầu tiên trên MacBook Pro vào năm 2016, là một thanh cảm ứng OLED dùng để thay thế các phím bấm vật lý truyền thống từ F1 đến F12 trên các dòng MacBook trước đây.  

    MacBook-Pro-Touch-Bar

    Tuy nhiên nhiều người dùng MacBook Pro Touch Bar lại tiếc nuối các phím bấm vật lý. Nếu bạn là một trong số đó thì đây là cách giúp bạn khôi khục lại các phím chức năng từ F1 đến F12. 

    Sử dụng phím fn

    Giữ phím fn ở phía dưới bên trái của layout bàn phím, thao tác này sẽ làm cho hàng phím chức năng ban đầu xuất hiện trên Touch Bar, bao gồm cả phím Escape nếu MacBook của bạn không có phím bấm vật lý. 

    Khi bạn ngừng giữ phím fn, dải phím ảo Touch Bar sẽ xuất hiện lại. Điều này không hoàn toàn thuận tiện nếu bạn sử dụng nhiều phím chức năng kết hợp với các phím khác. Nhưng may mắn thay có một cách để khôi phục các phím bấm vật lý một cách vĩnh viễn.

    >>> Tham khảo thêm: 

    Cách hiển thị các phím chức năng

    (1) Khởi chạy Tùy chọn Hệ thống
    (2) Chọn Bàn phím trong bảng tùy chọn

    phim-chuc-nang-macbook-touch-bar
    (3) Đảm bảo rằng Tab Bàn phím đã được chọn
    (4) Nhấn vào menu thả xuống bên cạnh "Hiển thị Touch Bar" và chọn các phím F1, F2... từ các tùy chọn. 

    phim-chuc-nang-macbook-touch-bar

    Sau khi hoàn tất, Touch Bar sẽ luôn hiển thị toàn bộ hàng phím từ F1 đến F12 cho đến khi bạn thay đổi tùy chọn "Hiển thị Touch Bar" thành các tùy chọn khác ( Ví dụ Spaces hoặc Quick Actions)

    Nếu bạn còn băn khoăn nào cần  Oneway Macbook hỗ trợ tư vấn chi tiết thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi!