Cách chia sẻ màn hình máy Mac một cách nhanh chóng và dễ dàng trong Tin nhắn

Apple đã cung cấp tính năng chia sẻ màn hình như một tính năng cơ bản trong hệ điều hành từng là OS X và bây giờ là macOS. Điều này đã bao gồm một cách để chia sẻ màn hình của bạn từ xa với những người khác và cho phép họ chia sẻ màn hình của bạn. Tính năng này đã thay đổi và di chuyển theo thời gian — tính năng này đã từng là một phần của AOL Instant Messenger! Vì vậy, bạn có thể không biết rằng tính năng này nằm trong Tin nhắn. Nó cũng chỉ hoạt động với những người sử dụng tài khoản iCloud của họ với Tin nhắn, cho phép bạn giao tiếp thông qua hệ thống iMessage của Apple. 

Xem thêm:

Cách làm như sau: 

Bước 1: Mở Tin nhắn

Bước 2: Chọn một cuộc trò chuyện hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện mới và đảm bảo rằng iMessage đang được sử dụng. 

Bước 3: Nhấp vào nút thông tin "i" được khoanh tròn ở góc trên bên phải. 

Bước 4: Nhấp vào các hình chữ nhật chồng lên nhau — biểu tượng chia sẻ màn hình. (Biểu tượng này sẽ chuyển sang màu xám hoặc không có nếu tính năng chia sẻ màn hình không khả dụng với tài khoản này.) 

Bước 5: Chọn Invite to Share My Screen hoặc Ask to Share Screen. 

Nếu bạn mời ai đó, họ sẽ nhận được cảnh báo trong Tin nhắn và có thể nhấp để bắt đầu còn nếu bạn yêu cầu người khác, bạn phải đợi họ chấp thuận yêu cầu. 

Khi phiên bắt đầu, cả bạn và họ đều thấy một chỉ báo trên thanh menu hệ thống cho biết chia sẻ màn hình đang được tiến hành. Bạn có thể sử dụng menu Chia sẻ màn hình (cũng là hai hình chữ nhật chồng lên nhau) để chọn Ngắt kết nối và kết thúc phiên ở hai bên. 

Chúc bạn thành công và có những trải nghiệm thú vị cùng MacBook của mình. Nếu muốn sở hữu một chiếc MacBook hãy đến ngay Oneway để nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt các sản phẩm MacBook Pro 14 inch mới.