Bàn phím MacBook Air M2 [5 điều làm bạn bất ngờ]

Nội dung chính
mục lục

    Theo “ông lớn" Apple, bàn phím MacBook Air M2 tiếp tục sử dụng bố cục Magic Keyboard nhằm giúp người dùng có trải nghiệm gõ máy thoải mái, thân thuộc. Hơn thế, bàn phím MacBook Air M2 còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khác. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Những điểm nổi bật của bàn phím MacBook M2

    Bàn phím MacBook M2 tiếp nối sự thành công của bàn phím Magic Keyboard theo cơ chế cắt kéo thay vì bàn phím cánh bướm trên các đời MacBook từ 2017-2019. Bố cục của Magic Keyboard sẽ giúp người dùng không bị lạ tay khi sử dụng bàn phím MacBook Air M2.

    Đặc điểm của bàn phím Macbook Air M2

    Phím cắt kéo và phím cánh bướm có sự khác nhau ở thiết kế. 

    Trải nghiệm thực tế, bàn phím MacBook Air M2 mang lại cho người dùng những trải nghiệm sau:

    • Khả năng di chuyển tốt trên từng phím: Bàn phím MacBook Air M2 có các phím mỏng nhẹ và dễ gõ, giúp người dùng đánh máy dễ dàng.
    • Bàn phím nhạy, biên độ vừa phải, rất “nịnh tay” khi gõ: Apple đã bỏ đi 2 thanh đỡ giúp tối ưu không gian bên dưới và tạo cảm giác gõ độc đáo hơn.
    • Âm gõ phím nhẹ, không gây ồn ào: Bàn phím MacBook Air M2 có kết cấu cắt kéo nên người dùng không cần dùng nhiều lực khi gõ, từ đó giảm đi tiếng ồn khi mỗi sử dụng bàn phím.
    • Không bị dính phím: Bố cục và khoảng cách các phím hoàn hảo, bạn sẽ không bị gõ dính hoặc vươn tay quá xa. Magic Keyboard trên MacBook Air M2 được nghiên cứu và thiết kế sao cho phù hợp nhất với tay người dùng.
    • Đèn bàn phím đủ sáng trong môi trường làm việc tối, không chói mắt, viền đều tinh tế: Đèn bàn phím MacBook Air M2 có thể tăng, giảm phù hợp với điều kiện môi trường và mắt người dùng.
    • Phím Esc chunky ở góc trên bên trái thuận tiện: Phím Esc có diện tích lớn và được đặt ở vị trí quen thuộc trên bàn phím MacBook Air M2.
    • Touch ID vô cùng nhạy: Touch ID đặt ở trên góc phải bên trên bàn phím, có kích thước lớn hơn thế hệ cũ và được đánh giá mang lại trải nghiệm tốt hơn. Kích thước phím Touch ID trên MacBook Air M2 được thiết kế để phù hợp hơn với độ lớn của ngón tay.

    Bàn phím Macbook Air M2

    Bàn phím MacBook Air M2 mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.  

    Xem thêm:  MacBook Air M2 dùng chuột gì? TOP 8 mẫu chuột phù hợp nhất 2022

    2. Sự khác biệt bàn phím MacBook Air M2 và các phiên bản tiền nhiệm 

    Bạn đọc hãy tiếp tục theo dõi phần tiếp theo để tìm hiểu bàn phím MacBook Air M2 có gì khác biệt so với các phiên bản bàn phím tiền nhiệm nhé!

    2.1. Khác biệt giữa bàn phím MacBook Air M2 và MacBook Air M1 2020

    Về thiết kế, MacBook Air M1 2020 và MacBook Air M2 đều được trang bị bàn phím Magic Keyboard theo bố cục cắt kéo, nhưng hàng phím chức năng và phím Esc trên Air M2 có kích thước tương đương các phím khác vì thế thuận tiện sử dụng và dễ dàng thao tác hơn.

    Sự khác biệt giữa bàn phím Macbook Air M2 và M1

    Bàn phím MacBook Air M2 (bên trái) có các phím chức năng lớn hơn so với bàn phím trên Air M1 (bên phải).

    Về tiện ích, cảm biến Touch ID thiết kế dạng hình tròn tích hợp phím nguồn trên MacBook Air M2 tiện lợi sử dụng và độc đáo hơn Air M1. Touch ID của MacBook Air M2 được sản xuất bởi Secure Enclave nên cũng có độ nhạy và bảo mật cao hơn.

    Khi nhắc đến bàn phím, nhiều bạn cũng quan tâm đến  Macbook Air M2 có cảm ứng không ở một số vị trí như thanh touch bar, mở tắt máy,... tính năng này sẽ tùy thuộc vào phiên bản bạn nhé. 

    2.2. Khác biệt giữa bàn phím MacBook Air M2 và MacBook Air 2019

    MacBook Air M2 sử dụng bàn phím Magic Keyboard thiết kế theo cơ chế cắt kéo thay vì sử dụng bàn phím cơ chế cánh bướm như MacBook Air 2019. Sự nâng cấp này đã giúp bàn phím MacBook Air M2 loại bỏ được những hạn chế vốn có trên bàn phím cánh bướm như kẹt phím, dễ mắc đồ ăn, bụi bẩn,...

    Sự khác biệt giữa bàn phím Macbook Air M2 và M1

    Bàn phím MacBook Air M2 sử dụng bàn phím cắt kéo bền, nhạy, trải nghiệm gõ phím tốt

    Bàn phím cơ chế cắt kéo Scissors của MacBook Air M2 được đánh giá là gõ êm ái, giảm tiếng ồn đáng kể hơn so với phiên bản Air 2019. Bàn phím MacBook Air M2 có hành trình sâu, khoảng cách phím hợp lý, chiều cao hàng phím chức năng ngang bằng các phím thường nên người dùng có cảm giác gõ thoải mái hơn nhiều.

    Với một số bạn thường xuyên phải làn việc trong điều kiện thiếu ánh sáng như làm việc đêm cũng quan tâm khá nhiều đến  Macbook Air M2 có đèn bàn phím không thì bạn yên tâm ở phiên bản này nhà sản xuất Apple có trang bị dải đèn dưới bàn phím cho phép bạn tùy chỉnh độ sáng. 

    3. Review trải nghiệm bàn phím MacBook Air M2 

    Nhiều người dùng đã có trải nghiệm tốt khi sử dụng bàn phím MacBook Air M2:

    • Anh lehuuthe1912 đánh giá: “Bàn phím cắt kéo làm mình thấy trải nghiệm trên MacBook Air M2 tốt hơn. Phím có độ nảy, mang cảm giác gõ chắc tay, đặc biệt là không bị ồn. Dùng phím vật lý vẫn tiện hơn sử dụng touch bar nhiều.”
    • Chị namphuongsg bình luận: “Mình nâng cấp từ Air 2017 lên Mac Air M2 mà không bị lạ tay, đánh máy còn mượt hơn trước đây. Ấn tượng hơn là Touch ID trên phím nguồn. Bật và mở khoá máy chưa bao giờ nhanh đến thế.”
    • Chị NhatLinhit88 review: “Mình phải làm việc với con chữ nhiều nên rất hài lòng về bàn phím của MacBook Air M2. Diện tích bàn phím rất hợp lý, phím nhẹ, nên mình không bị vươn tay quá nhiều. Hàng phím chức năng thì lớn nên tăng giảm âm lượng hay độ sáng cực tiện.”

    Nếu bạn đang phân vân về trải nghiệm thực tế trên bàn phím MacBook Air M2 thì hãy đến với Oneway, tại đây bạn sẽ được:

           - Trải nghiệm và cảm nhận thực tế (kích thước, trải nghiệm gõ, cảm quan bên ngoài…)

           - Được tư vấn tận tình cách sử dụng bàn phím phù hợp

           - Hỗ trợ bảo hành, tư vấn sửa chữa các vấn đề gặp phải trong suốt vòng đời sử dụng bàn phím MacBook M2

    Thông tin liên hệ: