Điểm lại ưu điểm của 2 dòng MacBook M2: MacBook Air M2 và Pro M2

Nội dung chính
mục lục

    Nếu đang có ý định “lên đời” MacBook nhưng chưa biết ưu điểm của MacBook M2 là gì, liệu có tối ưu hơn so với phiên bản tiền nhiệm hay không, sợ mua lầm vừa phí tiền vừa không phục vụ được nhu cầu của bản thân. Đừng lo vì bài viết dưới đây sẽ giúp “gỡ rối” bằng cách mách ngay 7 ưu điểm của MacBook Air M2  và 6 ưu điểm của MacBook Pro M2. 

    Điểm lại ưu điểm của 2 dòng MacBook M2: MacBook Air M2 và Pro M2

    Điểm lại ưu điểm của MacBook M2: MacBook Air M2 và Pro M2

    1. 7 ưu điểm của MacBook Air M2

    Ưu điểm của MacBook M2 Air được “nhà Táo” ưu ái trang bị giao diện mới với nhiều tính năng vượt trội, được giới chuyên môn đánh giá cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm: MacBook Air M1. Để tìm hiểu chi tiết, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Top 12 Ưu điểm & Nhược điểm của MacBook Air M2 - Liệu có đáng tiền? của Oneway. 

    1 - Chip Apple M2 hiệu năng cao

    Chip M2 được sản xuất trên tiến trình 5nm và sở hữu CPU 8 nhân sẽ mang lại hiệu suất đáng kể, giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, GPU 8 - 10 nhân còn có khả năng xử lý hình ảnh và đồ họa mạnh mẽ. So với chip M1 thì chip M2 đã có sự cải tiến với CPU mạnh hơn 18% và GPU mạnh hơn đến 35%. 

    2 - Thiết kế hoàn toàn mới 

    Ưu điểm của Macbook M2 Air có thiết kế thanh mảnh, vuông vức, tạo cảm giác mỏng mẻ hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được trang bị thêm Notch tai thỏ, và có 4 màu sắc nổi bật, bao gồm Silver, Starlight, Space Gray, Midnight.

    Thiết kế hoàn toàn mới

    Thiết kế hoàn toàn mới 

    3 - Không cần quạt tản nhiệt 

    Nhờ thiết kế mỏng nhẹ nên MacBook Air M2 không cần quạt tản nhiệt như phiên bản Air M1. Tuy vậy, chip M2 vẫn có khả năng ổn định hiệu suất, tiết kiệm điện năng, hạn chế tối đa tình trạng nóng máy. Vì không có quạt tản nhiệt nên sản phẩm này cũng không phát ra âm thanh ồn ào.  

    4 - Trang bị webcam 1080p

    Nếu MacBook Air M1 chỉ có webcam HD 720p thì phiên MacBook Air M2 lại có webcam sắc nét, full-HD với độ phân giải lên tới 1080p. Nhờ đó, webcam của bản Air M2 có khả năng thu thập và xử lý hình ảnh tốt hơn, cho ra những bức ảnh sống động, hiệu ứng ánh sáng vượt trội. 

    Trang bị webcam 1080p

    Ưu điểm của MacBook M2: Trang bị webcam 1080p

    5 - Chất lượng âm thanh hoàn hảo

    Loa của MacBook Air M2 được trang bị ở gờ kết nối giữa bàn phím và màn hình, không đặt ở 2 bên đáy máy như những mẫu MacBook khác, giúp âm thanh rõ ràng, chất lượng hơn. Đồng thời nhà Táo còn trang bị thêm bộ 3 microphone, hệ thống 2 loa tweeter và 2 loa trầm, sử dụng công nghệ Spatial Audio giúp quá trình thu, tạo âm thanh diễn ra dễ dàng hơn. 

    6 - Thời lượng pin ấn tượng

    Thời lượng sử dụng pin của MacBook Air M2 thường kéo dài từ 15 đến 18 giờ, hỗ trợ nâng cao hiệu suất làm việc. Nếu bạn sử dụng MacBook để thực hiện chỉnh sửa ảnh, video thì sản phẩm này vẫn có thể “cân” được, giúp hoạt động liên tục trong khoảng 10 - 12 giờ sau khi sạc đầy. 

    7 - Tối ưu trải nghiệm người dùng

    Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, Apple đã tiến hành nâng cấp hàng loại tiện ích, bao gồm tích hợp Touch ID vào phím nguồn, hàng phím chức năng có kích thước tương đồng với hàng phím thông thường, màn hình IPS LCD Liquid Retina 13.6 inch với độ phân giải lên đến 1 tỷ màu, độ sáng 500 nits và ứng dụng công nghệ True Tone,... 

    Tối ưu trải nghiệm người dùng

    Tối ưu trải nghiệm người dùng

    2. 6 ưu điểm của MacBook Pro M2 có thể bạn chưa biết

    MacBook Pro M2 ra mắt vào năm 2022 đã được cải tiến hơn so với những dòng MacBook cũ bởi sản phẩm nằm trong phân khúc đồ họa - kỹ thuật, thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ nhờ chip M2, nâng cao khả năng xử lý tác vụ và tiết kiệm điện năng. Cụ thể: 

    1 - Thiết kế sang trọng quen thuộc

    Thiết kế của MacBook M2 Pro không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm khi vẫn giữa được vẻ sang trọng quen thuộc và trọng lượng nhẹ (khoảng 1,4kg). Với thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ, được làm từ khối nhôm sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng. Đồng thời, hai màu sắc nổi bật của sản phẩm này bao gồm Xám không gian (Space Gray) và Bạc (Silver) mang đến vẻ đẹp thời thượng, đẳng cấp. 

    Thiết kế sang trọng quen thuộc

    Ưu điểm của Macbook M2 - Thiết kế sang trọng quen thuộc

    2 - Chip M2 20 tỷ bóng bán dẫn mạnh mẽ

    Chip M2 có những thông số vô cùng nổi bật, bao gồm CPU 8 - 10 nhân, 8GB, tùy chọn tối đa 24GB, nhờ đó hiệu suất CPU nhanh hơn 18%, GPU nhanh hơn 35% so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, MacBook Pro M2 còn có khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời nhờ 20 tỷ bóng bán dẫn (nhiều hơn 25% với Pro M1). 

    3 - Ưu điểm của Macbook M2 - Pin cực khoẻ, thời lượng tới 20 giờ

    Dung lượng pin của MacBook Pro M2 có những thông số như 58.2Wh,  thời lượng pin khoảng 20 giờ, phù hợp với người dùng có nhu cầu làm việc nhiều, tần suất cao. Người dùng có thể sử dụng trong 20 giờ liên tục kể từ lần sạc đầu tiên. 

    4 - Màn hình Retina LCD IPS 13.3 inch sắc nét 

    MacBook Pro M2 có kích thước và độ phân giải tương đồng với phiên bản tiền nhiệm nhưng mật độ điểm ảnh cao hơn. Ngoài ra, sản phẩm này còn được trang bị tấm nền LED-backlit với IPS giúp giảm nhiễu, cải thiện vấn đề phơi sáng, nâng cao hiệu suất ảnh, giúp hình ảnh sống động, chân thực hơn.

     Màn hình Retina LCD IPS 13.3 inch sắc nét

     Màn hình Retina LCD IPS 13.3 inch sắc nét 

    5 - Hệ thống quạt tản nhiệt yên tĩnh

    Khác với những dòng sản phẩm đến từ nhà Táo, MacBook Pro M2 được trang bị thêm quạt tản nhiệt giúp hiệu năng của thiết bị được cải thiện, đẩy nhanh quá trình thực hiện các tác vụ trên MacBook. Nhờ quạt tản nhiệt, người dùng có thể yên tâm tải video dung lượng cao, chạy code,... Bên cạnh đó, hệ thống quạt tản nhiệt của MacBook Pro M2 còn không phát ra âm thanh ồn ào, người dùng có thể tập trung làm mà không sợ bị quấy rầy. 

    6 - Magic Keyboard đẹp mắt, trải nghiệm gõ không thể êm hơn

    Ngày nay, bàn phím cánh bướm đã không còn là lựa chọn tối ưu nhất do độ nảy không cao, phiên bản mới chuyển sang dùng MacBook sẽ khó làm quen ngay. Hiểu được tâm tư đó, Apple đã cải tiến và trang bị bàn phím cắt kéo cho MacBook Pro M2, giúp người dùng có cảm giác gõ tốt, êm ái và không phát ra tiếng to bằng phiên bản tiền nhiệm. 

    3. Nên mua MacBook Air M2 hay MacBook Pro M2? 

    Trước khi tìm hiểu chi tiết nên mua dòng MacBook nào, ưu điểm của macbook M2 nào tốt hơn, Oneway mời bạn tham khảo bảng so sánh dưới đây: 

    Thông số kỹ thuật 

    MacBook Air M2 

    MacBook Pro M2 

    Cấu hình

    Chip M2 không có quạt tản nhiệt

    Chip M2 có quạt tản nhiệt với 10 nhân GPU

    Trọng lượng

    1.24kg

    1.4kg

    Màn hình 

    13.6 inch, có tai thỏ trên màn hình

    13.3 inch, màn hình không có tai thỏ

    Màu sắc 

    Bạc, xám không gian, vàng, đen 

    Bạc, xám không gian  

    Thời lượng pin 

    52.6Wh

    58.2Wh

    Touchpad 

    Siêu nhạy 

    Lớn 

    Camera 

    Full HD 1080p 

    HD 720p 

    Cổng kết nối 

    2 x Thunderbolt 3, Jack tai nghe 3.5 mm, MagSafe 3 

    2 x Thunderbolt 3, Jack tai nghe 3.5 mm

    2.1. So sánh về thiết kế 

    Nhìn chung về ưu điểm của Macbook M2 thì thiết kế của hai dòng MacBook Air M2 và Pro M2 đều hướng đến vẻ đẹp sang trọng, thời thượng. Nếu so sánh thì người dùng có thể dễ dàng nhận thấy MacBook Air M2 có kích thước mỏng nhẹ và nhiều màu sắc hơn (1,24kg với 4 màu) so với phiên bản nâng cấp Pro M2 (1,4kg và 2 màu). 

    2.2.So sánh về màn hình 

    Khi so sánh về màn hình có thể dễ dàng nhận thấy MacBook Air M2 có phần “nhỉnh” hơn so với phiên bản nâng cấp. Dù theo thông số đã thống kê ở bảng trên, Pro M2 có kích thước lớn hơn nhưng đường viền màn hình lại dày hơn, không thẩm mỹ bằng phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, độ phân giải ảnh của Pro M2 tốt hơn so với với Air M2, cho ra những bức ảnh sống động và chân thực (Pro M2: 2560 x 1664 và Air M2: 2560 x 1600). 

    MacBook Air M2 có phần “nhỉnh” hơn so với phiên bản nâng cấp

    Ưu điểm của MacBook M2 Air có phần “nhỉnh” hơn so với phiên bản nâng cấp

    2.3. So sánh về cấu hình 

    Mặc dù đều được trang bị chip M2 nhưng khi so sánh vẫn nhận biết được sự khác biệt giữa hai dòng Air M2 và Pro M2. Theo đó, GPU của dòng Pro vượt trội hơn so với phiên bản tiền nhiệm, giúp quá trình tác vụ liên quan đến hình hình ảnh, video diễn ra mượt mà hơn. Ngoài ra, Air M2 không được trang bị quạt tản nhiệt nên tốc độ xử lý cũng như hiệu năng sẽ không mạnh mẽ như phiên bản Pro. 

    2.4 So sánh về dung lượng pin và sạc 

    Dung lượng pin và sạc cũng là yếu tố quan trọng để bạn so sánh sự khác biệt giữa hai dòng MacBook Air M2 và Pro M2. Cụ thể, sản phẩm Pro M2 có thời lượng pin lâu hơn, lên đến 20 giờ, trong khi đó pin của dòng Air M2 là khoảng 18 giờ  Thời lượng pin là yếu tố quan trọng khi so sánh MacBook Air M2 và Pro M2 với nhau. Chưa kể, dung lượng pin của bản Pro cũng có phần vượt trội hơn (Pro M2: 58.2Wh, Air M2: 52.6Wh). 

    So sánh về dung lượng pin và sạc

    Ưu điểm của Macbook M2 về dung lượng pin và sạc 

    2.5. So sánh về giá cả 

    Hiện nay, giá bán của MacBook Air M2 dao động trong khoảng 33 triệu đồng đến 40 triệu đồng tùy dòng. Trong khi đó, giá bán của MacBook Pro M2 là khoảng từ 36 triệu đồng đến 45 triệu đồng tùy dòng. 

    Kết luận: Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn quyết định mua sản phẩm phù hợp do mỗi dòng MacBook đều sẽ sở hữu những ưu, nhược điểm riêng: 

    • MacBook Air M2 phù hợp với người dùng yêu thích thiết kế hiện đại, thời trang, đang làm những công việc văn phòng cơ bản, chỉnh sửa video, hình ảnh ở mức vừa phải, không thường xuyên mang vác máy ra ngoài trời. 
    • MacBook Pro M2 phù hợp với người dùng không quá quan trọng yếu tố thẩm mỹ, yêu thích sự đơn giản và thường xuyên phải làm những công việc phức tạp liên quan đến đồ họa.

    Tuy nhiên, dù mua dòng MacBook nào thì người tiêu dùng cũng nên mua hàng chính hãng để nhận được những chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo và nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Hiện nay, Oneway đang được đánh giá là một trong những thương hiệu uy tín nhất khi cung cấp MacBook chính hãng, được người tiêu dùng khắp cả nước tin tưởng. 

    Như vậy, thông qua bài viết này bạn đã biết được ưu điểm của MacBook M2 và so sánh được hai dòng Air và Pro trước khi quyết định chọn mua. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy nhanh chóng liên hệ đến Oneway qua các kênh sau để được hỗ trợ nhé: