MacBook Air M3 8GB có đủ dùng? Nhận định của chuyên gia công nghệ

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M3 - “siêu phẩm” mới của thương hiệu Apple đang được rất nhiều người dùng săn đón. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn MacBook Air M3 8GB có đủ dùng? Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, MacBook Air M3 8GB vẫn hoàn toàn ĐỦ đáp ứng nhu cầu sử dụng của học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, thiết kế cơ bản. Hãy cùng Oneway tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này và có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính. 

    MacBook Air M3 8GB liệu có đủ dùng? 

    MacBook Air M3 8GB liệu có đủ dùng? 

    1. MacBook Air M3 8GB có đủ dùng?

    MacBook 8gb có đủ dùng? Nhiều chuyên gia đã đưa ra nhận định, MacBook Air M3 8GB CÓ THỂ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. 

    Nhận định từ chuyên gia Apple:

    Trong cuộc phỏng vấn với ITHome, Kate Bergeron (Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần cứng của Apple) và Evan Buyze (quản lý tiếp thị sản phẩm Mac) đã thảo luận về RAM 8GB của dòng MacBook Air M3 mới nhất.

    Ông Evan Buyze tuyên bố rằng “MacBook Air M3 RAM 8GB vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng như: duyệt web, nhắn tin, chỉnh sửa ảnh và video nhẹ nhàng, xem phim trực tuyến, chơi game cơ bản, sử dụng các ứng dụng văn phòng word, excel,…” 

    Còn ông Kate Bergeron - Phó Giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple có nói rằng “Chip Apple Silicon có kiến trúc bộ nhớ thống nhất, giúp tối ưu hóa việc sử dụng RAM trên các máy Mac. Do đó, Apple có thể sử dụng RAM 8GB một cách hiệu quả hơn trên các sản phẩm của mình”.

    Nhận định của người dùng: 

    Nhiều người sử dụng MacBook Air M3 8GB cũng có nhận định tương tự như các chuyên gia Apple. Chị Mai Anh (nhân viên Marketing) chia sẻ: “Lựa chọn MacBook Air M3 8GB là hoàn toàn đúng đắn, “người bạn” này giúp tôi thực hiện các tác vụ mượt mà, mở nhiều tab cùng lúc để đáp ứng công việc viết bài, thiết kế ảnh”.

    Anh Thanh Hải (nhân viên văn phòng) đưa ra nhận định về MacBook Air M3 8GB như sau: “Lúc đầu mình cũng khá băn khoăn về RAM 8GB của MacBook Air M3, phiên bản này giúp mình tối ưu chi phí nhưng liệu với dung lượng RAM này có đủ phục vụ nhu cầu sử dụng? Nhưng trải nghiệm 3 tháng với người bạn này đã giúp mình giải tỏa hoàn toàn băn khoăn. Đây là lựa chọn đúng để mình thực hiện các công việc văn phòng cơ bản, một lúc mình có thể vừa thực hiện trên word, excel, powerpoint hay thiết kế biểu đồ kế hoạch một cách trơn tru, nhanh chóng.” 

    Với những nhận định trên, có thể khẳng định MacBook Air M3 8GB hoàn toàn đủ để đáp ứng các nhu cầu học tập, làm việc của người dùng. Apple trang bị RAM 8GB cho cấu hình cơ bản của MacBook Air M3 13 inch, 15 inch và MacBook Pro M3. Người dùng hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng, tài chính để lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

    MacBook Air M3 8GB hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng 

    MacBook Air M3 8GB hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng 

    2. Lý do Apple mãi “dậm chân” không tăng dung lượng RAM trên MacBook

    Dung lượng RAM 8GB được thiết kế cho MacBook Air M1, M2 và cả phiên bản M3. Lý giải nguyên nhân mãi “dậm chân” và không tăng dung lượng RAM trên MacBook và khiến người mua băn khoăn liệu MacBook Air M3 8GB có đủ dùng, Giám đốc Marketing Bob Borchers đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn trên Youtube như sau: “Việc so sánh bộ nhớ của Apple với bộ nhớ của hệ thống khác thật không công bằng. 8 GB trên MacBook Air M3 mạnh như 16GB trên các thiết bị khác”. 

    Mặc dù chỉ có 8GB, nhưng với cách quản lí RAM của macOS, máy Mac có thể tận dụng SSD làm bộ nhớ RAM tạm thời của máy. Điều này đồng nghĩa với việc có thể xem toàn bộ SSD đều là RAM của MacBook. 

    Đặc biệt, các phiên bản MacBook Air RAM 8GB có mức giá “mềm” hơn các phiên bản RAM 16GB, 32GB. Chính vì vậy, nhiều đối tượng khách hàng như sinh viên, nhân viên văn phòng dễ dàng tiếp cận với dòng máy tính đẳng cấp, mang tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

    Chính vì vậy, Apple vẫn kiên định giữ thiết kế RAM này trên phiên bản MacBook Air M3 để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng.

    MacBook Air RAM 8GB đủ dùng lại có mức giá “mềm” nên được nhiều người lựa chọn 

    MacBook Air RAM 8GB đủ dùng lại có mức giá “mềm” nên được nhiều người lựa chọn 

    Ngoài ra, nếu người dùng muốn nâng cấp RAM MacBook M3 vẫn hoàn toàn có thể thực hiện được. Hãy theo dõi phần tiếp theo sau đây để biết cách “lên đời” RAM cho MacBook Air của mình.  

    3. Có thể nâng cấp MacBook Air M3 8GB lên 16GB?

    Apple đã thiết kế các dòng MacBook mới, bao gồm MacBook Air M3, với RAM được hàn trực tiếp vào bo mạch chủ. Điều này giúp máy mỏng nhẹ và tối ưu hóa hiệu suất, nhưng đồng nghĩa với việc người dùng không thể tự mình tháo ra, thay thế và nâng cấp RAM.

    Do đó, nếu bạn dự định mua MacBook Air 2024, hãy cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng và chọn phiên bản có sẵn 16GB RAM ngay từ đầu. Còn bạn đã sở hữu MacBook Air M3 8GB và không có nhu cầu nâng cấp quá cao, bạn vẫn có thể sử dụng máy một cách hiệu quả. Apple đã tối ưu hóa hệ điều hành macOS để hoạt động tốt trên các thiết bị có RAM hạn chế. Bạn cũng có thể cải thiện hiệu năng của máy bằng cách: xóa một số ứng dụng không cần thiết, sử dụng ổ cứng SSD,... 

    Bạn vẫn có thể sử dụng MacBook Air M3 8GB một cách hiệu quả 

    Bạn vẫn có thể sử dụng MacBook Air M3 8GB một cách hiệu quả 

    Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc MacBook Air M3 8GB có đủ dùng không? Đây là lựa chọn hoàn toàn phù hợp và đảm bảo nhu cầu sử dụng cho các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng, thiết kế cơ bản. Cùng với mức giá “mềm” hơn các phiên bản MacBook Air M3 16GB/24GB, MacBook Air M3 8GB sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời, để bạn học tập, làm việc hiệu quả.