5 Bước gửi file word qua gmail trên MacBook CHI TIẾT NHẤT

Nội dung chính
mục lục

    Gửi file word qua gmail là một trong những hình thức phổ biến để chia sẻ thông tin cho đối tác, khách hàng. Sau đây là cách gửi file word qua gmail trên MacBook với 5 bước chi tiết để bạn thực hiện thao tác này nhanh chóng, thành công. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Cách gửi file word qua gmail trên MacBook

    Cách gửi file word qua gmail trên MacBook  

    1. Bước 1: Mở Gmail và soạn thư mới

    Bước đầu tiên, bạn mở trình duyệt web và đăng nhập vào gmail của mình. Sau đó, bạn bấm vào “Soạn thư” để tiến hành tạo một thư mới.

    Mở Gmail và soạn thư mới

    2. Bước 2: Điền thông tin người nhận và tiêu đề

    Bạn thực hiện nhập các thông tin sau:

    • Email của người nhận. Ví dụ: dothuy.kta52@gmail.com
    • Tiêu đề (nội dung chính) của email. Ví dụ: Mẫu đơn dự tuyển lớp 6

    Điền thông tin người nhận và tiêu đề  

    3. Bước 3: Đính kèm file Word

    Bạn vào phần biểu tượng cái ghim để “đính kèm tệp”. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị các folder lưu trữ để bạn lựa chọn file word cần gửi. Cuối cùng bạn bấm “Open” để tải file word lên gmail. (Lưu ý: Nếu không tìm thấy file trong bộ lưu trữ thì có thể bạn chưa lưu file, hãy xem cách lấy lại file Word chưa lưu trên MacBook để khôi phục tài liệu nhanh chóng) 

    Đính kèm file Word 

    4. Bước 4: Viết nội dung (tùy chọn)

    Nội dung thư là phần bạn viết cụ thể hơn để người nhận hiểu rõ hơn về mục đích gửi thư của bạn.

    Viết nội dung (tùy chọn) 

    5. Bước 5: Gửi email

    Sau khi đã viết nội dung xong, bạn thực hiện kiểm tra lại lần cuối các thông tin như: địa chỉ email người nhận, tiêu đề, nội dung và file word đính kèm. Sau khi các thông tin đã chính xác, bạn thực hiện bấm “Gửi” để hoàn thành thao tác gửi file word qua gmail trên MacBook.

    Gửi email

    Lưu ý khi gửi file word qua gmail trên MacBook 

    Sau đây là một vài lưu ý khi gửi file word qua gmail để thực hiện thao tác này nhanh chóng, thành công:

    Nén File dung lượng lớn trước khi gửi

    Các file word có dung lượng quá 25MB thì sẽ không gửi qua gmail được. Trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện nén file word trước khi gửi để đảm bảo quá trình chia sẻ file qua gmail thành công.

    >>> Nếu bạn chưa biết cách nén file, hãy tham khảo ngay bài viết "Cách nén file PDF trên MacBook"

    Kiểm tra internet khi không gửi được gmail

    Để gửi file word qua gmail, máy tính cần đảm bảo có kết nối Internet ổn định. Do đó, nếu quá trình gửi file không thực hiện được, bạn cần kiểm tra lại kết nối mạng của máy tính. Sau đó, để chắc chắn file word đã được chia sẻ hay chưa, bạn có thể kiểm tra lại trong phần “Thư đã gửi”.

    Thông thường MacBook sẽ kết nối với mạng internet bằng wifi, bạn có thể kết nối lại mạng khi đường truyền internet gặp trục trặc. Các dòng máy MacBook Air hiện nay như MacBook Air M2, MacBook Air M3 đều đảm bảo kết nối wifi tốt, ít xảy ra lỗi. Đặc biệt, giá MacBook Air M2 15 inch hiện nay đang có nhiều ưu đãi, bạn có thể tham khảo để sắm "máy  xịn - giá hời".

    Kiểm tra lại địa chỉ email khi gửi

    Địa chỉ mail người nhận không chính xác sẽ không gửi được file word. Chính vì vậy, nếu người nhận vẫn chưa nhận được thư của bạn thì có thể bạn đã nhập sai địa chỉ email người nhận. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại địa chỉ email và tiến hành soạn gửi thư mới hoặc thực hiện chuyển tiếp thư.

    Nếu gửi file word qua gmail không thành công do địa chỉ email bị sai, bạn có thể soạn gửi thư mới hoặc thực hiện

    Nếu gửi file word qua gmail không thành công do địa chỉ email bị sai, bạn có thể soạn gửi thư mới hoặc thực hiện "Chuyển tiếp" để gửi lại thư

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách gửi file word qua gmail trên MacBook cũng như những lưu ý quan trọng giúp bạn khắc phục các sự cố để gửi file word qua gmail dễ dàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có được những thông tin tham khảo hữu ích, chúc bạn học tập và làm việc hiệu quả.