Tất tần tật về sản phẩm mới của Apple tại sự kiện Spring Loaded

Apple hôm nay đã chính thức tổ chức sự kiện đầu tiên trong năm với khẩu hiệu “Spring Loaded”. Trong sự kiện này, công ty đã công bố các bản cập nhật cho iPad Pro, iMac, trình theo dõi mục AirTag và nhiều hơn nữa. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

1. iPad Pro chip M1 

Apple đã công bố dòng máy tính bảng iPad Pro mới. iPad Pro 11 inch và 12,9 inch năm 2021 với chip M1 có CPU 8 lõi và chip GPU 8 lõi 8 lõi cùng với cổng kết nối Thunderbolt mới (trên cùng một cổng USB-C). Mô hình 12,9 inch lớn hơn cũng có màn hình LED mini mới, mà Apple gọi là 'Liquid Retina XDR'. Màn hình Liquid Retina XDR cung cấp dải động cao tương tự như hiệu suất của Apple Pro Display XDR. iPad Pro có khoảng 2500 vùng làm mờ cục bộ, cho phép tỷ lệ tương phản 1.000.000: 1 và độ sáng tối đa 1600 nits. 

Lần đầu tiên, iPad Pro cũng có sẵn tùy chọn lưu trữ 2TB và RAM lên đến 16 GB. iPad Pro di động hiện hỗ trợ kết nối 5G cho tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh. Apple cho biết iPad Pro nhanh hơn gấp 1500 lần so với iPad 2010 ban đầu và nhanh hơn tới 50% so với iPad Pro 2020. 

Cổng Thunderbolt mới hỗ trợ nhiều loại phụ kiện hơn, với băng thông nhanh hơn gấp 4 lần. Điều này có nghĩa là iPad Pro hiện có thể điều khiển Apple Pro Display XDR ở độ phân giải 6K. 

iPad Pro mới cũng có hệ thống camera được nâng cấp để chụp ảnh và các trường hợp sử dụng thực tế tăng cường. Máy ảnh trước hiện có ống kính siêu rộng 12 megapixel. Đối với các cuộc gọi FaceTime, máy ảnh siêu rộng mới giờ đây tự động quay xung quanh để giữ cho người đó trong khung hình khi họ di chuyển quanh phòng. 

2. iMac M1 nhiều màu sắc 

Apple đã chính thức công bố thiết kế lại iMac đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua. iMac mới có thiết kế hoàn toàn mới với viền tối thiểu, cùng với Apple Silicon M1 ở bên trong. 

iMac mới có màn hình 24 inch với công nghệ hiển thị True Tone, camera FaceTime nâng cấp với độ phân giải 1080p cùng micrô chất lượng phòng thu cũng như hỗ trợ âm thanh không gian và có jack cắm tai nghe ở cạnh bên. Có 4 cổng USB-C, hai trong số đó hỗ trợ Thunderbolt. 

iMac mới có bảy màu khác nhau: xanh lá cây, vàng, cam, hồng, tím, xanh lam và bạc. Nó có CPU 8 nhân, bộ nhớ hợp nhất 8GB, SSD 256GB, hai cổng Thunderbolt, hai cổng USB 3 bổ sung, Bàn phím Magic với Touch ID, Magic Mouse và Ethernet. 

3. iPhone 12 và 12 Mini màu tím sang chảnh 

Apple đã bất ngờ công bố một mẫu iPhone mới hôm nay nhưng đó không phải là một mẫu iPhone mới mà là iPhone 12 mini và iPhone 12 thông thường hiện sẽ có thêm màu tím mới. 

Ngoài màu sắc mới, không có gì thực sự mới về chiếc iPhone 12 màu tím này, về mặt nội bộ, chúng giống như mẫu iPhone 12 đã được giới thiệu vào năm ngoái với chip A14, hệ thống camera ống kính kép, màn hình OLED và 5G. 

4. AirTag cuối cùng cũng được cho ra mắt

Trong sự kiện Spring Loaded, Apple cuối cùng đã công bố AirTag được đồn đại và rò rỉ từ lâu, công cụ theo dõi được tích hợp vào Find My (Tìm của tôi). 

Thẻ AirTags có thể được gắn vào bất kỳ mục nào để theo dõi mục đó bằng ứng dụng Tìm của tôi. Đầu tháng này, Apple cũng đã công bố bộ sản phẩm bên thứ ba ban đầu sẽ được tích hợp vào ứng dụng. Thẻ AirTags bao gồm chức năng UWB được gọi là “Tìm kiếm chính xác”, cho phép xác định vị trí chính xác khi tìm kiếm đồ bị mất gần đó, bao gồm cả phản hồi xúc giác. 

Sản phẩm bao gồm các tính năng bảo vệ sự riêng tư. Thẻ AirTags sẽ có sẵn để mua bắt đầu từ ngày 30 tháng 4 và mỗi thẻ có giá 29 đô la. Ngoài ra còn có một gói 4 chiếc với giá 99 USD. 

5. Apple TV 4K 

Hôm nay Apple cuối cùng đã công bố Apple TV thế hệ thứ sáu. Tuy giữ nguyên thiết kế nhưng sản phẩm được trang bị chip A12 mạnh mẽ hơn, điều khiển từ xa mới và sẵn sàng chạy tất cả các trò chơi từ App Store và Apple Arcade. Và với sự hỗ trợ tốc độ khung hình cao trong AirPlay, video quay trên iPhone 12 Pro có thể được hiển thị ở chế độ Dolby Vision 60 khung hình/giây đầy đủ trên Apple TV 4K mới. 

Siri Remote đã được thiết kế lại hoàn toàn với một trackpad mới và hoàn thiện bằng nhôm tái chế 100%. 

Apple TV 4K mới có hai phiên bản 32GB và 64GB và giá khởi điểm từ 179 USD tại Mỹ. Các lô hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 5.