Tất tần tật về cập nhật MacBook Pro 16 inch và 14 inch với Apple Silicon

1. Cổng 

Khi Apple thiết kế lại MacBook Pro vào năm 2016, nó đã sử dụng tất cả trên USB-C / Thunderbolt 3 và thực sự thay thế tất cả I / O bằng các cổng đó. Nhiều kiểu máy khác nhau bao gồm 1, 2 và 4 cổng USB-C để sạc, truyền dữ liệu và sử dụng thiết bị bảo vệ phần mềm để điều chỉnh các cổng mới thành I / O thiết thực hơn như đầu đọc thẻ SD, HDMI và USB-A. 

Năm năm sau, Apple dự kiến ​​sẽ cung cấp cho người dùng chuyên nghiệp những gì họ yêu cầu kể từ MacBook Pro 2016: nhiều cổng hơn! MacBook Pro được thiết kế lại hiện dự kiến ​​sẽ giữ lại cổng USB-C cho Thunderbolt 3, nhưng hồi sinh tính năng sạc MagSafe, HDMI và đầu đọc thẻ SD tích hợp. 

Các máy mới cũng được cho là sẽ có bàn phím đầy đủ và không có Touch Bar như MacBook Air. 

2. Màn hình 

Tăng 0,7 inch không phải là sự thay đổi màn hình duy nhất được đồn đại cho bản sửa đổi MacBook Pro tiếp theo. Apple được đồn đại sẽ lên kế hoạch thay đổi kiểu hiển thị cho máy tính xách tay Mac mới lần đầu tiên sau nhiều năm. Cả hai mẫu điện thoại hiện đều sử dụng màn hình LCD có đèn nền LED độ phân giải cao với IPS hoặc công nghệ chuyển đổi trong mặt phẳng. Các báo cáo của chuỗi cung ứng chỉ ra rằng màn hình MacBook Pro 14 inch và 16 inch được đồn đại sẽ là máy tính xách tay Apple đầu tiên chuyển sang công nghệ đèn LED mini mới.

Các thành phần LED nhỏ hơn được sử dụng cho đèn nền. Điều này có nghĩa là làm sáng các điểm ảnh sáng và làm mờ các vùng tối có thể chính xác hơn nhiều. Đổi lại, điều này cho phép tỷ lệ tương phản cao hơn, màu đen sâu hơn và nói chung là ít hiệu ứng hào quang hơn. 

3. Thiết kế mới

Apple đã không có giới thiệu bất kỳ thiết kế mới nào trong MacBook Pro, Mac mini và MacBook Air (ngoài việc loại bỏ quạt của nó) cho vòng đầu tiên của máy tính Apple Silicon. Nhiều nguồn tin cho rằng điều đó sẽ thay đổi khi bản cập nhật MacBook Pro 14 và 16 inch. Dựa trên các tin đồn cho đến nay là một cái gì đó giống với thiết kế iPad Pro, iPad Air và iPhone 12 hiện tại. Các góc vuông cứng dự kiến ​​sẽ vẫn giữ nguyên, nhưng nắp và đáy dự kiến ​​sẽ phẳng ra để tạo độ sâu đồng đều. 

Có nhiều điều để mong đợi trong đợt cập nhật MacBook Pro tiếp theo. Từ sự gia tăng kích thước màn hình đáng chú ý trên mô hình nhỏ hơn, nhiều cổng hơn cho cả hai mô hình, kiểu hiển thị mới để tăng tỷ lệ tương phản và thiết kế được làm mới lần đầu tiên kể từ năm 2016, đây sẽ là những thứ làm hài lòng đám đông.