So sánh MacBook Air M2 và MacBook Pro M2: Phiên bản nào tốt hơn

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M2 và Pro M2 luôn là hai lựa chọn khiến nhiều người dùng phải đắn đo suy nghĩ. Phiên bản nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng văn phòng và công việc đồ họa nhẹ nhàng. Lời giải đáp sẽ được Oneway chia sẻ ở bài viết dưới đây.

    1. MacBook Air M2 và MacBook Pro M2: Thiết kế 

    Hai phiên bản Pro và Air có thiết kế tương đối giống nhau, chất liệu nhôm nguyên khối bền chắc. Mẫu MacBook Air M2 được Apple thay đổi đôi chút về ngoại hình với các cạnh được gia công vuông vắn hơn so với bản tiền nhiệm.

    Điểm nổi bật phân biệt vẫn là viền tai thỏ độc đáo của laptop Air M2. Đây thực tế là một kiểu thiết kế được Apple sử dụng rất lâu trước đó. Tuy nhiên, chúng vẫn mang đến vẻ ngoài bắt mắt và cuốn hút cho chiếc máy. Để so sánh, cả hai phiên bản đều nhận được lời khen không chỉ người dùng mà cả giới chuyên gia phân tích. 

    Còn về trọng lượng, MacBook Pro M2 đạt 1,4 kg nặng hơn đôi chút so với phiên bản Air. Để giải thích cho điều này, phiên bản Pro được trang bị thêm quạt tản nhiệt giúp máy hoạt động ổn định và mát mẻ hơn so với phiên bản Air cùng thế hệ.

    Macbook Air M2 và Macbook Pro M2: Thiết kế

    2. So sánh cổng kết nối giữa 2 phiên bản

    Apple có ưu ái hơn dành cho chiếc laptop Air M2, chúng có đến 4 cổng kết nối bao gồm cả cổng sạc Magsafe 3. Magsafe là một loại cổng sạc từ tính đã được hãng ra mắt ở phiên bản gần nhất là Air 2017. Còn mẫu MacBook Pro M2 chỉ vỏn vẹn 3 cổng, nếu sạc thông qua cổng USB-C thì người dùng chỉ còn một cổng kết nối với các thiết bị khác. 

    MacBook Pro M2 có thể nói vô cùng khiêm tốn vậy nên người dùng nên trang bị thêm hub chuyển nếu cần kết nối với các thiết bị ngoại vi.

    So sánh cổng kết nối giữa 2 phiên bản

    3. MacBook Air và MacBook Pro 2022: Khả năng hiển thị

    Cả hai cấu hình có thông số màn hình tương tự nhau. Tấm nền Retina quen thuộc có thể coi là biểu tượng của thương hiệu MacBook. Độ sáng 500nits hiển thị ở mọi điều kiện chiếu sáng. Ngoài ra, hãng còn trang bị công nghệ cao cấp như Wide Color và True Tone mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

    Độ phân giải MacBook Air M2 đạt 2560x1664p tốt hơn đôi chút so chiếc MacBook Air. Ngoài ra, chúng cũng sở hữu màn hình 13.6 inch, lần đầu tiên được Apple ra mắt. Không gian hiển thị lớn hơn so với phiên bản 13.3 inch thông thường. 

    Độ bao phủ màu sắc tuyệt vời 113% sRGB và 99% DCI-P3. Với độ sai lệch màu sắc rất thấp, cả hai phiên bản đều dễ dàng đáp ứng tốt với công việc đồ họa nhẹ nhàng. 

    Macbook Air và Macbook Pro 2022: Khả năng hiển thị

    4. MacBook Air M2 và MacBook Pro M2: Hiệu năng

    Ra mắt cùng một thời điểm, Apple trang bị con chip Apple M2 mới dành cho cả hai phiên bản. Bộ vi xử lý này vô cùng mạnh mẽ đóng gói 20 tỷ bóng bán dẫn, 8 lõi CPU và 10 lõi GPU. Lẽ ra, chúng sẽ có hiệu năng tương đương nhau nhưng với hệ thống tản nhiệt tốt hơn, MacBook Pro M2 trở nên hoàn toàn khác biệt. 

    Điều này giúp máy hoạt động ổn định và luôn mát mẻ khi phải xử lý các tác vụ nặng hơn. Trong khi chiếc laptop Air buộc giảm hiệu năng khi máy nóng để có thể đảm bảo tuổi thọ các linh kiện bên trong. Nhìn chung, hiệu năng phiên bản Pro M2 sẽ nhỉnh hơn khoảng 5 - 10%. 

    Macbook Air M2 và Macbook Pro M2: Hiệu năng

    5. Thời lượng pin sử dụng 

    Táo Khuyết trang bị cho chiếc laptop M2 viên pin có dung lượng giống nhau. Chênh lệch thời gian sử dụng phụ thuộc vào từng nhu cầu và tác vụ sử dụng của mỗi cá nhân. Ngoài ra, phiên bản Pro hỗ trợ củ sạc 67W còn MacBook Air M2 là 70W sạc nhanh. 

    Thời lượng pin sử dụng

    6. MacBook Air M2 và MacBook Pro M2: Bàn phím 

    Cả hai chiếc MacBook Air M2 và Pro M2 đều sử dụng bàn phím cắt kéo. Khoảng cách giữa các phím tối ưu mang đến hành trình phím tuyệt vời với các thao tác gõ văn bản. Độ nảy và khả năng phản hồi tốt phù hợp với công việc và nhu cầu học tập. Touchpad rộng rãi dễ dàng cuộn, lướt mà không cần dùng chuột.

    Điểm khác biệt ở đây là Touch Bar của chiếc MacBook Pro 2022. Màn hình cảm ứng với nhiều tính năng hấp dẫn, thao tác mượt mà khiến vô số người dùng thích thú mỗi lần được trải nghiệm. Chúng ra đời thay thế các phím bấm chức năng nhàm chán của rất nhiều mẫu laptop hiện nay. 

    Macbook Air M2 và Macbook Pro M2: Bàn phím

    7. Giá bán giữa MacBook Air M2 và MacBook Pro M2

    Theo trang chủ Apple, laptop MacBook Pro 2022 được bán với giá 1,299$ cao hơn 200$ so với phiên bản Air. 

    - Thông số kĩ thuật: 

    Mô tả 

    MacBook Air M2 

    MacBook Pro M2 

    Kích thước và trọng lượng 

    1.13 x 30.41 x 21.5 cm 

    1.24 kg

    1.56 x 30.41 x 21.24 cm 

    1.4 kg

    Cổng kết nối 

    - Magsafe 3

    - 2 cổng Thunderbolt 4 

    - 1 giắc tai nghe 3.5 mm

    - 2 cổng Thunderbolt 4 

    - 1 giắc tai nghe 3.5 mm

    Hiển thị 

    - 13.6-inch, 2560 x 1664p , 500 nits

    - Wide color (P3)

    - True Tone technology

    - 13.3-inch, , 2560 x 1600p, 500 nits

    - Wide color (P3)

    - True Tone technology

    Bộ vi xử lý

    Apple M2 

    Apple M2 

    Camera 

    1080p

    720p

    Bàn phím 

    Bàn phím cắt kéo 

    Bàn phím cắt kéo

    Giá bán 

    1099$

    1299$

    Tạm kết 

    Bài trên đã cung cấp thông tin điểm khác biệt giữa 2 phiên bản MacBook Pro M2 và MacBook Air M2. Hy vọng những tin tức này giúp các bạn trong quá trình chọn mua sản phẩm. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn hãy liên hệ Fanpage Oneway MacBook để được tư vấn và hỗ trợ thêm.