Rò rỉ thông số kỹ thuật chip M1X mạnh hơn M1 rất nhiều

Năm ngoái Apple đã gây ấn tượng trong thế giới công nghệ bởi chip M1 cực mạnh mẽ. Hiện tại có rất nhiều thông tin cho biết Apple đang tiếp tục phát triển bộ vi xử lý thứ 2 - chip M1X. Gần đây đã có thông tin rò rỉ về thông số kỹ thuật của chip này.  

Apple Silicon M1 này dựa trên quy trình 5nm và bao gồm CPU 8 lõi, GPU 7 lõi ​​hoặc 8 lõi và bộ nhớ LPDDR4x có sẵn lên đến 16GB. Mặc dù M1 hoàn toàn tốt cho ba máy Mac mà nó ra mắt - MacBook Air, MacBook Pro 13 inch, Mac mini - nhưng nó gần như không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng so với MacBook Pro 16 inch, iMac , iMac Pro hoặc Mac Pro. 

Các kỹ sư ở Cupertino đang làm việc trên Apple Silicon thậm chí còn mạnh hơn nữa, với con chip tiếp theo trong quá trình sản xuất được cho sẽ có tên là M1X. Theo thông số kỹ thuật được báo cáo bởi CPU Monkey, M1X sẽ tăng từ 8 lõi lên 12 lõi. Theo báo cáo, sẽ có 8 lõi "Firestorm" hiệu suất cao cùng với 4 lõi "Ice Storm" hiệu quả. Đây là một sự phá vỡ so với cách sắp xếp 4 + 4 hiện tại với M1. Tốc độ đồng hồ của M1X được đánh giá là 3.2GHz, tương đương với tốc độ của M1. 

Apple không chỉ chú ý đến việc tăng số lượng lõi với M1X mà cũng được cho là tăng gấp đôi dung lượng bộ nhớ được hỗ trợ. Vì vậy, thay vì chỉ 16GB như M1, M1X được báo cáo hỗ trợ 32GB bộ nhớ LPDDR4x-4266. Hiệu suất đồ họa cũng sẽ nhận được một sự gia tăng đáng kể, nhảy từ tối đa 8 lõi trên M1 lên 16 lõi trên M1X. Ngoài ra, M1X hỗ trợ tối đa 3 màn hình, tăng từ 2 màn hình trên M1. Tuy nhiên, M1 và M1X mới chỉ là bước khởi đầu, đối với Apple và các SoC mạnh hơn nhiều đang trong quá trình phát triển. 

Theo trang CPU Monkey, M1X sẽ được đưa vào các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch hoàn toàn mới ra mắt vào cuối năm nay, và iMac 27 inch được thiết kế lại. MacBook Pro mới dự kiến ​​sẽ bao gồm các cổng bổ sung không có trên các mẫu thế hệ hiện tại, hệ thống sạc MagSafe thế hệ tiếp theo và thiết kế hoàn toàn mới. Các máy tính xách tay mới cũng sẽ bị cáo buộc loại bỏ Touch Bar, trong khi bổ sung thêm màn hình sáng hơn có thể sử dụng công nghệ LED mini.