Nhà phát triển tạo lại Flappy Bird dưới dạng thông báo tương tác trên macOS

Trò chơi cực kỳ nổi tiếng Flappy Bird, đã bị xóa khỏi App Store vào năm 2014, có thể sẽ trở lại dưới dạng một thông báo tương tác trên macOS. 

Bằng cách sử dụng khung UserNotificationsUI mới được thêm vào macOS Big Sur, nhà thiết kế và nhà phát triển Neil Sardesai đã có thể đưa bản sao của trò chơi được tạo bởi người sáng tạo PlayCanvas Will Eastcott vào thông báo. Được giới thiệu trên Twitter, Sardesai đã sử dụng các yếu tố tương tác bên trong thông báo để tạo lại trò chơi, với các cú nhấp chuột đại diện cho các lần nhấn. 

Đối với những người không quen thuộc với Flappy Bird, trò chơi bao gồm hướng dẫn một con chim đi qua càng nhiều đường ống càng tốt mà không bắn trúng chúng. Chú chim, có tên Farby, di chuyển lên bằng mỗi lần chạm và người dùng phải đảm bảo rằng Farby không đụng phải bất kỳ chướng ngại vật nào trên đường đi, nếu không trò chơi sẽ kết thúc. 

Ứng dụng này đã trở nên vô cùng phổ biến vào năm 2014, thậm chí có thời điểm tạo ra 50.000 đô la / ngày nhờ quảng cáo trong ứng dụng. Mặc dù bị xóa khỏi App Store, một số trò chơi cho đến ngày nay vẫn tiếp tục được tạo và chơi với cảm hứng từ Flappy Bird.