Một bàn phím MacBook “được cấu hình lại với màn hình mỗi phím” có thể sẽ ra mắt trong tương lai

Tháng trước, Apple đã cấp bằng sáng chế cho phiên bản Touch Bar mới với công nghệ Force Touch tích hợp. Giờ đây, Văn phòng Sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ (US Patent & Trademark Office) đã cấp cho Apple bằng sáng chế cho bàn phím Mac “có thể cấu hình lại” được xây dựng với một màn hình nhỏ cho mỗi phím, cho phép bàn phím hiển thị các ký tự khác nhau theo sở thích của người dùng. 

 

Mặc dù ý tưởng này nghe có vẻ giống như Touch Bar hiện tại, nhưng bàn phím mới này sẽ hoạt động theo một cách khác. Các phím vật lý vẫn sẽ ở đó, nhưng bằng sáng chế cho thấy các phím trên bàn phím mới này có màn hình hiển thị siêu nhỏ cho mỗi phím thay vì các nhãn khắc theo truyền thống.  

 

 

Bằng sáng chế cho thấy một bàn phím với các nhãn động được tạo ra bởi các màn hình diode phát sáng hữu cơ với các mảng pixel. Những màn hình này không được mong đợi có độ phân giải cao hoặc các thông số kỹ thuật lạ mắt khác, vì chúng sẽ phải tập trung vào việc hiển thị các ký tự cơ bản.

 

Điều này sẽ cho phép người dùng thiết lập các bố cục bàn phím khác nhau cũng như thay đổi các nhãn phím - chẳng hạn như bố cục cụ thể cho trò chơi, lập trình hoặc chỉnh sửa video. Apple cũng có thể tạo ra một mẫu bàn phím duy nhất để sử dụng trên toàn thế giới vì các phím của bàn phím mới này sẽ có thể hiển thị các ký tự khác nhau dựa trên cài đặt của người dùng. 

 

Ví dụ, người dùng có thể muốn chuyển bàn phím giữa định dạng đầu tiên (ví dụ: định dạng tiếng Anh) và định dạng thứ hai (ví dụ: định dạng ngôn ngữ Hy Lạp). Để đáp ứng đầu vào của người dùng chuyển đổi bàn phím, mạch điều khiển trong một thiết bị điện tử có thể điều chỉnh các nhãn phím được hiển thị bằng các phím hiển thị từ chữ cái tiếng Anh sang chữ cái Hy Lạp, do đó chuyển bàn phím từ định dạng đầu tiên sang định dạng thứ hai.

 

Các hình minh họa bằng sáng chế cho thấy Apple đang cân nhắc sử dụng công nghệ mới này cho cả bàn phím tích hợp trong MacBook và bàn phím độc lập dành cho máy tính để bàn Mac, chẳng hạn như iMac, Mac mini và Mac Pro.