MacBook pro 13 inch 2020 trang bị chip M1 có gì hot?

Chip M1 là hệ thống đầu tiên của Apple trên chip dành cho MacBook tích hợp cùng nhau CPU, GPU, RAM và hơn thế nữa. M1 có CPU 8 lõi cùng với GPU tích hợp có 8 lõi. So với các mẫu MacBook Pro thế hệ trước, CPU của MacBook Pro M1 mới nhanh hơn tới 2,8 lần và GPU nhanh hơn tới 5 lần. Bên cạnh đó Neural Engine nhanh hơn tới 11 lần, giúp MacBook Pro nhanh hơn ở các tính năng nhận dạng khuôn mặt và phát hiện đối tượng. Với bộ điều khiển lưu trữ mới, SSD nhanh hơn gấp đôi, với MacBook Pro M1 có thể được định cấu hình với bộ nhớ lên đến 2TB. 

Apple đã giới thiệu một hệ thống làm mát chủ động mới trong MacBook Pro M1 để nâng cao hiệu suất bộ xử lý trong khi vẫn đảm bảo hoạt động yên tĩnh.

Giống như các mẫu MacBook Pro 13 inch cấp nhập cảnh trước đó, RAM tối đa là 16GB, nhưng các mẫu cao cấp hơn tiếp tục sử dụng chip Intel có thể cấu hình với RAM lên đến 32GB. Thời lượng pin của các mẫu MacBook Pro M1 được cải thiện nhiều hơn, cung cấp lên đến 17 giờ duyệt web và lên đến 20 giờ phát lại video trong ứng dụng Apple TV. 

Màn hình có độ phân giải 2560x1600, độ sáng 500 nits, hỗ trợ màu rộng P3 cho màu sắc sống động, chân thực và True Tone phù hợp với nhiệt độ màu của màn hình và ánh sáng xung quanh để có trải nghiệm tự nhiên hơn. 

Về thiết kế không có thay đổi nào từ bên ngoài đối với MacBook Pro và vẫn có thân máy bằng nhôm tương tự với bàn di chuột lớn, loa ở cạnh bàn phím. Vẫn gồm có màu bạc và xám không gian.

MacBook Pro M1 của Apple bao gồm một camera FaceTime HD 720p, nhưng Apple cho biết M1 cải thiện chất lượng hình ảnh với khả năng khử nhiễu tốt hơn, dải động và các tính năng khác tốt hơn. 

Giống như các mẫu Intel MacBook Pro, MacBook Pro M1 có Bàn phím Magic với cơ chế cắt kéo tinh chỉnh đáng tin cậy hơn, cung cấp hành trình phím lên đến 1mm cho cảm giác phím ổn định. 

Có một Touch Bar ở trên cùng với các điều khiển dựa trên cảm ứng và cảm biến vân tay Touch ID có thể được sử dụng để mở khóa máy, Touch ID được bảo vệ bởi Secure Enclave. 

MacBook Pro M1 có hai cổng Thunderbolt 3 / USB 4 hỗ trợ màn hình bên ngoài lên đến 6K, trong khi các mô hình Intel MacBook Pro cung cấp bốn cổng Thunderbolt 3. MacBook Pro M1 hoạt động với WiFi 6 hoặc 802.11ax và Bluetooth 5.0. Có loa âm thanh nổi với hỗ trợ âm thanh nổi rộng, micro chất lượng phòng thu và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. 

Hiện M1 MacBook Pro có giá bắt đầu từ 1.299 đô la và được bán cùng với các tùy chọn của Intel với chip Intel Core i5 lõi tứ và Đồ họa Intel Iris Plus, với những mẫu này có giá bắt đầu từ 1.799 đô la.