MacBook Air M1 sạc bao lâu? Hướng dẫn sạc hiệu quả

Nội dung chính
mục lục

    Chắc hẳn việc MacBook Air M1 sạc bao lâu thì đầy và cách sạc đúng cách là một trong những điều được mọi người quan tâm hàng đầu khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Nếu bạn cũng đang có những băn khoăn trên thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

    1. MacBook Air M1 sạc bao lâu thì đầy?

    Theo thông báo của Apple, thời gian sạc pin của dòng MacBook Air M1 được tổng hợp ở bảng dưới:

    Tên sản phẩm

    Thời gian sạc đầy

    Dung lượng pin

    Thời gian sử dụng

    MacBook Air M1

    Khoảng từ 1-2 tiếng 

    49.9 Wh

    15 giờ lướt web/ xem video liên tục

    6h liên tục chỉnh sửa ảnh, đồ hoạ 

    MacBook Pro M1 2020

    Khoảng từ 1-3 tiếng

    58.2 Wh

    20 giờ lướt web/ xem video liên tục

    8 giờ liên tục chỉnh sửa ảnh, đồ hoạ

    MacBook Air M2

    Đạt 50% pin trong khoảng 30 phút

    52.6 Wh

    17-18 tiếng lướt web/ quay video liên tục

    Trên đây là bảng tổng hợp với số liệu được đưa ra bởi Apple. Trên thực tế, MacBook Air M1 sạc bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

    •   - Chất lượng pin

    •   - Nhiệt độ của máy khi sạc pin

    •   - Nguồn điện đầu vào

    Bên cạnh đó, thời gian sạc so với các dòng máy lại có sự khác biệt. Chẳng hạn như Macbook Air M2 2022 sở hữu thời lượng và dung lượng pin vượt trội hơn hẳn so với dòng MacBook Air chip M1, tuy nhiên vẫn kém hơn so với phiên bản MacBook Pro M1. Bạn có thể cân nhắc cả 3 dòng sản phẩm trên nếu muốn một chiếc laptop có thời gian làm việc từ 10 tiếng/ngày.

    >>> Đọc thêm bài viết cách check Macbook mới hướng dẫn chi tiết các kiểm ra Macbook mới trước khi mua " chuẩn không cần chỉnh".

    2. Cách sạc MacBook Air M1 chuẩn Apple 

    Pin macbook air m1 dùng được bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. Dưới đây là một số cách giúp mọi người có thể sạc chiếc MacBook Air M1 của mình một cách “chuẩn Apple":

    2.1. Sạc trong lần đầu mua máy

    Theo lời khuyên của các chuyên gia, ngay sau khi mua máy bạn cần sử dụng máy cho đến khi hết pin hoàn toàn 100%. Khi đó, máy tính sẽ tự động chuyển sang chế độ Sleep và đó cũng là lúc bạn tiến hành sạc pin MacBook lần đầu.

    Tại lần sạc đầu tiên này, bạn nên cắm sạc ít nhất 8 tiếng (nếu để qua đêm được thì càng tốt). Sau khi đầy pin, hãy tiếp tục cắm sạc thêm 1-2 tiếng nữa để chắc chắn rằng máy tính thật sự được sạc điện đủ. 

    Sạc trong lần đầu mua máy giúp tuổi thọ pin được kéo dài hơn

    MacBook Air M1 sạc bao lâu? - Sạc trong lần đầu mua máy giúp tuổi thọ pin được kéo dài hơn

    Sau khi hoàn thành sạc pin, rút bộ sạc và sử dụng như bình thường và cắm sạc trở lại cho đến khi hết pin hoàn toàn. Lặp lại quá trình tương tự trong khoảng thời gian 1 tuần tính từ thời điểm mua. Với cách làm này, pin Macbook Air 13 inch cũ sẽ được giãn nở đều và đạt dung lượng tốt nhất. Sạc pin MacBook đúng cách sẽ giúp hạn chế trường hợp chai pin nhanh chóng ở MacBook Air M1.

    2.2. Sạc trong quá trình sử dụng

    Ngoài việc sạc ở lần đầu tiên sử dụng, bạn cũng nên giữ sao cho chất lượng pin được duy trì trong trạng thái tốt nhất. Dưới đây là một số cách kéo dài tuổi thọ pin trong thời gian sử dụng:

    • Không để pin quá nóng trong quá trình trước khi sạc
    • Cắm nguồn thường xuyên (nếu có thể)
    • Không sử dụng hết sạch pin rồi mới đem đi sạc (có thể tiến hành sạc pin khi máy tính đang ở mức dưới 20%)
    • Thực hiện xả pin định kỳ (chi tiết ở mục dưới)

    Bạn đang phân vân mua Macbook Air hay Macbook Pro tốt hơn? Đáp án có ngay trong bài viết nên mua Macbook Air hay Pro giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    2.3. Xả pin MacBook Air M1

    Theo các chuyên gia công nghệ, việc xả pin cho MacBook Air M1 nên được tiến hành định kỳ mỗi tháng một lần nhằm kéo dài tuổi thọ pin một cách tối ưu nhất theo những trình tự cơ bản sau:

    • Kết nối thiết bị sạc và sạc đầy pin, tiếp tục quá trình sạc pin trong khoảng 2 tiếng hoặc hơn và sau đó ngắt kết nối với nguồn sạc.
    • Nếu máy bạn đang còn pin để sử dụng, hãy ngắt sạc và tiếp tục sử dụng cho đến khi MacBook Air M1 tự Sleep. Lúc này bạn cần để máy Sleep thêm khoảng 5 tiếng mới bắt đầu quá trình cắm sạc và sạc cho đến khi pin đầy.

    Xả pin định kỳ giúp pin máy hoạt động bền bỉ theo thời gian

    Xả pin định kỳ giúp pin máy hoạt động bền bỉ theo thời gian

    Bài viết trên đã tổng hợp, phân tích và so sánh thông tin liên quan đến chủ đề MacBook Air M1 sạc bao lâu, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này của nhà Táo. Liên hệ tới các địa chỉ của "Oneway - Địa chỉ bán máy tính Macbook Air cũ giá tốt Hà Nội" để cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến MacBook Air M1 cùng những sản phẩm công nghệ khác bạn nhé!

    Xem thêm: Check IMEI MacBook là gì? 5+ cách check mã Serial nhanh nhất

    Thông tin liên hệ: