MacBook Air tiếp theo sẽ có chip Apple Silicon nhanh hơn với tối đa 10 nhân đồ họa

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang làm việc trên một phiên bản cao cấp của MacBook Air sẽ có phiên bản cải tiến của chip silicon Apple M1 hiện tại, có đồ họa được cải thiện nhưng cùng số lượng lõi hiệu suất cao. 

Apple đã cập nhật ‌MacBook Air‌ 13 inch cùng với MacBook Pro 13 inch và Mac mini với chip silicon ‌M1‌ vào tháng 11. Bloomberg cho biết ‌MacBook Air‌ mới này, có thể ra mắt sớm nhất vào cuối năm nay, sẽ "cao cấp" hơn, có thể có chín hoặc mười lõi đồ họa, thay vì cấu hình bảy và tám như hiện tại. 

Báo cáo lưu ý rằng Apple đang có kế hoạch cập nhật MacBook Pro 13 inch cấp thấp với cùng một con chip cải tiến:

" Đối với một ‌MacBook Air‌ được thiết kế lại, cao cấp hơn được lên kế hoạch ra mắt vào đầu năm nay, Apple đang lên kế hoạch cho người kế nhiệm trực tiếp bộ vi xử lý ‌M1‌. Con chip đó, có tên mã là Staten, sẽ có cùng số lõi điện toán với ‌M1‌ nhưng chạy nhanh hơn. Nó cũng sẽ chứng kiến ​​số lượng lõi đồ họa tăng từ bảy hoặc tám lên chín hoặc 10. Apple cũng đang lên kế hoạch cập nhật cho MacBook Pro 13 inch cấp thấp với cùng một con chip đó. "

Hiện tại, thông tin chi tiết cụ thể về những gì thiết kế lại ‌MacBook Air‌ có thể bao gồm rất khan hiếm, nhưng người rò rỉ của Apple Jon Prosser nói rằng MacBook Air mới có thể có nhiều màu sắc khác nhau, giống như iMac 24 inch mới ra mắt gần đây.