MacBook Air M1 code được không? Có bị nóng máy hay giật lag?

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M1 code được không là thắc mắc của nhiều người dùng khi lựa chọn một chiếc máy tính xách tay phục vụ công việc lập trình. Vậy MacBook Air M1 có đáp ứng được những yêu cầu về lập tình, có bị nóng máy hay giật lag trong quá trình viết code? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

    1. 3 lý do có thể code trên MacBook Air M1

    MacBook Air M1 code được không? Câu trả lời là có, MacBook Air M1 có khả năng code khá ấn tượng. Sau đây là 3 lý do giúp MacBook Air M1 viết code “ngon lành":

    Cấu hình mạnh mẽ

    MacBook Air M1 sử dụng chip SoC M1 được sản xuất trên tiến trình 5nm với hơn 16 tỷ bóng dẫn sở hữu khả năng điều phối hiệu suất và sử dụng năng lượng hiệu quả. CPU 8 lõi lõi cũng mang lại hiệu suất cao, giúp MacBook Air M1 xử lý các tác vụ cơ bản của lập trình một cách nhanh nhạy. Bên cạnh đó, khả năng xử lý đồ hoạ của MacBook Air M1 cũng vượt trội hơn nhờ 8 lõi GPU.

    Chip M1, ổ SSD và bộ nhớ của MacBook Air M1 dư sức “cân" hầu hết các công cụ dùng để viết code lập trình. Thiết bị hoạt động tốt đối với công việc thiết kế website, phân tích dữ liệu, phát triển ứng dụng….

    MacBook Air M1 code được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể!

    MacBook Air M1 code được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể!

    Tương thích nhiều công cụ lập trình

    MacBook Air M1 chạy trên hệ điều hành Mac OS không chỉ bảo vệ máy khỏi malware, virus mà còn tương thích hầu hết các ngôn ngữ lập trình như Swift, Java, SQL, HTML, Python, PERL, C ++ hoặc bất kỳ ngôn ngữ thông dụng nào khác.

    Tuy nhiên, để sử dụng máy lập trình hiệu quả, bạn cần xác định ngôn ngữ lập trình bạn sẽ sử dụng nhiều nhất. Ví dụ, bạn nên sử dụng Ruby/Rails nếu code các phần mềm cho MacOs.

    Thời lượng pin ấn tượng

    Thời lượng và dung lượng pin của MacBook Air M1 đảm bảo lập trình viên có trải nghiệm code thoải mái. MacBook Air M1 được trang bị pin Lithium Polymer có khả năng hoạt động liên tục lên tới 15 giờ đồng hồ. MacBook Air M1 có viên pin mạnh mẽ đủ để vừa chạy các ứng dụng code, vừa đáp ứng các tác vụ văn phòng khác cùng lúc.

    Chỉ có một điểm hạn chế duy nhất là màn hình của MacBook Air M1 hơi nhỏ. Nhưng kích thước màn hình không phải vấn đề gây ảnh hưởng tới hiệu quả lập trình trên MacBook Air M1.

    MacBook Air M1 có cấu hình, pin và hệ điều hành phù hợp với công việc viết code.

    MacBook Air M1 có cấu hình, pin và hệ điều hành phù hợp với công việc viết code.

    2. Trải nghiệm thực tế khi dùng code trên MacBook Air M1

    Người dùng thực tế đã mở đồng thời 3 instant node gồm 2 front-end và 1 back-end, trình duyệt web và gọi video meeting trên MacBook M1 cả ngày dài. Kết quả là đến cuối ngày, chiếc MacBook Air M1 vẫn còn dư 10% pin. Mọi tác vụ đều được chiếc Air M1 thực hiện mượt mà. Tuy nhiên, do không có quạt tản nhiệt nên Air M1 bị nóng trong quá trình sử dụng.

    3. So sánh khả năng code trên Dell xps 13 7390 và MacBook Air M1

    MacBook đã nhiều lần được đặt lên bàn cân với những chiếc laptop của Dell nhưng không nắm được lợi thế. Nhưng MacBook Air M1 đã tạo nên sự đột phá. Hãy cùng theo dõi bảng so sánh khả năng code của Dell XPS 13 7390 và MacBook Air M1 dưới đây nhé:

    Thông số kỹ thuật

    MacBook Air M1

    Dell XPS 13 7390

    CPU

    Apple M1

    Intel Core i3-1115G4

    Intel Core i5-1135G7

    Intel Core i7-1185G7

    Intel Core i7-1195G7

    RAM

    8GB/16GB

    8GB/16GB/32GB

    Hiệu năng

    Vượt trội hơn

    Kém hơn

    Thời lượng pin

    14 tiếng 41 phút

    11 tiếng

    CPU M1 của Apple với bộ xử lý ARM 8 lõi và cấu hình GPU 8 lõi biến MacBook Air M1 trở thành một “chiến thần" khi thực hiện công việc code và xử lý các tác vụ đòi hỏi hiệu suất cao hoặc các ứng dụng sáng tạo. MacBook Air M1 không có quạt nên hoàn toàn yên tĩnh trong quá trình sử dụng, nhưng lại làm máy nóng nhanh hơn so với đối thủ Dell XPS 13. Khi hiệu suất tăng cao, Dell XPS 13 sẽ tự động chạy quạt để giảm bớt độ nóng.

    Hầu hết các phần mềm lập trình thường được lập trình viên sử dụng đã được tối ưu hoá trên phiên bản M1, vì thế các ứng dụng trên MacBook Air M1 chạy mượt, đảm bảo làm hài lòng người dùng.

    Ngoài ra, MacBook Air M1 khá linh hoạt trong vấn đề điều phối sức tiêu thụ năng lượng, giúp thiết bị tiết kiệm pin và kéo dài được thời gian sử dụng nhiều hơn.

    4. Vậy có nên mua MacBook Air M1 để code không?

    MacBook Air M1 có CPU M1 mạnh mẽ, hiệu năng đồ hoạ cao, màn hình hiển thị sắc nét và bảo mật tốt, là lựa chọn hoàn hảo để code. Thêm vào đó, sản phẩm còn mỏng nhẹ, tính thẩm mỹ cao, phù hợp để các bạn học lập trình có thể mang đi khắp mọi nơi.  

    Có thể nói MacBook Air M1 là một lựa chọn tốt với người dùng làm công việc lập trình. Qua những thông tin trên, bài viết mong rằng bạn đọc đã trả lời được câu hỏi MacBook Air M1 code được không. Nếu còn thắc mắc về khả năng code của MacBook Air M1 và muốn trải nghiệm thực tế, bạn hãy liên hệ hoặc tới trực tiếp cửa hàng của Oneway để được hỗ trợ!

    Xem thêm: