Có thể chạy mượt Photoshop trên MacBook Air không? Review nhanh

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air luôn là một trong những dòng máy tính xách tay được nhiều người dùng yêu thích vì sở hữu hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng ấn tượng. Vậy MacBook Air có dùng được Photoshop không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

    1. 6 lý do MacBook Air chạy “mượt” Photoshop

    MacBook Air hoàn toàn có thể dùng được Photoshop. Dòng máy này được trang bị một cấu hình ổn, một viên pin “trâu" cùng một màn hình hiển thị chất lượng đảm bảo chạy mọi tác vụ trong Photoshop một cách mượt mà.

    Màn hình Retina LCD sắc nét

    Dòng MacBook Air 2017 trở về trước sở hữu màn hình HD có kích thước từ 13.3 inch với độ phân giải WXGA+ 1440 x 900. Khi dùng MacBook Air 2017, người dùng thường phải zoom khi thiết kế hình ảnh.

    MacBook Air 2018 - 2020 chip Intel được nâng cấp lên công nghệ màn hình Retina độ phân giải 2560 x 1600px, 227ppi với công nghệ IPS LED-Backlit cổ điển giúp tăng độ màu lên 50% so với các dòng thế hệ trước. Màn hình Retinar giúp MacBook hiển thị hình ảnh rõ nét hơn, mang lại hiệu quả thiết kế tốt hơn.

    Thế hệ MacBook Air mới với chip M1/M2 sở hữu màn hình Liquid Retina sắc nét với tấm nền LCD có khả năng tái tạo màu sắc đúng chuẩn, hiển thị hình ảnh chi tiết, sống động với mật độ điểm sáng cực cao. Đối với công việc đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao như Photoshop, chiếc MacBook Air M1/M2 là một lựa chọn hoàn hảo.

    Màn hình MacBook Air mang tới trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng sử dụng Photoshop.

    Màn hình MacBook Air mang tới trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho người dùng sử dụng Photoshop

    GPU 7 lõi mang lại khả năng xử lý đồ họa chuyên nghiệp

    MacBook Air 2017 sử dụng card đồ họa Intel HD Graphics 6000 tuy không mang lại hiệu năng quá cao nhưng vẫn xử lý được những tác vụ tầm trung như thiết kế hình ảnh, đồ họa trên Photoshop.

    Thế hệ MacBook Air dùng chip Intel Core i5/i7 ra đời từ năm 2018 đến 2020 tích hợp chip UHD Graphics được cải tiến đã nâng cao sức mạnh xử lý đồ hoạ của máy. UHD Graphic sẽ sử dụng RAM của máy để phục vụ mục đích thiết kế đồ hoạ.

    Con chip M1/M2 tích hợp vi xử lý tác vụ liên quan đến đồ hoạ GPU 7 lõi là một bước nhảy vọt trong sự phát triển công nghệ của Apple. Nhờ GPU, MacBook Air M1/M2 không chỉ “chiến" được Photoshop mà còn chạy tốt các ứng dụng đồ hoạ khác như AI, Indesign,...

    MacBook Air được trang bị card đồ hoạ hỗ trợ tốt ứng dụng Photoshop.

    MacBook Air được trang bị card đồ hoạ hỗ trợ tốt ứng dụng Photoshop

    > Xem ngay các sản phẩm  Macbook Air M1 tại Oneway chỉ từ hơn 15 triệu đồng.

    Sở hữu 2 cổng Thunderbolt kết nối ngoại vi

    Đời MacBook Air 2017 có 2 cổng kết nối USB 3.0 tốc độ 5 Gps được đặt ở cả hai bên cạnh của máy. Người dùng có thể kết nối ngoại vi nhiều thiết bị cùng lúc khi sử dụng MacBook Air làm Photoshop.

    Kể từ MacBook Air 2018 trở đi, Apple đã loại bỏ cổng kết nối USB-A cũ để chuyển sang 2 cổng USB-C Thunderbolt 3 để tăng tốc độ truyền dữ liệu lên 40Gb/s, đồng thời giảm độ dày của thân máy. Cổng Thunderbolt 3 cho phép MacBook Air 2018 xuất màn hình phụ 5K hoặc eGPU rồi. 

    Tương tự, MacBook Air M1/M2 cũng có 2 cổng Thunderbolt để kết nối với các thiết bị bên ngoài. MacBook Air M1/M2 có thể truyền tốc độ cao lên tới 10 Gps và hiển thị hai màn hình song song ở độ phân giải 4K. Người dùng hoàn toàn có thể kết nối thiết bị với một màn hình lớn hơn bên ngoài mà vẫn đảm bảo về chất lượng về màu sắc của sản phẩm khi Photoshop.

    MacBook Air được nâng cấp tốc độ truyền tải nhờ 2 cổng kết nối Thunderbolt.MacBook Air được nâng cấp tốc độ truyền tải nhờ 2 cổng kết nối Thunderbolt.

    Trackpad linh hoạt, nhanh nhạy

    Trên các đời MacBook Air 2017 trở về trước, diện tích phần trackpad khá nhỏ chưa tạo đủ không gian cho người dùng. Bù lại, công nghệ cảm ứng đa điểm Multi-Touch và phím vật lý giúp người dùng thao tác nhanh hơn dù không có chuột.

    Từ MacBook Air 2016 - 2018, Apple đã tăng diện tích khu vực rê chuột để người dùng thoải mái hơn khi di chuột. Trackpad trên các dòng MacBook Air này đã được trang bị Force Touch gồm 4 cảm biến lực ở 4 góc 

    Diện tích trackpad trên MacBook Air M1 và M2 khá lớn, cung cấp cho người dùng đủ không gian để thao tác kéo trượt mà không cần đến chuột di động. Hơn thế, cảm biến xúc giác Haptic Engine của trackpad MacBook Air dùng chip M1/M2 cực nhạy. Nhờ đó, người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác bấm, thả, trượt và di tay trên Trackpad khi Photoshop.

    Trackpad MacBook Air linh hoạt 

    Trackpad MacBook Air linh hoạt 

    Thiết kế bàn phím dễ dàng thao tác

    MacBook Air đời 2015 đến 2019 sử dụng bàn phím cánh bướm mỏng hơn 40% phím bấm thông thường và có tác động giảm tiếng ồn khi gõ. Người dùng MacBook Air các đời 2019 trở về trước đều có trải nghiệm gõ phím chính xác, êm ái.

    Apple đặt lên các dòng MacBook Air 2020 tới MacBook Air M1/M2 một bộ bàn phím Magic Keyboard sử dụng cơ chế cắt kéo giảm tiếng ồn tốt hơn, tạo độ đầm tay và êm ái khi sử dụng. Với bàn phím này, thiết bị đã khắc phục được các lỗi kẹt phím như các phiên bản tiền nhiệm. Người dùng dễ dàng thực hiện các tổ hợp phím dùng trong Photoshop nhờ diện tích mặt phím và khoảng cách giữa các phím trên MacBook Air rất hài hoà, cân đối.

    Magic Keyboard với các phím trợ năng vật lý giúp người dùng dễ dàng thao tác khi dùng ứng dụng Photoshop.

    Magic Keyboard với các phím trợ năng vật lý giúp người dùng dễ dàng thao tác khi dùng ứng dụng Photoshop.

    Thời lượng Pin dài

    Ngay từ thế hệ MacBook Air 2017, Apple đã trang bị cho sản phẩm của mình viên pin cực khoẻ, kéo dài tới 12 giờ sử dụng liên tục. Nhờ vậy, công việc thiết kế trên Photoshop của bạn sẽ không bị gián đoạn.

    MacBook Air 2018 trở đi bị giảm dung lượng pin so với đời MacBook Air 2017 nhưng không hề bị ảnh hưởng về thời lượng hoạt động của máy. Khi sử dụng phần mềm Photoshop, các dòng MacBook Air từ 2018 đáp ứng tốt trong vòng 12-13 tiếng.

    MacBook Air M1/M2 là một trong những chiếc MacBook có thời lượng pin khủng nhất trên thị trường, hoạt động liên tục tới 15 giờ. Đây là một ưu điểm của MacBook Air rất phù hợp với lĩnh vực Photoshop vì công việc này đòi hỏi thời gian sáng tạo khá nhiều.

    2. Nhược điểm khi chạy photoshop trên MacBook Air

    Bên cạnh những ưu điểm, MacBook Air vẫn còn một vài hạn chế khi chạy Photoshop:

    •  - Có thể bị lag, chậm với các đời từ 2017 trở về trước nếu sử dụng trong thời gian dài

    •  - Có thể bị nóng máy nếu sử dụng quá nhiều tác vụ photoshop trong thời gian dài trên MacBook Air chip M1, M2 vì không có quạt tản nhiệt

    Vì vậy, nếu có nhu cầu sử dụng photoshop chuyên nghiệp, hàng ngày, bạn cân nhắc chọn MacBook Pro nhé! 

    MacBook Air M1 có thể bị nóng nếu làm Photoshop trong thời gian dài

    MacBook Air M1 có thể bị nóng nếu làm Photoshop trong thời gian dài

    3. Review từ người dùng khi sử dụng MacBook Air làm Photoshop

    MacBook Air được nhiều người dùng đánh giá tích cực về khả năng làm Photoshop. Nếu còn băn khoăn về việc MacBook Air có dùng được Photoshop không, mời bạn đọc các review sau:

    dohuyquang: Mình đã dùng Laptop Macbook Air M2 để làm ảnh bằng Photoshop và AI được mấy tháng nay, đánh giá mượt mà, ưng ý. Cầm máy ra quán cafe ngồi làm việc cả ngày cũng không thấy Air M2 có hiện tượng lag giật.

    minhhoang1809: Mình dùng bản Air M1 16GB Ram, vừa mở Photoshop vừa mở tab safari làm việc, vừa lướt Facebook mà máy vẫn mượt, không thấy chậm đi chút nào. Điểm cộng nữa là máy không phát tiếng quạt ồn làm mình mất tập trung.

    mid124: Vì làm về hình ảnh đồ hoạ nên mình đòi hỏi cao về hiển thị và thời lượng pin nên theo quan điểm cá nhân mình thấy MacBook Air M1 và M2 đều quá xuất sắc nếu dùng làm Photoshop.

    MacBook Air có dùng được Photoshop không? Review về sử dụng Photoshop trên MacBook Air

    Review về sử dụng Photoshop trên MacBook Air 

    4. Nên mua MacBook Air loại nào nếu dùng Photoshop thường xuyên?

    Nếu cần mua một chiếc MacBook Air chuyên dùng cho việc Photoshop, Oneway lưu ý bạn vài điều sau đây:

    • Nên chọn MacBook Air đời 2017 trở lên để dùng Photoshop vì các đời MacBook từ năm 2017 trở lên đều được Apple nâng cấp card đồ hoạ và hiệu suất.

    • Ưu tiên màn hình Retina vì khả năng hiển thị chi tiết, chuẩn màu, đảm bảo độ sáng.

    • Ưu tiên chip M1, M2 mới vì máy sẽ được cải thiện hiệu suất đáng kể, khả năng xử lý tác vụ nặng và phần mềm đồ hoạ vượt trội.

    5. Câu hỏi thường gặp khi về MacBook Air có dùng được Photoshop không:

    Dưới đây là những câu hỏi thường gặp ở người dùng muốn mua MacBook Air chạy tốt Photoshop

    5.1. Nên mua MacBook Air chạy photoshop hay MacBook Pro?

    Nếu bạn có điều kiện tài chính tốt và thường xuyên sử dụng Photoshop để làm việc, bạn nên mua MacBook Pro. Các phiên bản Pro được nâng cấp đáng kể cả về màn hình, hiệu năng, pin và tốc độ.

    5.2. Dùng MacBook Air chạy Photoshop có bị nóng máy không?

    MacBook Air khi phải chạy Photoshop quá lâu máy sẽ bị nóng do hiệu năng không khoẻ như MacBook Pro, một số dòng không có quạt tản nhiệt như MacBook Air M1, M2 sẽ nhanh nóng hơn.

    Như vậy, qua những phân tích trong bài, bạn đọc đã có được lời giải đáp cho câu hỏi MacBook Air có dùng được Photoshop không. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn các dòng máy MacBook từ 2017 trở lên để phục vụ công việc thiết kế cần đến phần mềm Photoshop. Tiếp tục theo dõi website của Oneway Macbook để tìm hiểu nhiều bài viết hấp dẫn về MacBook Air bạn nhé!

    Xem thêm: