iPad Air 4 2020 có những nâng cấp khác biệt dự kiến ra mắt Tháng 3 năm sau

Chiếc iPad này bao gồm một màn hình 11 inch Liquid Retina, chip Apple A14, có các tùy chọn bộ nhớ như 128GB, 256GB và  512GB. Tuy nhiên theo Ming-chi Kuo tiết lộ trước đó thì màn hình 11 inch này thực chất chỉ có kích thước khoảng 10.8 inch mà thôi, mặc dù vậy tổng thể iPad Air mới sẽ giống với iPad Pro khá nhiều với màn hình to hơn và viền bezel mỏng hơn, loại bỏ phím Home và sử dụng Face ID thay cho Touch ID.

Thế hệ iPad Air mới sẽ gần giống với dòng iPad Pro hiện tại, cả về mặt thiết kế lẫn các tính năng đi kèm. iPad Air 4 được cho là sẽ được tích hợp cổng kết nối smart connector ở mặt lưng để hỗ trợ bàn phím Magic Keyboard thế hệ mới, ngoài ra có thể trang bị hệ thống 4 loa tương tự như dòng iPad Pro.

Một trong những thay đổi lớn nhất của iPad Air 2020 có thể nằm ở cổng kết nối. Thay vì Lightning, iPad Air sẽ sử dụng USB-C sẽ giúp người dùng tối ưu làm việc và giải trí, như vậy iPad Air 4 trở thành dòng iPad thứ 2 sau iPad Pro trang bị cổng kết nối này. Trong khi đó, iPad mini 2021 dự kiến vẫn sử dụng cổng Lightning cũ.

iPad Air 2020 có thể bỏ nút Home vật lý, trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID hoặc cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình. Điều này chỉ xuất hiện trên iPad Pro dòng sản phẩm phân khúc cao hơn của Apple. Nếu trang bị nhiều tính năng như vậy thì dự kiến mức giá khởi điểm cho dòng Air mới rất có thể sẽ cao hơn hẳn các thế hệ trước, từ 649 USD chẳng hạn.