Dùng MacBook có khó không? Không khó nếu nắm vững 4 mẹo

Nội dung chính
mục lục

    MacBook là dòng máy tính của hãng Apple, đặc trưng bởi thiết kế hiện đại, hiệu năng cao cùng hệ điều hành độc quyền macOS. Vậy dùng MacBook có khó không? Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi đó đồng thời đưa ra 4 mẹo hay giúp người dùng sử dụng MacBook thuận tiện, dễ dàng.

    Xem thêm:

    1. Dùng MacBook có khó không?

    MacBook có khó sử dụng hay không tùy từng trường hợp và phụ thuộc vào sở thích, cảm nhận của người dùng hoặc đánh giá khách quan về các ứng dụng, tính năng trên thiết bị.

    1.1. Trường hợp dùng MacBook không khó 

    MacBook không khó sử dụng nếu bạn đã quen với hệ sinh thái Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV. Giao diện hệ điều hành bạn thấy trên MacBook sẽ trực quan, đơn giản tương tự như các sản phẩm khác của hãng. Nếu bạn nắm vững nguyên lý hoạt động, tính năng, thực hành đúng chỉ dẫn, việc sử dụng MacBook sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian. 

    Một số tính năng hữu ích và độc quyền trên MacBook phải kể đến như Siri, Spotlight, Airdrop, Handoff, Time Machine hỗ trợ người dùng gia tăng hiệu suất làm việc. Ngoài ra, MacBook sở hữu hệ điều hành macOS với thiết kế thân thiện, tối giản, bạn có thể dễ dàng truy cập các tính năng, ứng dụng trên máy.

    Dùng MacBook cực dễ khi bạn đang sử dụng sản phẩm khác trong hệ sinh thái Apple

    Dùng MacBook cực dễ khi bạn đang sử dụng sản phẩm khác trong hệ sinh thái Apple

    1.2. Trường hợp dùng MacBook gặp khó khăn giai đoạn đầu 

    Việc sử dụng MacBook gặp khó khăn khi bạn chưa có cơ hội tiếp xúc với sản phẩm đến từ thương hiệu Apple hoặc đã quen dùng laptop tích hợp hệ điều hành Windows. Điều này đòi hỏi bạn phải học lại, thích nghi với một hệ điều hành mới có giao diện và thao tác khác biệt. 

    Bên cạnh đó, bàn phím “cánh bướm” trên một số MacBook, Touch Bar, Trackpad cảm ứng đa điểm hay những tính năng mới sẽ khiến bạn cảm thấy hơi khó dùng. Phần mềm trên MacBook cũng hạn chế hơn so với laptop chạy Windows, việc này có thể làm bạn lúng túng trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu bạn biết được những mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ không phải lo lắng về tình huống khó khăn này.

    Bàn phím “cánh bướm” hơi khó dùng với một số người

    Bàn phím “cánh bướm” hơi khó dùng với một số người

    Để có thêm nhiều thông tin giúp bạn chọn mua Macbook phù hợp, mời bạn ham khảo thêm bài viết  có nên mua macbook cũ

    2. 4 lợi ích khi sử dụng thành thạo MacBook 

    2.1. Trải nghiệm hệ điều hành macOS mượt mà 

    Việc sử dụng thành thạo MacBook sẽ giúp bạn trải nghiệm, tận hưởng những lợi thế tuyệt vời của hệ điều hành macOS như giao diện bắt mắt, thiết kế tinh tế, hoạt động ổn định, mượt mà và tính bảo mật cao. Ngoài ra, macOS cũng cung cấp độc quyền các phần mềm của Apple như Final Cut X Pro, XCode, Keynote,... hỗ trợ người dùng thiết kế đồ họa, âm thanh, video, lập trình chuyên nghiệp.

    Giao diện tối giản với nhiều ứng dụng hữu ích của MacBook

    Giao diện tối giản với nhiều ứng dụng hữu ích của MacBook

    2.2. Trải nghiệm nhiều tính năng hữu ích 

    Khi nắm vững kỹ năng thao tác trên MacBook, bạn sẽ không thất vọng trước các tính năng hữu ích mà thiết bị mang lại:

    • Xem nội dung cực chất lượng: Màn hình MacBook sở hữu màu sắc chân thực, độ nét, độ sáng cao đáp ứng nhu cầu xem, thiết kế, chỉnh sửa ảnh, dựng phim
    • Trải nghiệm Trackpad cực nhạy: Trackpad cảm ứng lực đa điểm, diện tích lớn giúp bạn thực hiện các thao tác đơn giản như vuốt ba ngón, phóng to, thu nhỏ, quay cuộn
    • Thời lượng pin vượt xa laptop Windows: MacBook đời mới ứng dụng chip Apple Silicon cho bạn trải nghiệm sử dụng trong nhiều giờ liên tục mà không cần sạc lại
    • Sao lưu dữ liệu tự động với Time Machine: Tính năng giúp bạn lưu trữ các tập tin quan trọng và khôi phục chúng nếu cần thiết
    • Hoạt động liền mạch nhờ tính năng Continuity: Người dùng tiếp tục công việc trên MacBook khi chuyển sang các thiết bị khác của Apple như iPhone hoặc iPad
    • Thực hiện tùy chỉnh hữu ích và bảo mật với Touch Bar: Người dùng truy cập nhanh vào các chức năng, ứng dụng, công cụ phổ biến và bảo mật máy bằng Touch ID
    • Chia sẻ thông tin giữa nhiều thiết bị nhờ AirDrop: Dữ liệu được chia sẻ giữa các thiết bị Apple như MacBook, iPhone, iPad, Apple Watch dễ dàng

    Ngoài ra, còn vô số tính năng hữu ích khác đang chờ đợi bạn khám phá khi sử dụng MacBook thành thạo.

    Trackpad cực rộng và cực nhạy

    Trackpad cực rộng và cực nhạy

    2.3. Trải nghiệm sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp 

    MacBook là dòng sản phẩm laptop thuộc phân khúc cao cấp, giá cả không hề rẻ và bán lại rất “được giá” trong tương lai. Ngoại hình tối giản, thiết kế tinh tế, sang chảnh sẽ không để bạn thất vọng, đặc biệt với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng với mong muốn tìm chiếc laptop sành điệu, đa năng.

    2.4. Trải nghiệm hệ sinh thái “toàn năng” Apple 

    MacBook là một phần quan trọng trong hệ sinh thái Apple. Nếu sử dụng thành thạo MacBook, bạn sẽ dễ dàng kết nối, đồng bộ MacBook với các thiết bị khác như iPhone, iPad, Airpods,... Từ đó, bạn có thể truy cập và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Apple một cách thuận tiện, liền mạch.

    Dễ dàng kết nối MacBook với iPad

    Dễ dàng kết nối MacBook với iPad

    Bạn đang phân vân nên mua Macbook Air mới hay Macbook Pro cũ tốt hơn? Tham khảo ngay bài viết  nên mua macbook pro cũ hay macbook air mới giúp bạn so sánh 2 sản phẩm chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của mỗi sản phẩm.

    3. 4 mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng MacBook dễ dàng hơn 

    3.1. Lựa chọn địa chỉ cung cấp MacBook chất lượng - tư vấn nhiệt tình 

    Địa chỉ cung cấp MacBook chất lượng - tư vấn nhiệt tình luôn giúp bạn chọn ra chiếc MacBook phù hợp với bản thân, phục vụ việc sử dụng hiệu quả và an toàn sau này. Ngoài ra, cửa hàng uy tín sẽ hỗ trợ đúng lúc, giải quyết nhanh chóng những thắc mắc của bạn trong quá trình sử dụng.

    Giữa vô vàn thương hiệu mua bán MacBook trên thị trường, thật khó để biết đâu là cửa hàng chất lượng, đặc biệt với những ai mua MacBook lần đầu. Bạn nên đọc các đánh giá, review của người dùng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, kiểm tra danh tiếng cửa hàng và tìm hiểu độ tin cậy của trang web, địa chỉ, thông tin liên hệ. 

    Bạn có thể tham khảo ONEWAY - một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ MacBook cũ/mới trên thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

    ONEWAY - cửa hàng cung cấp MacBook chính hãng

    ONEWAY - cửa hàng cung cấp MacBook chính hãng

    3.2. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất 

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng là bước bạn cần làm đầu tiên sau khi mua máy để đảm bảo không thực hành sai dẫn đến lỗi kỹ thuật. Ngoài ra, việc này cũng giúp bạn tận dụng được toàn bộ tiềm năng của sản phẩm và biết cách bảo trì, bảo vệ để thiết bị hoạt động tốt trong thời gian dài. 

    Bạn nên dành thời gian đọc kỹ tờ giấy hướng dẫn sử dụng đính kèm hoặc truy cập trang web Apple Support để tìm hiểu những thông tin cơ bản về tính năng, cài đặt, sử dụng phần mềm và bảo trì, bảo vệ MacBook. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến cách sử dụng MacBook, bạn hãy liên hệ với Apple hoặc cửa hàng, diễn đàn trực tuyến để được hỗ trợ.

    Apple Support hỗ trợ bạn sử dụng, giải quyết vấn đề trên MacBook

    Apple Support hỗ trợ bạn sử dụng, giải quyết vấn đề trên MacBook

    3.3. Tập thao tác thử trên MacBook 

    Tập thao tác thử rất quan trọng khi bạn muốn thực hiện các tác vụ hàng ngày trên MacBook nhanh chóng mà không cần phải tìm kiếm hoặc lướt qua các trang hướng dẫn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi dùng MacBook từ đó tiết kiệm thời gian, tăng năng suất làm việc.

    Bạn nên bắt đầu thực hành tại bàn phím, Touchpad để làm quen các phím chức năng, thao tác cơ bản. Sau đó bạn truy cập và dùng thử các ứng dụng thiết yếu, công cụ tìm kiếm, lưu trữ file, các tính năng đa phương tiện đến tính năng nâng cao trên MacBook.

    Thực hành trên MacBook - cách tốt nhất để biến mọi khó khăn trở nên đơn giản

    Thực hành trên MacBook - cách tốt nhất để biến mọi khó khăn trở nên đơn giản

    3.4. Tìm hiểu thông tin từ người thân - bạn bè trước khi mua MacBook 

    Tìm hiểu thông tin từ người thân, bạn bè trước khi mua Macbook Pro cũ là một mẹo hữu ích bởi bạn sẽ nghe được những chia sẻ, review chân thực về việc sử dụng MacBook có khó không. Hơn nữa, với bạn bè, người thân có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm sử dụng nhiều đời MacBook, họ sẽ phân tích đâu là thiết bị tuyệt vời nhất để bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

    Bài viết đã trả lời câu hỏi dùng MacBook có khó không và đưa ra những mẹo hay giúp bạn sử dụng MacBook dễ dàng. Hy vọng với những thông tin mà ONEWAY cung cấp, bạn có thể hiểu được những thuận lợi, khó khăn khi dùng MacBook, từ đó đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

    ONEWAY đơn vị chuyên cung cấp các dòng MacBook mới nhất MacBook Pro M1, MacBook Pro M2,..  Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.