Dự đoán về iMac 30 inch: Thiết kế, bộ vi xử lý, camera và cổng kết nối 

Nội dung chính
mục lục

    Kể từ khi ra mắt phiên bản iMac M1 nhiều người dùng kỳ vọng một phiên bản 27 inch cũng sẽ được Apple cung cấp tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Gần đây, một vài lời dự đoán cho rằng iMac 27 inch sẽ không xuất hiện mà thay vào đó là iMac 30 inch. Sau đây là một vài dự đoán về phiên bản mới này!

    1. Thiết kế iMac 30 inch 

    iMac 30 inch nhiều khả năng sẽ có thiết kế tương tự như phiên bản 24 inch. Viền bezel nhỏ, các cạnh vát vuông vắn theo phong cách tối giản quen thuộc. Trọng lượng phiên bản mới có thể nhỉnh hơn 1 - 1,5 kg so với iMac M1.  

    Với màn hình to hơn, máy hứa hẹn sẽ sở hữu độ phân giải 5K, đèn nền miniLed hỗ trợ công nghệ hiển thị ProMotion. Tấn số quét 120Hz mang đến trải nghiệm khung hình mượt mà hơn. 

    Về mặt màu sắc, chiếc máy All in One này theo kỳ vọng sẽ có ít tùy chọn màu sắc hơn. Phiên bản tiền nhiệm thực tế có 7 màu tuy nhiên chỉ có 4 màu sắc trong đó được Apple sản xuất còn các phiên bản khác gần như rất hiếm được đặt hàng thành công. 

    Thiết kế iMac 30 inch

    2. Hiệu năng 

    Theo nhiều nguồn tin, iMac 30 inch sẽ trang bị bộ vi xử lý M-Pro và M-Max. Tuy nhiên, dòng chip M-Pro có khả năng cao sẽ được Apple lựa chọn. Nguyên do là vì iMac không có quạt tản nhiệt nên khó có thể duy trì sự ổn định khi chip dòng Max hoạt động. Hiện có hai luồng ý kiến nghiêng về 2 con chip Apple M2 và M3. 

    Mặt khác, theo Mark Gurman chia sẻ vào tháng 3 năm nay, phiên bản 30 inch có khả năng rất cao sẽ được tích hợp sẵn con chip M3 khi xuất xưởng

    HIệu năng

    3. Camera và cổng kết nối 

    Phiên bản 30 inch sẽ được trang bị camera 1080p như phiên bản M1. Còn về cổng kết nối, chiếc máy này dự kiến sẽ có thêm 2 - 3 cổng Thunderbolt 4. Ngoài ra, những tùy chọn cổng như HDMI hoặc USB cũng là những lựa chọn sẽ được Apple xem xét. 

    Camera và cổng kết nối

    4. Thời gian dự kiến ra mắt iMac 30 inch 

    Tính đến thời điểm hiện tại, Apple đã hoàn thành việc ra mắt con chip M2 với 4 phiên bản. Nếu được trang bị phiên bản chip M2 thì iMac 30 inch sẽ có mặt vào tháng 9 năm nay. Ngược lại, với con chip M3 chiếc destop này sẽ được trình làng vào khoảng giữa năm 2024. 

    Trước đó, iMac 27 inch Intel ra mắt với mức giá 1799$ vậy nên theo dự kiến phiên bản 30 inch sẽ bán 2000 - 2500$. 

    Thời gian ra mắt iMac 30 inch

    Tạm kết

    Bài viết trên Oneway hy vọng mang đến tin tức về iMac 30 inch. Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua iMac chính hãng, liên hệ ngay Fanpage hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được hỗ trợ và tư vấn.