Chuyện gì sẽ xảy ra nếu liên tục sạc MacBook đầy 100% pin?

Pin là linh kiện khấu hao theo thời gian, thói quen sử dụng và sạc MacBook sẽ có tác động không ít đến tuổi thọ chiếc MacBook của bạn. Vậy việc sạc liên tục MacBook đầy 100% pin có ảnh hưởng đến pin MacBook không, cùng Oneway tìm câu trả lời nhé. 

Theo nhiều chuyên gia cho biết khi ở nhà (hoặc nơi có điện) thì nên cắm sạc thường xuyên, bạn không cần lo việc pin bị sạc nhồi vì MacBook có mạch ngắt điện cho pin, khi pin xụt xuống 95% pin mới được sạc thêm (tính theo dung lương pin nhé, không phải số hiển thị trên hình cục pin).

Tính năng quản lý tuổi thọ pin đang được thử nghiệm trên macOS Catalina 10.15.5 beta sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin trên MacBook bằng cách giảm tốc độ lão hóa hóa học của pin có thể hiểu là sẽ không cho phép MacBook sạc tối đa 100% pin mà chỉ giữ ở mức cân bằng. 

Nên bạn hãy yên tâm rằng sạc MacBook liên tục sẽ không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin MacBook của bạn, nhưng việc là điều không khuyến khích là thường xuyên. Khi pin báo đầy 100% bạn nên sạc thêm 2-3 tiếng nữa rồi ngắt sạc như vậy sẽ giảm được tình trạng hao mòn theo thời gian. 

Bạn đang tìm địa chỉ mua Macbook cũ khu vực TPHCM, hãy đến ngay ONEWAY để tham khảo và trải nghiệm những sản phẩm macbook air cũ chúng tôi. Đọc ngay bài viết macbook air cũ tphcm để có thêm nhiều thông tin hữu ích khi chọn mua sản phẩm cùng nhiều chương trình ưu đãi chỉ có tại ONEWAY. Mua ngay hôm nay, săn ngay ưu đãi!

Nếu bắt buộc phải dùng pin hạn chế để màn hình quá sáng, tắt hoặc để đèn bàn phím ở mức thấp, ưu tiên dùng mạng có dây hơn wifi. Pin xuống thấp hơn 20% nên cắm sạc luôn, tránh để báo pin yếu hay sập nguồn. Vì mỗi lần dùng cạn pin rồi sạc đầy sẽ tính thêm 1 lần chu kỳ pin.

Nếu trong thời gian dài không dùng đến máy thì nên để pin ở mức 70% rồi tắt máy. Khi dùng lại thì nên sạc đầy cho pin rồi để thêm 1-2h trước khi sử dụng. Khoảng 2 tháng nên xả pin một lần. 

Xem thêm: