Có nên mua MacBook Air M2 không? 5 ưu điểm không thể bỏ lỡ!

Nội dung chính
mục lục

    MacBook Air M2 đã lột xác hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm và sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn phân vân không biết có nên mua MacBook Air M2 2022 vào thời điểm này hay không bởi giá thành sản phẩm hiện tại không hề rẻ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên với 5 lý do nên mua và 3 lý do cần cân nhắc về sản phẩm. Cùng tìm hiểu nhé!

    Chỉ bỏ thêm khoảng 200$ nhưng người dùng nhận được rất nhiều nâng cấp đáng kể so với MacBook Air M1.

    1. 5 lý do bạn nên mua MacBook Air M2

    1.1. Lột xác với thiết kế mới

    So với thiết kế MacBook Air M1 2020 thì Air M2 trọng lượng nhẹ hơn 0.05 kg. Mặc dù con số chênh lệch không đáng kể nhưng cũng là một sự thay đổi mới, đem đến những phiên bản MacBook mỏng, nhẹ và thời thượng hơn. Ngoài ra, Air M2 có thiết kế các góc vuông vức hơn, viền màn hình mỏng hơn trông vừa tinh tế vừa mạnh mẽ.

    Lý do bạn nên mua MacBook Air M2

    So với thiết kế của MacBook Air M1 thì MacBook Air M2 sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều

    Bảng màu sắc MacBook Air M2 sở hữu lên đến 4 màu, trong khi phiên bản tiền nhiệm chỉ có 3 màu. Trong đó, màu mới là màu Starlight pha trộn của màu bạc - ánh vàng và màu Midnight - đen bóng đêm huyền bí. Còn 2 màu cũ xám và bạc đã có trên Air M1. Như vậy, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc hơn khi mua MacBook Air M2.

    1.2. Nâng cấp màn hình “siêu đỉnh”

    Kích thước màn hình MacBook Air M2 lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhờ viền màn hình mỏng hơn. Kích thước màn hình từ 13.3 inch (Air M1) tăng lên 13.6 inch. Tuy nhiên kích thước chiều dài và rộng máy lại không thay đổi giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình khi đi ra ngoài.

    Lý do bạn nên mua MacBook Air M2

    Màn hình MacBook Air M2 có thêm chiếc tai thỏ mới và trở nên rộng hơn nhờ viền màn hình mỏng

    Đồng thời, ở Air M2, Apple đã thay thế màn hình Retina thông thường bằng màn hình Retina Liquid cùng độ phân giải màn hình lên đến 2560 x 1664 pixels và độ sáng tối đa 500 nits trong khi Air M1 chỉ có độ phân giải là 2560 x 1600 pixels và độ sáng tối đa là 400 nits. Chính vì thế, hình ảnh hiển thị trên Air M2 sắc nét hơn, ánh sáng tốt hơn dù trong điều kiện ánh sáng chói hay ở bên ngoài trời nắng. 

    Đặc biệt, một điểm mà nhiều người có thể dễ dàng phân Air M2 với Air M1 chính là thiết kế tai thỏ mới trên Air M2 - một trong những thiết kế đặc trưng của Apple.

    1.3. Chip M2 hiệu năng khoẻ

    Các chuyên gia công nghệ trên thế giới đánh giá Macbook Air M2 cao khi sở hữu con chip M2 mới nhất của Apple, là phiên bản kế nhiệm của chip M1. Nhờ chip M2 mà bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn với CPU 8 nhân mạnh mẽ, tạo hình ảnh hấp dẫn với GPU 10 lõi và làm việc với nhiều luồng video 4K và 8K ProRes hơn với công cụ phương tiện hiệu suất cao. Đặc biệt là có thể làm việc - giải trí  liên tục cả ngày lẫn đêm với thời lượng pin lên đến 18 giờ.

    Lý do bạn nên mua MacBook Air M2

    Hiệu năng sử dụng được cải thiện hơn chip M2 mới

    Khi Apple so sánh hiệu suất sử dụng của Air M2 với các phiên bản MacBook Air khác thì cho được kết quả như sau: hiệu suất chỉnh sửa video của Air M2 nhanh hơn gấp 1.4 lần so với Air M1 và nhanh hơn gấp 15 lần so với MacBook Air với Intel Core i5 lõi kép.

    Chính vì thế, sử dụng MacBook Air M2 bạn có thể thực hiện được một số công việc tác vụ nặng mà trước đây chưa từng được khuyến khích sử dụng trên MacBook Air như chỉnh sửa video, hình ảnh; dựng phim và thiết kế đồ hoạ 3D;...

    1.4. Tối ưu tính năng cho “doanh nhân"

    Những thay đổi mới trên MacBook Air M2 dường như hướng đến những người sử dụng chuyên nghiệp hơn, đẳng cấp hơn. Đặc biệt, 4 tính năng được tối ưu dành cho những “doanh nhân” như sau:

    - Camera Full HD giúp họp trực tuyến sắc nét hơn và công nghệ focus vào chủ nhân khi họp trực tuyến với nhân viên và khách hàng.

    - Gọn nhẹ hơn, thời lượng pin khủng hỗ trợ đắc lực cho doanh nhân thường xuyên đi công tác xa.

    - Tích hợp khả năng nâng cấp sạc nhanh, tiện lợi hỗ trợ sạc khi cần, đặc biệt là khi đang trên máy bay hay ở những nơi công cộng.

    - Trải nghiệm âm thanh 4 loa thay vì 2 loa như M1 giúp việc thư giãn thăng hoa hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

    Lý do bạn nên mua MacBook Air M2

    Camera Full HD cùng công nghệ focus vào chủ nhân hỗ trợ tốt hơn cho những cuộc họp trực tuyến

    1.5. Bàn phím thông minh đa tính năng

    Bàn phím MacBook Air M2 không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn đáng để bạn thử với công nghệ đèn bàn phím có thể bật tắt linh hoạt. Đèn bàn phím hỗ trợ bạn làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng. Cùng với đó là thiết kế bàn phím cắt kéo nhưng mỏng và giảm kẹt phím nên nếu bạn thường xuyên phải thao tác gõ văn bản thì đây chính là sự lựa chọn tốt cho bạn.

    Lý do bạn nên mua MacBook Air M2

    Cũng như MacBook Air M1, Air M2 được trang bị đèn nền bàn phím và Touch ID tiện lợi

    Đồng thời, Air M2 tích hợp touch ID tiện lợi giúp các thao tác mở máy, thanh toán,... nhanh hơn mà tính bảo mật cũng cao hơn so với sử dụng mật khẩu thông thường. Ngoài ra, Air M2 không sở hữu toolbar gây khó chịu như các tiền nhiệm.

    2. 3 Lý do cần cân nhắc nếu không mua MacBook Air M2

    Ngoài 5 lý do bạn nên mua ngay MacBook Air M2 ở trên thì đây chính là 3 lý do khiến bạn phải cân nhắc:

    - Tai thỏ trên màn hình: Với một số người thì thiết kế màn hình tai thỏ khiến cho việc xem toàn màn hình trở nên khó chịu mặc dù tai thỏ trở nên rất nhỏ trên màn hình 13.6 inch của MacBook Air M2.

    - Màu Midnight mới dễ bám vân tay: Phiên bản màu đen bóng đêm được nhiều người tán thưởng về sự độc lạ và đẳng cấp nhưng lại để lại dấu vân tay rõ hơn so với những phiên bản màu khác. 

    - Phiên bản cơ bản (8 nhân CPU + 256GB SSD) bị chậm: Là phiên bản cơ bản của MacBook Air M2 nhưng sản phẩm lại khiến người dùng thất vọng vì tốc độ xử lý không được như mong đợi. Cụ thể trong một thực nghiệm của The Verge như sau:

     

    Tốc độ đọc (MB/s)

    Tốc độ ghi (MB/s)

    MacBook Air M2 (8GB/256GB)

    2260

    1433

    MacBook Air M2 (8GB/512GB)

    2706

    2850

     

    Giải thích bảng trên: Dựa trên kết quả trên, The Verge đã đánh giá phiên bản MacBook Air M2 8GB/256GB cho kết quả trung bình là tốc độ đọc chậm hơn 15-30%, tốc độ ghi kém hơn tới 50% so với phiên bản Air M2 8GB/512GB.

    Lý do cần cân nhắc nếu không mua MacBook Air M2

    Phiên bản màu Midnight mới đẹp và đẳng cấp nhưng lại dễ bám vân tay khiến người dùng phải vệ sinh máy thường xuyên

    Xem thêm:  Cấu hình MacBook Air M2, khả năng nâng cấp [Review thực tế]

    3. Ai nên mua MacBook Air M2?

    Bởi vì giá thành MacBook Air M2 không hề rẻ vậy nên nếu bạn là thuộc đối tượng sử dụng dưới đây thì nên mua sản phẩm bởi có thể hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn:

    - Doanh nhân: Yêu cầu cao về sự gọn nhẹ và thời gian pin dài để có thể thường xuyên mang đi công tác. Đặc biệt là thiết kế thời thượng, đẳng cấp của Air M2 phù hợp với nghề nghiệp.

    - Marketer: Thường xuyên phải sử dụng máy tính cho các công việc như quản lý page, web, chạy quảng cáo,... kể cả trên công ty và ngay ở nhà thì Air M2 có thể đáp ứng được bởi pin “trâu” và hiệu suất làm việc tốt.

    - Dân văn phòng: Làm việc liên tục 8 tiếng/ ngày và yêu cầu khả năng xử lý nhanh để đáp ứng công việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, bàn phím trên Air M2 là một điểm mà được dân văn phòng ưa thích.

    - Dân thiết kế đồ hoạ 2D: Yêu cầu cao về hiệu năng sử dụng và một màn hình “đỉnh cao” để hình ảnh hiển thị chuẩn nhất.

    - Người sáng tạo nội dung: Thực hiện các công việc sáng tạo nội dung nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đặc biệt là có thể linh động khi di chuyển đến các địa điểm làm việc khác nhau.

    - Nhiếp ảnh gia cần chỉnh sửa ảnh nét và màu sắc chính xác: Giống như dân thiết kế đồ hoạ, Air M2 đáp ứng về yêu cầu hình ảnh chân thực, sắc nét cho bạn. Ngoài ra, hiệu năng mạnh mẽ cũng giúp họ có thể chỉnh sửa hình ảnh trên các phần mềm chuyên dụng.

    Lý do cần cân nhắc nếu không mua MacBook Air M2

    MacBook Air M2 hỗ trợ cho nhiều người dùng khác nhau từ học sinh, sinh viên cho đến dân thiết kế đồ hoạ, doanh nhân

    Vậy nên mua MacBook Air M2 hay M1? Tuỳ vào lựa chọn của mỗi người nhưng MacBook M2 chỉ với 200$ trả thêm sẽ cho bạn những trải nghiệm vượt trội về:

    - Màn hình Retina Liquid, độ phân giải  2560 x 1664 pixels và độ sáng tối đa 500 nits 

    - Thiết kế sang trọng, đẳng cấp hơn với viền màn hình mỏng, cạnh vuông vức và thêm 2 màu mới.

    - Bộ nhớ có thể nâng cấp lên đến 2TB giúp khả năng lưu trữ vượt trội

    - Bàn phím có đèn nền linh hoạt, thiết kế cắt kéo và tích hợp thêm Touch ID

    - Hiệu năng mạnh mẽ với con chip M2 thế hệ mới cho CPU 8 nhân và GPU lên đến 10 nhân.

    4. Những phiên bản MacBook Air M2 có thể mua ở hiện tại

    Hiện tại, MacBook Air M2 đang được bày bán ở nhiều cửa hàng lớn nhỏ trên cả nước với những mức giá và chính sách khác nhau.

    4.1. Giá bán theo từng phiên bản

    Bảng giá 4 phiên bản MacBook Air M2 như sau:

    Giá bán cập nhật ngày: 14/10//2022

    CPU

    GPU

    Dung lượng ổ cứng

    Giá bán

    8 lõi

    8 lõi

    256GB

    28.690.000 - 26.890.000 đ

    8 lõi

    8 lõi

    512GB 

    34.390.000 - 34.590.000 đ

    8 lõi

    10 lõi

    256GB

    30.690.000 - 32.590.000 

    8 lõi

    10 lõi

    512GB

    36.190.000 đ

    4.2. Nên mua MacBook Air M2 ở đâu?

    Bỏ ra một số tiền lên đến 30 - 40 triệu đồng để mua MacBook Air M2 thì bạn cần phải cân nhắc lựa chọn địa chỉ mua hàng sao cho phù hợp. Bạn có thể dựa trên 3 tiêu chí quan trọng dưới đây để lựa chọn:

    - Cơ sở uy tín: Là tiêu chí quan trọng nhất, mua Air M2 tại những cửa hàng uy tín bạn sẽ nhận được sản phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo và các chính sách đổi trả từ nhà cung cấp khi sản phẩm gặp phải vấn đề.

    - Giá cả phải chăng: Mức giá bán MacBook Air M2 giữa các địa chỉ cung cấp không giống nhau vậy nên lựa chọn một nơi vừa uy tín vừa có mức giá phải chăng không phải là điều đơn giản. 

    - Chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm: Một địa chỉ mua uy tín, chất lượng có mức giá phải chăng nên kèm theo chất lượng dịch vụ tốt. Có như vậy, việc bạn ghé đến để trải nghiệm hay sửa chữa cũng trở nên vui vẻ, thoải mái hơn.

    Oneway địa chỉ mua Macbook uy tín

    Oneway - địa chỉ mua MacBook Air M2 uy tín với chất lượng dịch vụ hàng đầu và giá cả phải chăng được nhiều người tin tưởng

    Tất cả 3 tiêu chí lựa chọn địa chỉ cung cấp MacBook Air M2 trên Oneway đều đạt được. Chính vì thế, nếu đang có ý định mua sản phẩm hãy liên hệ với số hotline hoặc đến ngay cửa hàng Oneway để được tư vấn thêm bạn nhé!

    Như vậy, bài viết đã giúp bạn có câu trả lời cho băn khoăn có nên mua MacBook Air M2 hay không. Chắc chắn, khi bạn có được sản phẩm bạn sẽ cảm thấy hài lòng từ thiết kế cho đến hiệu năng sử dụng. Nếu còn băn khoăn, hãy để lại bình luận ở dưới để được hỗ trợ bạn nhé!