Cảm biến 200MP siêu khủng của Samsung sẽ được trang bị trên Galaxy S23 Ultra!

Nội dung chính
mục lục

    Cảm biến 200MP của Samsung siêu khủng!

    Sau nhiều tin đồn cuối cùng Samsung cũng trình làng cảm biến ISOCELL HP3, là cảm biến siêu độ phân giải đầu tiên cho Smartphone có độ phân giải lên đến 200MP đến người dùng. Đây là bản kế nhiệm của phiên bản ISOCELL HP1 được Samsung giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2021.

    Hãy cùng Oneway xem video bên dưới để thấy được cảm biến 200MP của Samsung siêu khủng đến thế nào nhé! 

    Video quảng cáo cảm biến Camera 200MP của Samsung 

    Trong video quảng cáo trên, Samsung đã khéo léo chọn thử thách chụp ảnh hình chú mèo và in tấm hình đó ra kích thước 28mx22m (gấp rưỡi kích thước của một sân bóng rổ tiêu chuẩn) để khoe chất lượng của cảm biến 200MP. Hình ảnh chú mèo rõ nét, chi tiết dù được in trên kích thước rất lớn. 

    Nhiếp ảnh gia người Hàn Quốc Hyunjoong khi nhìn thấy bức ảnh chú mèo đã khá nhạc nhiên về chất lượng ảnh. Cụ thể, ông nói: 

    "Tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy bức ảnh file thô được phóng to lên 100%. Tôi thật sự ngạc nhiên về độ chi tiết. Khi đó tôi đã thay đổi định kiến trước đây về nhiếp ảnh di động." 

    Video giới thiệu cảm biến ISOCELL HP 3 với độ phân giải 200MP hoành tráng, vượt xa tầm chuyên nghiệp của Samsung

    Theo như công bố của Samsung cảm biến ISOCELL HP3 có kích thước 0.56μm nhỏ hơn 12% so với HP1. Đồng thời nhờ các thuật toán mới mà HP3 cho khả năng lấy nét tự động nhanh hơn cũng như HDR rộng hơn. ISOCELL HP3 có thể chụp ra ảnh với độ sâu màu 14 bit, gấp 64 lần so với HP1. 

    Cảm biến 200MP được trang bị trên smartphone nào? 

    Cảm biến camera 200MP mới của Samsung này được kỳ vọng sẽ có trên Galaxy S23 Ultra dự kiến trình làng vào năm 2023.

    cam-bien-200mp-trang-bi-tren-samsung-s23-ultraSamsung Galaxy S23 Ultra concept

    Tuy nhiên điều này có thể sẽ không xảy ra vì một cảm biến có độ phân giải cao như vậy đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật xử lý cho mỗi bức ảnh và Samsung cũng cần nhiều thời gian hơn để tinh chỉnh, tối ưu hoá quá trình xử lý trước khi đưa lên dòng smartphone cao nhất nhất của mình. 

    Còn bạn, bạn có mong chờ cảm biến 200MP này xuất hiện trên điện thoại của mình? Hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận nhé!