Cách tắt tính năng xem trước tab trong Safari trên máy Mac

Trong Safari 14, Apple đã giới thiệu một tính năng mới được gọi là xem trước tab, nơi di con trỏ chuột của bạn qua tab trình duyệt không hoạt động sẽ hiển thị bản xem trước hình ảnh về nội dung của tab. Apple lại không cung cấp tùy chọn tắt tính năng này, tuy nhiên vẫn có một cách đơn giản để tắt được nó.  

Thoát khỏi Safari nếu nó đang chạy trên máy Mac của bạn.

Bước 1: Khởi chạy Tùy chọn Hệ thống (menu Apple -> System Preferences ...) sau đó nhấp vào ngăn tùy chọn Bảo mật & Quyền riêng tư (Security & Privacy).

Bước 2: Chọn tab Bảo mật (Privacy), sau đó nhấp vào biểu tượng ổ khóa và nhập mật khẩu của bạn hoặc sử dụng Touch ID để thực hiện thay đổi.

Bước 3: Chọn Full Disk Access trong thanh bên.

Bước 4: Cuộn đến Terminal trong danh sách ứng dụng và chọn hộp bên cạnh nó để cho phép ứng dụng có quyền truy cập toàn bộ đĩa. (Lưu ý rằng bạn có thể tắt quyền truy cập này bằng cách bỏ chọn hộp sau khi bạn đã làm theo tất cả các bước.)

Bước 5: Tiếp theo, khởi chạy ứng dụng Terminal (found in /Applications/Utilities/Terminal).

Bước 6: Nhập lệnh sau rồi nhấn enter:

defaults write com.apple.Safari DebugDisableTabHoverPreview 1

Khởi chạy Safari và bạn sẽ thấy rằng các bản xem trước trang không còn xuất hiện khi di con trỏ chuột qua một tab không hoạt động.

Cách bật lại bản xem trước tab Safari

Để hoàn nguyên thay đổi bất kỳ lúc nào, chỉ cần lặp lại các bước, ngoại trừ ở bước 6. Tại bước 6, thay thế "1" ở cuối lệnh Terminal bằng "0". Sau khi nhấn Enter và khởi chạy lại Safari, các bản xem trước tab của bạn sẽ được cài đặt lại.