Cách kiểm tra xem MacBook Pro của bạn có đủ điều kiện để được thay pin miễn phí hay không

Cùng với việc phát hành macOS Big Sur 11.2.1, Apple cũng đã tung ra một chương trình thay thế pin mới cho người dùng MacBook Pro 2016 và 2017. Apple cho biết chương trình mới có hiệu lực đối với những người dùng có mẫu MacBook Pro “đã gặp sự cố pin sạc không quá 1%”. 

Một số lượng rất nhỏ khách hàng sử dụng máy tính MacBook Pro 2016 và 2017 đã gặp phải sự cố pin sạc không quá 1%. Tình trạng pin trên các thiết bị này cũng sẽ cho biết "Dịch vụ được đề xuất". macOS Big Sur 11.2.1 cũng bao gồm một bản sửa lỗi để ngăn sự cố này xảy ra với các máy tính MacBook Pro 2016 và 2017 khác. Điều này có nghĩa là macOS Big Sur 11.2.1 sẽ không khắc phục được sự cố cho những người dùng MacBook Pro đang gặp phải vấn đề này, nhưng nó sẽ ngăn sự cố này xảy ra với những người dùng khác. 

Các mẫu MacBook Pro đủ điều kiện
Thông thường, khi Apple tung ra một cặp hoặc chương trình dịch vụ mới, nó sẽ tạo ra một công cụ cho phép người dùng cắm số sê-ri của họ vào để kiểm tra xem họ có đủ điều kiện tham gia chương trình hay không. Trong trường hợp này, để biết bạn có kiểu MacBook Pro nào và mẫu đó có đủ điều kiện không, hãy nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của thanh menu macOS và chọn “Giới thiệu về máy Mac này”. Sau đó, tìm kiếm mô tả về MacBook Pro của bạn. Apple cho biết các mẫu MacBook Pro 2016 và 2017 sau đây đủ điều kiện để thay pin miễn phí:

- MacBook Pro (13-inch, 2016, hai cổng Thunderbolt 3)
- MacBook Pro (13-inch, 2017, hai cổng Thunderbolt 3)
- MacBook Pro (13-inch, 2016, bốn cổng Thunderbolt 3)
- MacBook Pro (13-inch, 2017, bốn cổng Thunderbolt 3)
- MacBook Pro (15-inch, 2016)
- MacBook Pro (15-inch, 2017) 

Bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng pin của mình bằng cách đi tới Tùy chọn hệ thống --> nhấp vào Pin --> sau đó chọn Pin trong thanh bên và nhấp vào Tình trạng pin. Trong macOS Catalina hoặc phiên bản cũ hơn, giữ phím Option và nhấp vào biểu tượng pin trong thanh menu để hiển thị menu trạng thái pin. 

Apple nói rằng những người dùng bị ảnh hưởng sẽ thấy thông báo "Dịch vụ được đề xuất" trong menu Tình trạng pin. Công ty sẽ kiểm tra tất cả các máy tính “trước khi bảo hành để xác minh rằng nó đủ điều kiện để được thay pin miễn phí”.