Bloomberg: iMac mới với thiết kế Pro Display XDR sắp ra mắt trong năm nay

Sau các chi tiết mới về việc làm mới MacBook Pro 2021, Bloomberg hiện báo cáo rằng Apple cũng đang có kế hoạch phát hành thiết kế lại iMac đầu tiên kể từ năm 2012 vào cuối năm nay, cũng như màn hình bên ngoài giá thấp hơn. 

 

Bloomberg mô tả iMac mới có viền nhỏ hơn với thiết kế tương tự như Pro Display XDR. Điều này sẽ bao gồm việc loại bỏ "khu vực cằm" từ phía dưới, cũng như mặt sau phẳng thay vì thiết kế cong như hiện tại. Các báo cáo trước đây đã chỉ ra rằng Apple đang phát triển một chiếc iMac 24 inch, về mặt lý thuyết sẽ thay thế cho mẫu 21,5 inch. Bloomberg cũng không đề cập cụ thể đến kích thước màn hình iMac mới, thay vào đó nói rằng sẽ có hai phiên bản thay thế cho các tùy chọn 21,5 inch và 27 inch hiện có. 

Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch cho hai phiên bản mới của Mac Pro, một phiên bản có thiết kế giống với Mac Pro hiện tại và một phiên bản có kích thước "nhỏ hơn một nửa" so với thiết kế hiện tại. Điều thú vị là báo cáo nói rằng phiên bản có thiết kế tương tự như Mac Pro hiện tại có thể tiếp tục sử dụng bộ vi xử lý Intel, nhưng phiên bản được thiết kế lại sẽ sử dụng Apple Silicon và thiết kế này sẽ có vỏ ngoài chủ yếu bằng nhôm. 

Apple cũng đã bắt đầu phát triển màn hình ngoài giá rẻ hơn. Mô hình này sẽ đóng vai trò là người kế nhiệm cho Màn hình Thunderbolt mà Apple đã bán với giá 999 đô la, nhưng đã ngừng sản xuất vào năm 2016.

Pro Display XDR có giá 4999 USD (không bao gồm Pro Stand) và trang bị nhiều công nghệ màn hình cao cấp cho người dùng chuyên nghiệp. Mô hình giá thấp hơn sẽ giống với bảng điều khiển mà Apple sử dụng trong iMac hơn là bảng điều khiển trong Pro Display XDR.