Apple chính thức phát hành macOS Ventura!

Rạng sáng ngày 24/10 (theo giờ Mỹ), Apple đã chính thức phát hành macOS Ventura cho người dùng trải nghiệm. Ngay từ bây giờ, bạn có thể vào phần Cập nhật phần mềm trong Tùy chọn hệ thống để tải về và cập nhật.

Xem thêm:

MacOS Ventura cùng nhiều tính năng mới cho người dùng thấy được nhiều sự thay đổi quan trọng cũng như hướng đi sắp tới của Apple đối với dòng máy Mac. Dưới đây là một vài tính năng thú vị mà bạn có thể trải nghiệm ngay. 

System Settings (Cài đặt hệ thống): Giống như iOS 16, macOS Ventura có những thay đổi quá rõ ràng về giao diện. Nếu như ứng dụng cài đặt trước đây là System Preferences (Tùy chọn hệ thống) thì giờ được đổi thành System Settings, trình cài đặt dạng dọc như giao diện trên iPad và iPhone. 

system-settings-tren-macos-venturaỨng dụng System Settings trên macOS Ventura được chia thành hai cột giúp người dùng dễ dàng truy cập

Stage Manager: Một tính năng mới xuất hiện cả trên iPadOS và macOS năm nay là Stage Manager, bằng cách sắp xếp tất cả các ứng dụng không sử dụng ở bên cạnh, ứng dụng chính đang hoạt động ở giữa giống như cách sắp xếp 1 slide powerpoint, giúp người dùng hoán đổi ứng dụng nhanh chóng hơn cũng như tập trung vào ứng dụng đang sử dụng mà không bị phân tâm.

stage-manager-tren-macos-venturaChuyển đổi ứng dụng dễ dàng hơn với Stage Manager trên macOS Ventura

Continuity Camera: Người dùng MacOS Ventura có thể dùng iPhone để làm webcam rời chất lượng cao. Nhờ đó, Facetime trên MacBook có thể tận dụng các tính năng như stage center, xóa phông, Facetime HD chất lượng cao thay vì 720p so với webcam tích hợp. Cách kết nối cực kỳ đơn giản, bạn có thể dùng dây cáp hoặc chỉ cần đưa iPhone lại gần MacBook, đầu Camera sẽ tự động chuyển sang iPhone của bạn.

su-dung-camera-iphone-lam-webcam-macbook-tren-macos-venturaVới macOS Ventura, người dùng dễ dàng sử dụng Camera iPhone làm Webcam MacBook 

Lưu ý: macOS Ventura chỉ tương thích với các dòng MacBook Air 2018 trở lên, MacBook Pro 2017 trở lên, Mac Pro 2019 trở lên, Mac Mini 2018 trở lên, iMac 2017 trở lên, iMac Pro và MacBook 12 inch 2017 trở lên. 

Hy vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về hệ điều hành macOS Ventura!