Adobe Photoshop 22.3 hoàn tất cập nhật với hỗ trợ trên MacBook M1

Adobe đang tung ra bản cập nhật Photoshop để mang lại hỗ trợ gốc cho Apple Silicon, hứa hẹn cho người dùng hiệu suất nhanh hơn 1,5 lần so với việc chạy phần mềm thông qua mô phỏng Rosetta. 

Vào tháng 11, Adobe đã phát hành Photoshop với sự hỗ trợ của ‌Apple Silicon‌ trong phiên bản beta. Giờ đây, với bản cập nhật version 22.3 mới nhất được công bố hôm nay, Adobe sẽ chính thức bổ sung hỗ trợ ‌Apple Silicon‌. 

Mặc dù Photoshop sẽ chạy nguyên bản trên máy Mac M1, nhưng có một số lưu ý. Người dùng sẽ có khả năng chạy Photoshop như một ứng dụng ‌Apple Silicon‌ gốc hoặc dưới dạng mô phỏng Rosetta. Tuy nhiên, ở chế độ gốc, một số tính năng nhất định sẽ không khả dụng. Adobe cho biết rằng khả năng nhập, xuất và phát lại trình phát video nhúng không được hỗ trợ trong ‌Apple Silicon‌ và các tính năng khác như đồng bộ hóa đặt trước, bộ lọc giảm rung và nút "Chia sẻ hình ảnh" hiện không hoạt động. 

Adobe cũng cho biết rằng khả năng sao chép / dán các chỉnh sửa giữa một ứng dụng Adobe chạy nguyên bản trên Apple Silicon‌ và một ứng dụng chạy trên mô phỏng Rosetta hiện không được hỗ trợ. Như một giải pháp, Adobe khuyến nghị người dùng chạy cả hai ứng dụng dưới cùng một chế độ. 

Cùng với hỗ trợ ‌Apple Silicon‌, bản cập nhật tháng 3 năm 2021 bao gồm các bản sửa lỗi và cải tiến chung. Khách hàng của Adobe Creative Cloud có thể cập nhật Photoshop bằng ứng dụng Creative Cloud Mac.