Adobe cho biết Photoshop trên M1 chạy nhanh hơn 50% so với MacBook dựa trên Intel 2019

Tuần này, Adobe đã cập nhật Photoshop với hỗ trợ chính thức cho silicon Apple, cung cấp cho khách hàng hỗ trợ gốc trên các máy tính Mac hỗ trợ M1 mới nhất của Apple. Trong một cuộc phỏng vấn với Computerworld, Giám đốc sản phẩm Photoshop, Mark Dahm, đã quảng bá hỗ trợ silicon chính thức của Apple, nói rằng Photoshop chạy nhanh hơn 50% trên MacBook M1 so với MacBook chạy trên nền tảng Intel của năm ngoái. 

Nói về những thách thức của nhóm trong quá trình chuyển đổi sang Apple silicon, Dahm nói rằng hiệu suất là ưu tiên hàng đầu. Adobe muốn đảm bảo rằng nó phù hợp với hiệu suất của Photoshop trên các kiến ​​trúc cũ hơn cho những khách hàng chạy Apple silicon. 

Apple đang khuyến khích tất cả các nhà phát triển xây dựng và biên dịch lại các ứng dụng của họ với sự hỗ trợ chính thức cho silicon Apple. Cho đến khi các ứng dụng được cập nhật, chúng sẽ chạy trên silicon Apple sử dụng công nghệ Rosetta 2 của Apple, cho phép các ứng dụng được xây dựng cho bộ xử lý Intel chạy trên kiến ​​trúc mới hơn. Dahm nói rằng Photoshop chạy đủ với Rosetta, trong một số trường hợp, thậm chí còn nhanh hơn so với nguyên bản trên máy tính Mac Intel. 

May mắn thay, chế độ Rosetta của Apple cho phép Photoshop chạy đáng tin cậy và nhanh chóng trên các thiết bị ‌M1‌ vào ngày đầu tiên mà không yêu cầu thay đổi đáng kể đối với cơ sở mã. Và nhiều tính năng đã chạy nhanh, hoặc thậm chí nhanh hơn so với các hệ thống trước đó.

Trong thử nghiệm của mình, Adobe nhận thấy rằng Photoshop trên MacBook ‌M1‌ chạy nhanh hơn 50% so với Photoshop trên MacBook dựa trên Intel 2019 có cấu hình tương tự. Ngay cả khi có bước nhảy vọt đáng kể về hiệu suất, Dahm vẫn khẳng định đó mới chỉ là bước khởi đầu. 

Dahm cho biết, sức mạnh của chip ‌M1 mới đã thúc đẩy nhóm phát triển các tính năng đã trở thành yếu tố chính của Photoshop hơn nữa. Các tính năng như Content Aware Fill, Auto Subject, Sky Replacement và các công cụ khác đã được kích hoạt trở lại nhờ ‌M1‌. Trong tương lai, Dahm cho biết Adobe đang mong muốn "mang lại hiệu suất tăng cao hơn nữa và phép thuật Photoshop vào cuộc sống" trên các chip silicon của Apple trong tương lai. Dahm cũng nói rằng sự phát triển liên tục của nền tảng silicon Apple sẽ cho phép Adobe liên tục điều chỉnh và tối ưu hóa Photoshop để chạy ở hiệu suất cao nhất mà không cần phải dựa vào Rosetta.